Chúng ta

'Con mong lớn lên được làm ở FPT Telecom giống mẹ'

Thứ bảy, 24/6/2017 | 09:13 GMT+7

“Con thấy đây là chương trình thật sự bổ ích, qua đó, chúng con có hứng thú hơn với công việc của bố mẹ. Con thích nhất phần tham quan các khu vực làm việc của công ty. Con mong sau này cũng có thể đi làm tại FPT Telecom giống như mẹ con bây giờ”, bé Thái Hải Anh, con chị Hoàng Lan Hương, GĐ Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 3, bày tỏ.

c-4409-1498226788.jpg

Ngày 23/6, gần 100 FTEL Small đã được trải nghiệm ngày đi làm cùng bố mẹ với nhiều hoạt động thú vị tại tòa nhà PVI, Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội.

i-4435-1498226788.jpg

“Xuất phát từ mong muốn của Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà, chúng tôi tổ chức chương trình này để tạo cơ hội cho các con được quan sát, chứng kiến công việc của bố mẹ, từ đó có thể viết được cảm nhận về công việc trên giấy. Những bài viết này rất hồn nhiên, trong sáng nhưng không kém phần xúc động. Tôi tin rằng chương trình sẽ là một phần kỷ niệm đẹp về hình ảnh bố mẹ trong tâm trí các con”, chị Phùng Thu Trang, Trưởng Ban Truyền thông FPT Telecom, bộc bạch.

0-9351-1498226788.jpg

“Đây là chương trình rất ý nghĩa, là cơ hội để các con được hiểu thêm về công việc cũng như công ty của mẹ, có được sự trải nghiệm mới mẻ cho bản thân và nhất là được giao lưu với các bạn nhỏ khác”, chị Nguyễn Ngọc Anh, Văn phòng FPT Telecom, chia sẻ.

3-7574-1498226788.jpg

Tại sự kiện, các bé cũng được giao lưu với anh Hoàng Trung Kiên, PTGĐ FPT Telecom. Sự hài hước, giản dị của anh đã khiến FTEL Small rất thích thú, tạo nên không khí sôi động và vui vẻ trong hội trường. “Mong các con có một ngày trải nghiệm thật vui để sau khi về nhà có thể viết được những cảm nhận chân thực về công việc của bố mẹ mình”, anh nói.

10_1498234314.jpg

Các FTEL Small tham quan khu làm việc của bố mẹ. Qua mỗi phòng ban, các con đều được giới thiệu những nét chính về công việc của từng bộ phận.

18_1498236195.jpg

Bé Lâm Ngọc Minh, con chị Lê Ngọc Linh, Phó Chánh văn phòng FPT Telecom, chia sẻ: “Chương trình hôm nay rất vui, con được làm quen với nhiều bạn mới. Thích nhất là khi được tham quan tầng 5 FPT Telecom và Trung tâm Dữ liệu Data Center, qua đây con mới biết mạng mà chúng ta đang sử dụng bắt đầu từ đâu và được xem cô chú cũng như mẹ con làm việc ở đây như thế nào. Con thấy văn phòng công ty rất đẹp và các cô chú cũng rất thân thiện”.

14_1498234314.jpg

Sau các phần tham quan và trò chơi sôi động, phần tổng kết bài thu hoạch là thời điểm được các em nhỏ đón đợi nhất. Chị Vũ Mai Hương, PTGĐ FPT Telecom, không giấu được xúc động khi chia sẻ về những bài viết đáng yêu của các bé. Có lúc giọng chị lạc đi và cố ngăn dòng nước mắt khi đọc lại những dòng chữ chân thực, ngây thơ và đầy yêu thương của FTEL Small về bố mẹ và công việc vất vả ở FPT. "Cô rất ngạc nhiên khi các con còn nhỏ mà đã biếu thấu hiểu và cảm thông với công việc của cha mẹ. Các con đã hiểu lý do vì sao bố mẹ đi sớm tinh mơ lúc con chưa dậy, khi về thì con đã ngủ, thậm chí đêm hôm giông bão cũng phải lao ra đường. Các con cũng hứa sẽ chăm ngoan và muốn chia sẻ bớt những nỗi nhọc nhằn của bố mẹ. Cũng có bạn trách móc vì bận việc mà mẹ quên không đón con, bố phải ôm điện thoại, máy tính suốt ngày... Từ những suy nghĩ ấy, cô chú trong Ban Điều hành FPT Telecom mong muốn sẽ cung cấp những dịch vụ thông minh hơn để trong tương lai không xa, bố mẹ các con không còn vất vả và sẽ có thật nhiều thời gian cho các con", chị Hương bày tỏ.


17_1498234314.jpg

Chị Mai Hương trao giải Nhất cho bài thu hoạch chân thực và xúc động của hai cô con gái anh Trịnh Ngọc Kỳ, Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 10. Trong bài viết có đoạn: "Nhớ đợt trước mưa to bão lớn làm những sợi cáp bị hỏng, mọi người phải ở nhà tránh bão nhưng bố cùng các chú phải đi khắc phục sự cố ngay. Trong hôm đó bố về bị ốm nặng phải nằm nghỉ mất hai ba ngày mới khỏi. Công việc của bố thật vât vả, nặng nề...".

Giải Nhì thuộc vềNguyễn Công Tuệ, con anh Nguyễn Công Toản, GĐ Trung tâm Chăm sóc Khách hàng FPT Telecom,

Giải Nhì thuộc về bé Trần Nguyễn Gia Linh, con bố Trần Ngọc Quỳnh, Trung tâm Chăm sóc Khách hàng, và Nguyễn Công Tuệ, con anh Nguyễn Công Toản, GĐ Trung tâm Chăm sóc Khách hàng. “Hôm nay, con được đi đến nơi làm việc của ba, con cảm thấy rất vui sướng và hồi hộp. Khi bước vào bàn làm việc của ba, xem ba đánh máy tính, con cảm thấy mình như đã trở thành người lớn từ lâu rồi. Những lúc ba đánh máy, các ngón tay lướt liên tục như là múa trên bàn phím vậy”, Gia Linh viết trong bài thu hoạch.


15_1498234314.jpg

Giải Ba được trao cho Trần Minh Hùng, con bố Trần Thanh Hà, GĐ Vùng 2; Hoàng Nguyễn An Phương, con mẹ Nguyễn Minh Hậu, FPT Play, Ban Dự án; Nguyễn Quý Linh, con bố Nguyễn Hữu Phúc, TIN INDO.

19_1498234314.jpg

Tất cả các bạn nhỏ tham gia viết bài thu hoạch đều được đồng giải Khuyến khích với những phần quà dễ thương từ BTC.

21_1498234314.jpg

“Con thấy đây là chương trình thật sự bổ ích, qua đó, chúng con có hứng thú hơn với công việc của bố mẹ. Con thích nhất phần đi tham quan các khu vực làm việc của công ty. Con mong sau này cũng có thể đi làm tại FPT Telecom giống như mẹ con”, bé Thái Hải Anh, con chị Hoàng Lan Hương, GĐ Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 3, bảy tỏ.

Xem tiếp

Tử Quyên

Ảnh: Minh Hiệp

Ý kiến

()