Chúng ta

Con gái nhân viên FPT nhận bằng khen của Tổng thống Donald Trump

Thứ năm, 7/6/2018 | 17:23 GMT+7

Với số điểm tổng kết GPA 4.02/4.0, Vũ Ngọc Mỹ, con gái chị Nguyễn Thị Thanh Hà, Trưởng phòng Hành chính quản trị FPT, được trao Chứng nhận về thành tích học tập xuất sắc (Outstanding Academic Excellence) từ chương trình President's Education Awards Program của Tổng thống Mỹ. 

Ngọc Mỹ đến Mỹ theo chương trình học bổng của trường Thornton Academy - một trong số trường độc lập lâu đời nhất ở Hoa Kỳ. Sau 2 năm, nữ sinh 18 tuổi đạt được nhiều thành tích nổi bật, cô từng được nhận một phần thưởng đi Pháp giao lưu văn hóa.

Trong buổi lễ tổng kết năm học vừa qua, Ngọc Mỹ đạt số điểm GPA 4.02/4.0 (viết tắt của Grade Point Average - điểm trung bình đánh giá sinh viên theo hệ thống giáo dục Mỹ). Qua đó, cô được trao chứng nhận về thành tích học tập xuất sắc (Outstanding Academic Excellence) từ chương trình President's Education Awards Program của Tổng thống Mỹ. Theo thống kê của trường Thornton Academy, trong số 400 học sinh thì có khoảng 10% đạt điểm GPA từ 3,95 đến 4.0. 

Bang-diem-14116-5357-1528364813.jpg

Bảng điểm xuất sắc của Ngọc Mỹ.

Nhìn con gái rạng rỡ trong ngày lễ tốt nghiệp, chị Nguyễn Thị Thanh Hà nhớ về ngày con rời Việt Nam sang Mỹ học tập. Ở trong nhà, Ngọc Mỹ là người ít nói, cá tính. Cô có thế mạnh về ngoại ngữ, giỏi cả tiếng Anh và tiếng Pháp. Tốt nghiệp THCS Đoàn Thị Điểm, Ngọc Mỹ đủ điều kiện vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Đại học sư phạm Hà Nội. Tuy nhiên, gia đình vẫn do dự chưa quyết định.

34207279-1972960692774670-1958-5695-4301

Ngọc Mỹ - con gái chị Nguyễn Thanh Hà, Trưởng phòng Hành chính quản trị FPT.

Khi trường Thornton Academy sang Việt Nam phỏng vấn học bổng, Ngọc Mỹ dự tuyển và cô đạt được thành tích xuất sắc. Nhận thấy con yêu thích du học, gia đình chị Hà quyết định cho con theo học tại trường này.

Theo chị Thanh Hà, ở Việt Nam gia đình lo lắng cho con về đi lại, các cám dỗ trong xã hội... Trong khi đó, ở Mỹ bố mẹ có thể yên tâm bởi con được học tập, tự lập trong một môi trường hiện đại. Ở ký túc xá trường Thornton Academy, học sinh muốn đi ra ngoài cũng cần có sự đồng ý của trường và phụ huynh. Mỗi năm, Ngọc Mỹ thường về nhà 1-2 lần vào dịp hè. Mỗi khi nhớ con phụ huynh FPT lại chat với con qua mạng xã hội. 

aaaaaa-1449-1528364813.jpg

Ngọc Mỹ được trao Chứng nhận về thành tích học tập xuất sắc (Outstanding Academic Excellence) từ chương trình President's Education Awards Program của Tổng thống Mỹ. 

Kết quả này là quả ngọt của phương pháp học tập mà gia đình chị Hà dành cho con. Chị Hà cho biết, mỗi khi di chuyển trên ô tô, ông xã chị thường mở cho con nghe những bài văn học đã chuẩn bị sẵn trong chiếc USB mini. Điều này, giúp Ngọc Mỹ tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả so với các phương pháp học thông thường. Nhà chị Hà cũng phân công nhiệm vụ dạy rõ ràng: ông xã phụ đạo con gái về môn Toán và Văn, trong khi mẹ dạy tiếng Anh. Gia đình luôn khuyến khích con học chủ động và tự học, hạn chế học thêm.

Khi sang Mỹ, cô gái sinh năm 2000 luôn dành thời gian nói chuyện, trao đổi với bạn bè. Ngọc Mỹ cũng thường xuyên tìm gặp giáo sư để nắm bài giảng và bám sát chương trình trên lớp. Từ đó, cô có thể sắp xếp thời gian biểu hợp lý cho bản thân. Ở Việt Nam, học phổ thông ở khoảng 12-13 môn. Trong khi đó, học sinh Mỹ chỉ cần nắm 6-7 môn. Chính vì vậy, học sinh phổ thông ở Mỹ có nhiều thời gian để phát triển toàn diện.

Đạt thành tích xuất sắc, Ngọc Mỹ nhận học bổng của trường Cao đẳng Gettysburg (Gettysburg College), ở Mỹ, trị giá 47.000 USD. Tuy nhiên, chị Hà cho hay gia đình quyết định cho Ngọc Mỹ theo học tại một trường đại học tại Canada. Con đường du học còn dài với những chặng đường thử thách khác nhau nhưng gia đình Ngọc Mỹ vẫn luôn tạo điều kiện tốt nhất cho con học tập và phát triển.

Thanh Tùng

Ý kiến

()