Chúng ta

'Con xin lỗi, cảm ơn bố mẹ'

Thứ ba, 15/11/2016 | 09:51 GMT+7

Những kỷ niệm một thời non dại, nghịch ngầm đã được CBNV FPT Software hồi tưởng trong một đoạn clip ngắn để truyền tải thông điệp: sau tất cả, cha mẹ vẫn là người sẵn sàng dang tay, bỏ qua mọi lỗi lầm để giúp con cái có cơ hội phát triển tốt nhất.

Ngày Phụ huynh FPT Software lần đầu được tổ chức vào năm 2006. Người đưa ra ý tưởng là nguyên Chủ tịch FPT Software Nguyễn Thành Nam. Trong chuyến thăm phụ huynh của một CBNV qua đời, anh Nam ấn tượng mạnh trước hình ảnh thân nhân của cán bộ cảm động với sự quan tâm của công ty. Từ đó, anh nhen nhóm ý tưởng về một ngày mời tất cả phụ huynh của đơn vị đến gặp mặt lãnh đạo, tìm hiểu về nơi con mình làm việc và để CBNV thêm dịp nhớ đến công sinh thành của cha mẹ. 

Theo truyền thống của đơn vị, cứ năm chẵn, Ngày Phụ huynh sẽ tổ chức gặp mặt, còn năm lẻ thường gửi thiệp tới các bậc sinh thành. 

Năm nay, ngày Phụ huynh sẽ diễn ra trên cả nước. Tại Hà Nội vào ngày 19/11, tại Đà Nẵng ngày 25/11 và tại TP HCM ngày 18/12. Trước đó, FPT Software đã phát động cuộc thi viết “Bàn tay mẹ - Bờ vai cha - Ước mơ con bay xa” nhằm hưởng ứng sự kiện Ngày phụ huynh của đơn vị. Hệ thống giải thưởng ở các hạng mục ảnh, thơ, văn sẽ bao gồm cho phụ huynh và cho CBNV FPT Software với các hạng mục do BGK chấm và do độc giả bình chọn. Giá trị giải thưởng từ 200.000 đồng đến 3 triệu đồng.

Tính đến thời điểm ngày 31/10, BTC đã nhận về 168 bài dự thi qua các kênh và bao gồm các hạng mục ảnh, bài viết và thơ. Chiều ngày 10/11, BTC đã hoàn tất việc chấm sơ loại. Các bài vượt qua vòng sơ loại sẽ được chuyển tới Ban giám khảo để chấm Chung khảo vào ngày 14/11. Phần bình chọn online của CBNV cũng sẽ kết thúc vào 9h sáng cùng ngày.

Tô Ngà

Video: FPT Software

Ý kiến

()