Chúng ta

'Con gái rượu' xinh đẹp, tài năng của NSƯT Tạ Minh Tâm

Thứ ba, 4/4/2017 | 09:49 GMT+7

Chẳng những cùng lúc theo học hai trường với chuyên ngành khác nhau, Tạ Minh Anh, con gái của NSƯT Tạ Minh Tâm, còn có năng khiếu về múa, biết hát opera và là chủ nhiệm CLB Nghệ thuật tại ĐH Greenwich Việt Nam. 

Tạ Minh Anh hiện là sinh viên năm nhất ngành Quản trị Sự kiện, ĐH Greenwich Việt Nam và sinh viên khoa Piano tại Nhạc viện TP HCM. Với đồng môn ở Greenwich Việt Nam, Minh Anh là cái tên quen thuộc bởi cô bạn xinh xắn, năng nổ, thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện của trường.

minh-anh-2.jpg

Minh Anh đã theo học piano 9 năm tại Nhạc viện TP HCM.

Thừa hưởng tài năng, giọng hát của của bố mẹ, ngoài ngón đàn piano qua 9 năm khổ luyện, Minh Anh còn là cây văn nghệ xuất sắc với những khả năng dường như không có giới hạn. Nữ sinh có thể nhảy, múa, hát các loại nhạc từ phổ thông đến hàn lâm như opera. Người cha mà Minh Anh luôn tự hào là nghệ sĩ  Tạ Minh Tâm, PGĐ kiêm Trưởng khoa Thanh nhạc, Nhạc viện TP HCM. NSƯT từng ngồi ghế nóng Ban giám khảo của Hội diễn Sao chổi nhà F năm 2016. 

minh-anh-4.jpg

"Thành tựu, sự nổi tiếng của bố Tạ Minh Tâm là niềm tự hào của mình", Minh Anh nói. Cô cho biết chưa bao giờ nghĩ sự nổi tiếng của bố là cái bóng gây áp lực lên bản thân mà chỉ coi đó là động lực để phấn đấu.

Số giải thưởng và các dự án nghệ thuật của cô gái trẻ có thể gây "choáng váng" cho nhiều người với 5 lần giải Nhất Giai điệu tuổi hồng; sắm vai solo nhạc kịch trong The Broadway Journey do Đại sứ quán Mỹ tổ chức; biểu diễn múa dân gian trong chuyến thăm của Tổng thống Mỹ George Bush tới Việt Nam; tham dự trại hè piano ở Hungary; tham gia đóng MV ca nhạc...

9X chia sẻ, cô không chọn lối đi "đúc" theo khuôn mẫu của người cha nổi tiếng là học thanh nhạc mà chọn piano cùng ngành quản trị sự kiện bởi vừa muốn học sâu, từ căn bản của nhạc lý, tiếp cận qua piano, vừa muốn trau dồi thêm những kiến thức, kỹ năng quản trị sự kiện - ngành nghề liên quan ít nhiều đến các nghệ sĩ. 

minh-anh.jpg

9X hiện tại là nữ sinh năng động của nhà Greenwich Việt Nam và thủ lĩnh của CLB Nghệ thuật trong trường, nơi quy tụ nhiều sinh viên tài năng khác.

Hầu hết các quyết định học ngành gì, ở đâu, Minh Anh được bố mẹ tin tưởng giao toàn quyền quyết định, các bậc phụ huynh chỉ đưa ý kiến tư vấn. "Mình chọn Quản trị sự kiện vì nó phù hợp với khả năng và cả đam mê âm nhạc đã ngấm vào "máu" chứ không phải vì độ "hot" của ngành hiện nay. Bố mẹ không chỉ định mà sát cánh cùng mình khiến mình tự nhủ dù vất vả cũng cần cố gắng hơn", Minh Anh tâm sự. 

Học cùng lúc hai ngành, trong đó ngành Quản trị sự kiện là lãnh địa rất mới đối với dân nhạc viện chính hiệu, Minh Anh thừa nhận, những khó khăn và áp lực cô đang gặp phải chủ yếu về bố trí thời gian, sức khỏe và năng lượng cho từng việc. 

minh-anh-3.jpg

Tạ Minh Anh luôn thể hiện năng lượng tràn đầy ở bất cứ công viêc nào. Cô cùng CLB đã nhiều lần thức đêm để chuẩn bị cho các sự kiện.

"May mắn là mình có sự đam mê. Đam mê là thứ thuốc giúp mình quên đi khó khăn nhanh nhất. Ngoài ra, tuy phải học một ngành hoàn toàn mới tại Greenwich Việt Nam, mình cảm thấy tiếp thu kiến thức khá trôi chảy bởi sự thú vị và công phu trong từng bài giảng của các thầy cô", Minh Anh bộc bạch. Điều khiến nữ sinh FPT thích thú hơn cả ở ngành học thứ hai là các chương trình phát triển cá nhân song song với kiến thức mà CLB Nghệ thuật là một trong số đó.

Dù bài vở ở hai trường luôn "đầy ắp" nhưng cô gái tài năng vẫn khẳng định mình đang được "tận hưởng quãng đời sinh viên giàu ý nghĩa". 

Kim Ngân (tổng hợp)

Ý kiến

()