Chúng ta

Con đường chiến thắng chính mình

Thứ bảy, 2/7/2016 | 17:03 GMT+7

Dáng người mũm mĩm, dễ thương, làn da ngăm khỏe mạnh, anh Nguyễn Bảo Toàn khác hẳn với mường tượng của nhiều người về một Giám sát kinh doanh. Ở anh toát lên sự nhiệt tình, thật thà, chất phác như những gì người ta vẫn nói về người miền Tây. 

“Làm ly nước đi em!”, anh đẩy cốc nước về phía người đối diện và nở nụ cười thân thiện: “Sáng giờ mải số má quá trời, anh cũng chưa kịp uống giọt nước nào”. Nụ cười tiếp tục nở trên môi anh, làm dịu đi cái nắng ngoài kia, đang thiêu đốt con đường nhựa. 

Người đàn ông đậm chất dân miền Tây hiền lành bắt đầu câu chuyện về chặng đường Bán lẻ mà mình theo đuổi bằng giọng nói hết sức tự hào. Anh gọi ngày 7/1/2013 là cột mốc của cuộc đời mình - ngày anh gia nhập FPT. Khóa gia nhập, theo anh là “hết sức đặc biệt” bởi được TGĐ FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp phỏng vấn trực tiếp và “cô” Huỳnh Thị Cao Thi, Giám đốc Nhân sự và Đào tạo, giảng dạy. 

Và từ một quản lý thực tập, anh Toàn phải đi một chặng đường không dài nhưng nhiều chông gai để vững vàng, trưởng thành với vị trí Giám sát kinh doanh khu vực (ASM) hiện tại.

anh luôn tâm niệm: "Win Yourself” - Chiến thắng chính mình

Anh Toàn luôn tâm niệm: "Win Yourself” - Chiến thắng chính mình.

Thời gian đầu ở “lớp học đặc biệt”, anh Toàn và đồng đội được công ty “quẳng” ngay vào thực tế để học kinh nghiệm. Ngay trong Tết Nguyên đán phải ra Quy Nhơn, sau đó chạy đi Thanh Hóa và Thái Nguyên. Anh Toàn vẫn gọi đó là lần “đi du học”. Dù “khổ đủ bề”, anh vẫn kiên trì băng qua những cơn “bão khó khăn, bão thử thách, bão gian khổ” để sống tốt, sống khỏe đến bây giờ. Bởi anh luôn tâm niệm: "Win Yourself” - Chiến thắng chính mình.

Những cố gắng của anh đã được ghi nhận. TGĐ FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp có ấn tượng sâu sắc với người quản lý của mình. “Toàn chưa bao giờ làm chị thất vọng”, chị Điệp tin tưởng. Anh kể, chỉ một câu ngắn đó thôi cũng khiến mình suýt rơi nước mắt. “Thật ra tôi phải cố gắng để không khóc trước đám đông, chứ cảm xúc lúc ấy đã vỡ òa rồi”, anh tủm tỉm.

Anh đã qua một chặng đường dài để chứng tỏ bản thân và bây giờ lại tiếp tục một hành trình mới để khẳng định mình. Nhưng dù là trước đây hay bây giờ, chưa ai từng thấy anh kêu mệt hay than thở. Anh cứ bình dị làm việc, bình dị sống như anh Hai miền Cửu Long. Nắng miền Tây như hắt vào anh hơi nóng bỏng rát của một ngày gay gắt, nhưng sau bóng lưng thoăn thoắt hòa lẫn nụ cười rạng rỡ. Với anh, hôm nào cũng là một ngày nắng đẹp.

Theo sách FPT 100

Ý kiến

()