Chúng ta

Cô giáo FSchool 'hô biến' họp phụ huynh thành gameshow ‘Ai là triệu phú’

Thứ ba, 15/1/2019 | 19:29 GMT+7

Buổi họp phụ huynh khô khan, cứng nhắc như thường lệ đã được thay thế bằng gameshow “Ai là triệu phú” với các câu hỏi xoay quanh vấn đề diễn ra trong suốt học kỳ.

Từ trước đến nay, nhiều người vẫn nghĩ phụ huynh còn đơn thuần chỉ là nghe “tổng kết và đóng tiền”, vô cùng cứng nhắc. Nhưng một cô giáo của THPT FPT (FSchool) đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ này khi áp dụng một hình thức mới mẻ cho buổi họp.

screen-shot-2019-01-14-at-1517-8426-5655

Buổi họp theo hình thức mới lạ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía các phụ huynh. 

Mới đây, cộng đồng mạng truyền tay nhau một đoạn video dài 6 phút ghi lại buổi họp phụ huynh có 1-0-2 của FSchool. Trong video, người xem có thể thấy màn hình chiếu đang hiển thị các câu hỏi mang phong cách trò chơi “Ai là triệu phú?” quen thuộc. Buổi họp phụ huynh đặc biệt này được “đạo diễn” bởi cô giáo Nguyễn Ngọc Phương Anh, lớp 10A2 trường THPT FPT.

10 câu hỏi được thiết kế bởi chính cô Phương Anh, xoay quanh việc học tập và sinh hoạt ngoại khóa của học sinh 10A2. Tất cả đều là những vấn đề đã diễn ra trong kỳ học như: “Lớp 10A2 có bao nhiêu học sinh”, “Học kỳ I các con học tất cả bao nhiêu môn học?”, “Mỗi học sinh học bao nhiêu môn phát triển bản thân (PDP) và năng khiếu trong học kỳ I?” hay "Đêm rằm Trung thu lớp đã biểu diễn vở kịch nào?"…

Cô giáo trẻ lý giải, tổ chức họp theo hình thức này là muốn giảm áp lực cho phụ huynh, thay vì giáo viên là người nói xuyên suốt, còn phụ huynh chỉ ngồi gật đầu. Đồng thời cũng tạo sự tương tác giữa bố mẹ, giáo viên và các em học sinh.

Có mặt tại buổi họp, cô Thân Thị Thanh Hải (phụ huynh em Thành An - học sinh lớp 10A2) cho biết năm nào họp phụ huynh cũng rất đau đầu, nhưng phương pháp họp này khiến cô thấy thoải mái. Cô có thể nhìn thấy được ở trên trường con làm được gì, học hành trong môi trường như thế nào và cập nhật thêm nhiều thông tin hoạt động của lớp. Vị phụ huynh này khẳng định rất ủng hộ kiểu họp sáng tạo của cô giáo chủ nhiệm.

Trước đó, FSchool cũng gây “sốt” mạng xã hội với hình ảnh hàng dài chỉ toàn ô tô xếp kín các lối vào trường trong ngày họp phụ huynh ở khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội. 

photo-1-1547362132999973075022-6579-1547

Hàng dài ô tô xếp dọc 2 bên đường vào trường khiến nhiều người choáng ngợp. Ảnh: Nguyễn Hoàng Thảo - Group Trường Người Ta.

Video họp phụ huynh theo phong cách "Ai là triệu phú?" của THPT FPT (Nguyễn Hoàng Thảo - Group Trường Người Ta)

Trâm Nguyễn 

Ý kiến

()