Chúng ta

Công bố danh sách Top 13 FPT Under 35 năm 2018

Thứ sáu, 4/1/2019 | 11:29 GMT+7

FPT Telecom dẫn đầu danh sách FPT Under 35 năm 2018 khi có 4 người. Có 6 thành viên dưới 30 tuổi.

Hai ngày làm việc đầu năm mới (ngày 2-3/1), Ban tổ chức FPT Under 35, gồm các lãnh đạo tập đoàn và các chuyên gia, đã họp để chọn danh sách Top 13. Tổng hợp điểm số các phần: Hội đồng thẩm định (gồm lãnh đạo tập đoàn cùng đơn vị thành viên với phần chấm độc lập) và Độc giả bình chọn online. Kết quả là tổng điểm nhân hệ số.

Theo đó, FPT Under 35 đã tìm ra 13 gương mặt mùa giải thứ 3. FPT Telecom bất ngờ có 4 thành viên trong Top 13, cao gấp đôi mùa giải 2017. Đơn vị đông nhất nhà F - FPT Software ghi nhận 3 thành viên - tương đương năm ngoái. Các đơn vị khác lần lượt là: FPT IS - 2 người; FPT Education, FPT Retail, FPT Online và FPT HO cùng có 1 người. Đặc biệt, FPT Online lần đầu tiên góp mặt trong danh sách này. Synnex FPT không có đại diện nào. 

fpt-under35-2018-4756-1546574359.jpg

Top 13 FPT Under 35 năm 2018.

Cụ thể, danh sách FPT Under 35 theo lĩnh vực: Công nghệ: Lê Trung (FPT Telecom), Trần Đức Trí Quang (FPT Software), Phạm Minh Tuấn (FPT IS); Kinh doanh: Lê Trọng Đức (FPT Telecom), Ngô Thị Thùy Dung (FPT Retail), Bùi Quang Hùng (FPT Education); Giải trí: Nguyễn Hoàng Quân (FPT Telecom) Chuyên gia: Trần Thị Lâm Thao (FHO), Đinh Đức Hoàng (FPT Online), Nguyễn Trí Trung (FPT IS); Lãnh đạo trẻ: Lương Duy Phương (FPT Telecom), Ngô Phạm Công Thuần (FPT Software) và Nguyễn Khắc Hiệp (FPT Software).

Danh sách FPT Under 35 năm nay ghi nhận nhiều người trẻ nổi bật: có đến 6 người từ 30 tuổi trở xuống, trong đó 1 thành viên 9x. 

Năm nay, lần đầu tiên sự kiện bình chọn gương mặt nổi bật FPT dưới 35 tuổi có thành viên ở mọi miền đất nước và 2 nhân sự đang làm việc tại nước ngoài.

Chia theo lĩnh vực, hai mảng quan trọng nhất nhà F là Kinh doanh và Công nghệ cùng có 3 thành viên. Lãnh đạo trẻ - thế hệ lãnh đạo tiếp nối và Chuyên gia - bảng tập hợp nhiều mảng cũng có 3 người được vinh danh. Tương tự 2 mùa trước, Giải trí có 1 đại diện. FPT Under 35 năm 2018 có 3 thành viên nữ. 

11h ngày 4/1, Ban tổ chức đã công bố Top 13 FPT Under 35 bằng một sự kiện đặc biệt trên Chungta.vn và group Chungta News trong FPT Workplace.

Những cá nhân được vinh danh trong danh sách FPT Under 35 năm 2018 được lựa chọn từ 139 hồ sơ (vòng đề cử) và 50 người vòng bình chọn. 13 gương mặt với tài sản quý giá nhất là sức trẻ, nỗ lực theo đuổi đam mê, sáng tạo, không ngại thử thách đã trở thành đại diện cho thế hệ người trẻ nhà F.

Đó là Lê Trung, chỉ sau 6 năm gia nhập FPT, từ một sinh viên mới ra trường ở vị trí kỹ sư mạng, chàng trai Công nghệ từng bước khẳng định tầm ảnh hưởng trong đơn vị với nhiều thành tích nổi trội và chính thức bổ nhiệm làm PGĐ Trung tâm Phát triển Hạ tầng FPT Telecom khi mới 26 tuổi.

Song song đó, anh cũng có tên trong nhóm chuyên gia công nghệ trẻ nhất của tập đoàn. Năm 2017, Trung được vinh danh Thế hệ lãnh đạo tiếp nối trong sự kiện sinh nhật FPT Telecom tuổi 20. Anh cũng lọt Top 50 FPT Under 35 cùng năm.

Là chuyên gia công nghệ có những đóng góp và thành tựu nổi bật, anh Trung được vinh danh Award 13 Outstading (13 Cán bộ Công nghệ Tiêu biểu chặng đường 5 năm 2013-2017), giải thưởng danh giá của Ban Công nghệ FPT dành cho chuyên gia công nghệ toàn Tập đoàn.

Trong khi đó, cô gái miền Trung - Ngô Thị Thùy Dung dành cả thanh xuân với sự phát triển của FPT Retail từ những ngày đầu. 11 năm gia nhập FPT Retail, từ vị trí Trưởng ca bán hàng, Dung được bổ nhiệm Phó Giám đốc Kinh doanh FPT FPT Retail miền Trung - Tây Nguyên với những thành tích xuất sắc trong quá trình làm việc. 

Bằng cách làm việc hiệu quả, nữ cán bộ sinh năm 1984 đưa các shop và khu vực phụ trách tăng trưởng vượt bậc với doanh thu từ đơn vị trực tiếp quản lý đạt 12 triệu USD/năm và toàn Vùng là 75 triệu USD/năm. Với những đóng góp to lớn, chị không khó để sở hữu bảng thành tích cá nhân đáng nể như Cá nhân xuất sắc nhất khu vực miền Trung năm 2008 và 2009; Cá nhân xuất sắc cấp FPT Retail năm 2012 và 2017; Cá nhân xuất sắc cấp tập đoàn năm 2013 và 2016.

Hay như Ngô Phạm Công Thuần, chàng trai ‘Leng Keng’ có số của FPT Software. 

Gia nhập FPT từ tháng 12/2010, anh Thuần luôn là người có ý chí học hỏi, hoàn thành đúng cam kết với mọi người, giao tiếp tốt bằng cả tiếng Anh và tiếng Nhật. 

Năm 2015, Công Thuần làm COO cho Công ty F-Agrex, liên doanh BPO của FPT với đối tác Nhật. Bước sang năm 2016, anh đứng ra xây dựng đơn vị chiến lược FSU BPS, từ 20-30 người sau 3 năm đã tăng lên hơn 1.000 nhân sự. Trong suốt thời gian đó, để mở rộng khách hàng, anh thân chinh sang Nhật ngồi làm việc trực tiếp với khách hàng và bán hàng. Ngô Phạm Công Thuần ghi dấu ấn đậm nét bằng việc có công khai phá hàng loạt khách hàng lớn trong lĩnh vực ô tô. Tương lai gần, anh sẽ tiếp tục mở rộng thị trường BPS với mục tiêu 15.000 người vào năm 2025.

Năm 2018 là mùa thứ 3 FPT tìm kiếm và tôn vinh những gương mặt trẻ đang hoạt động trong mọi lĩnh vực nhà F, có những ảnh hưởng tích cực trong lĩnh vực/đơn vị ở FPT hay rộng hơn là Việt Nam.

Có sự trải nghiệm đa dạng trong các lĩnh vực và đơn vị là tiêu chí mới khi đề cử ứng viên FPT Under 35 mùa thứ 3 bên cạnh các tiêu chí truyền thống như: 35 tuổi trở xuống; Có thành tích và ảnh hưởng trong lĩnh vực hoạt động; Sáng tạo không ngừng nghỉ, tận tụy với công việc; mang tinh thần FPT (Tôn - Đổi - Đồng - Chí - Gương - Sáng); và có các giải thưởng (tiêu chí này không bắt buộc).

Song song với bình chọn online của độc giả Chungta.vn, các ứng viên còn được xét chọn bởi Hội đồng thẩm định là lãnh đạo tập đoàn cùng công ty thành viên. Tỷ lệ chấm điểm: Hội đồng thẩm định chiếm 90% và 10% do độc giả vote. 

FPT Under 35 mùa thứ 3 sẽ được tôn vinh tại Hội làng diễn ra tháng 1/2019 hoặc trao tận đơn vị với ứng viên ở xa. Đặc biệt, thành viên FPT Under 35 năm nay sẽ được tôn vinh cùng Top 100 FPT tại nước ngoài.

Trở thành thành viên Under 35 của FPT trong mùa giải mới, người trẻ nhà F sẽ trở thành diễn giả của các hội thảo chuyên đề; thường xuyên được mời trao đổi với lãnh đạo tập đoàn. Đây như là cơ hội để FPT Under 35 đón nhận thách thức và ghi dấu ấn thành công ở tầm cao mới.

Năm 2016, lần đầu tiên FPT tổ chức chương trình tìm kiếm 13 người nổi bật dưới 35 tuổi, với tiêu chí đang tạo ra những dấu ấn mạnh mẽ và tích cực ở nhiều lĩnh vực khác nhau tại tập đoàn và các công ty thành viên. 13 FPT Under 35 mùa đầu tiên ghi dấu những gương mặt trẻ nhưng đã sớm đạt được những thành tích nhất định trong sự nghiệp, từ đó tạo cảm hứng thành công đến giới trẻ.

Việc tổ chức giải thưởng FPT Under 35 thường niên nhằm tạo sự gắn kết CBNV với tập đoàn. Theo đó, FPT mong muốn tìm kiếm những hạt nhân trong mọi lĩnh vực, thế hệ được coi là đội quân tiên phong, là đại diện tiêu biểu của tập đoàn trong hành trình sáng tạo, cống hiến và tỏa sáng để cùng thổi lên ngọn lửa đam mê đến đồng nghiệp và cộng đồng.

Danh sách 13 FPT Under 35 do Chungta.vn thực hiện hai năm 2016-2017 đã tạo được dấu ấn và là nguồn cảm hứng cho người trẻ nhà F đang khao khát và nỗ lực không ngừng để bước tới thành công. 26 cái tên nổi bật trong danh sách FPT Under 35 của hai mùa trước (danh sách năm 2016 và năm 2017) đại diện cho thế hệ đông đảo nhất trong FPT hiện nay - thế hệ 8x, những người đã và đang góp phần xây dựng cũng như bước đầu gặt hái thành công cho chính họ và FPT hay các công ty thành viên.

Chúng ta

Ý kiến

()