Chúng ta

Cộng điểm ưu tiên vào lớp 10 khi đạt giải cao tại ViOlympic

Thứ hai, 20/4/2015 | 10:15 GMT+7

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa công bố sẽ cộng điểm ưu tiên tuyển sinh vào lớp 10 cho những học sinh đạt giải cao trong cuộc thi giải Toán qua mạng Internet (ViOlympic).

cong-diem-4509-1429494067.jpg

Chính sách cộng điểm ưu tiên tạo một “cú hích” lớn trong việc tạo môi trường tích cực để học sinh giao lưu và học tập với tình yêu toán học.

Trong Công văn Hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2015 - 2016 do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố ngày 10/4, những học sinh thủ đô đạt huy chương Vàng, Bạc, Đồng ở kỳ thi cấp quốc gia hoặc giải Nhất cấp tỉnh hoặc huy chương Vàng cấp tỉnh sẽ được cộng 2 điểm ưu tiên. Những học sinh đạt giải Khuyến khích quốc gia, giải Nhì cấp tỉnh, huy chương Bạc cấp tỉnh được cộng 1,5 điểm. Những học sinh đạt giải Ba hoặc huy chương Đồng cấp tỉnh được cộng 1 điểm.

Hiện, Hà Nội là nơi đầu tiên và duy nhất của Việt Nam ban hành chính sách cộng điểm khuyến khích cho học sinh khi đạt thành tích tại cuộc thi ViOlympic. Chính sách cộng điểm ưu tiên này tạo một “cú hích” lớn trong việc tạo môi trường tích cực để học sinh giao lưu và học tập với tình yêu toán học. Bên cạnh đó, quyết định này cũng thể hiện sự ghi nhận, đánh giá từ các nhà lãnh đạo giáo dục đối với cuộc thi giải Toán qua mạng Internet.

ViOlympic là cuộc thi cấp quốc gia về Toán học (Giải Toán bằng tiếng Việt và tiếng Anh) của Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp ĐH FPT tổ chức dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trên toàn quốc, bắt đầu khởi động năm 2008. Mỗi năm, số lượng học sinh đăng ký dự thi lên tới 5 triệu trên tổng số 15 triệu học sinh toàn quốc tham gia thi và học tập Toán online.

Riêng năm học 2014 - 2015, có tổng cộng 7.500 thí sinh trên toàn quốc tham dự cuộc thi giải Toán trên Internet.

Theo FPT School

Ý kiến

()