Chúng ta

Cơ hội và thách thức khi học ở FPT Polytechnic

Thứ bảy, 20/8/2016 | 10:00 GMT+7

Sau một thời gian theo học, Lê Thành Công, sinh viên chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp – Marketing & Sales đã đưa ra những đánh giá, nhận xét khách quan về chương trình đào tạo của FPT Polytechnic. 

Từng chọn thi và trúng tuyển chuyên ngành Xây dựng dân dụng & Công nghiệp tại một trường đại học danh tiếng tại Đà Nẵng nhưng khi theo học được 6 tháng, Lê Thành Công cảm thấy không phù hợp. Gần 3 năm mất phương hướng, chàng trai quyết định nghỉ học vì tin tưởng: “Một cánh cửa đóng lại chắc chắn sẽ có một cánh cửa khác mở ra“. Một tháng nghỉ học, tình cờ đọc được thông tin FPT Polytechnic Đà Nẵng và phát hiện trường có đào tạo chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp - Marketing & Sales cũng như triết lý đào tạo “Thực học - Thực nghiệp” vô cùng mới mẻ, Công quyết định tìm hiểu về trường và lựa chọn.

Sau khoảng thời gian theo học, nam sinh đã có những nhận xét và đánh giá về FPT Polytechnic nhằm giúp những bạn trẻ có mong muốn cũng như nguyện vọng gia nhập trường được hiểu hơn phương pháp đào tạo, cơ hội và thách thức. Công đưa ra 4 khía cạnh: Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức.

ANH-9-1441422887-660x0-3709-14-7041-2270

Công đã đưa ra nhiều ý kiến đánh giá cả tích cực, tiêu cực, cơ hội và thách thức cho sinh viên khi học tập tại FPT Polytechnic.

Nói về điểm mạnh, Công cho biết, giáo trình và chương trình học 100% từ nước ngoài, sinh viên chỉ học sách biên soạn, dịch lại nên kiến thức vô cùng mới mẻ. Đội ngũ giảng viên nhiệt tình, năng động, trẻ, vui vẻ và thân thiện. Phong cách học mới, theo đó sinh viên sẽ là nhân vật chính. Người học đóng vai trò như một nhân viên, một ông chủ chứ không phải là một sinh viên nữa. Sinh viên vì thế được quyền tranh luận và bảo vệ ý kiến trước lớp. Trong phạm vi cho phép, sinh viên được thoải mái thể hiện, chỉ cần đảm bảo vượt qua kỳ thi, không vắng quá số buổi quy định. Bên cạnh kiến thức cứng, trường chú trọng nhiều vào đào tạo kỹ năng và tin học.

Điểm yếu là học phí tại FPT Polytechnic ở mức trung bình khá so với mặt bằng chung tại Đà Nẵng, khoảng từ 3,52 triệu đồng/kỳ tới 6,4 triệu đồng/kỳ, tùy theo chuyên ngành nhập học. Chương trình học mới xem ra chưa phù hợp với phần đông sinh viên Việt Nam, nhất là đi theo lối học cũ. Tại FPT Polytechnic, đặc biệt chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp - Marketing & Sales, để học tốt ở lớp, sinh viên sẽ phải xem bài ở nhà thật kỹ, có gì thắc mắc lên lớp hỏi. Nếu không chủ động đặt câu hỏi thì coi như buổi đó thất bại một nửa. Thời gian học ngắn, như vậy ra trường mới hơn 20 tuổi nếu đăng ký học từ bây giờ.

Cơ hội khi học ở FPT Polytechnic chính là được thực hành, thuyết trình, tranh luận, giúp có những kỹ năng căn bản để bước vào nghề. Với một sinh viên năng động sẽ trưởng thành nhanh hơn những sinh viên kinh tế trường khác, vì họ không được thực hành nhiều. Nhà trường cũng tích cực kết nối với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, đó chính là cơ hội. Sinh viên chỉ cần có năng lực thật và thực, cơ hội việc làm không thiếu. 

Thách thức, theo Công, nằm ở việc 20 tuổi đã ra trường, có thể quá sớm để bắt đầu lao vào kiếm tiền. Yêu cầu khả năng tự học hỏi của FPT cũng rất cao. Sinh viên sẽ chẳng đạt được điều gì nếu chỉ lên lớp và học hành một cách đối phó. FPT Polytechnic có chương trình mới nhưng vẫn mang tiếng là trường tư. Thêm nữa các trường cao đẳng chỉ được xếp vào hạng “chẳng ra gì, đổ tiền vào học là được”. 

Đúc kết vấn đề, Công khẳng định: “FPT Polytechnic chắc chắc sẽ là công cụ tốt để tôi theo đuổi và tiến xa trong ngành Quản trị doanh nghiệp - Marketing & Sales". Tương lai gần, chàng trai dự định thử thách bản thân bằng việc sẽ chuyển tới FPT Polytechnic Hà Nội học trong ba kỳ cuối và tìm kiếm cơ hội việc làm tại đây.

Giữa tháng 5, Cao đẳng Thực hành FPT tuyển sinh 6 ngành đào tạo ở hai chuyên ngành chính là Công nghệ thông tin và Kinh tế kinh doanh tại 4 cơ sở trên toàn quốc: Hà Nội, Đà Nẵng, Tây Nguyên, TP HCM. Đối tượng tuyển sinh hệ cao đẳng là thí sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương và có điểm tổng kết Toán lớp 12 từ 5,5 trở lên hoặc điểm Toán thi tốt nghiệp THPT từ 5,5 trở lên, sinh viên hệ chính quy các trường cao đẳng, đại học và sinh viên đã hoàn thành chương trình Trung cấp.

Thành lập từ năm 2010, FPT Polytechnic luôn được sinh viên, phụ huynh dành nhiều tình cảm, tin tưởng và hài lòng với chất lượng đào tạo và giảng dạy. Hiện, FPT Polytechnic có 5 cơ sở trên toàn quốc cùng cộng đồng hơn 12.000 sinh viên và cựu sinh viên. Riêng FPT Polytechnic Tây Nguyên là đơn vị đào tạo có tuổi đời trẻ nhất so với Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng. Hiện số lượng sinh viên theo học tại cơ sở gần 400 em. Nhằm giúp sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên tiếp cận tốt hơn, nhà trường cũng đã triển khai loạt chương trình phối hợp với các doanh nghiệp đóng trên địa bàn như tham quan, tư vấn kỹ năng phỏng vấn...

>> 'Yêu lại' FPT để chinh phục niềm đam mê

Việt Nguyễn

Ý kiến

()