Chúng ta

Cô gái trưởng thành từ áp lực

Thứ bảy, 4/6/2016 | 08:51 GMT+7

Là một trong những cá nhân xuất sắc trẻ tuổi nhất của FPT, Nguyễn Thị Thùy Trang, FPT Asia Pacific, tiếp tục nuôi dưỡng động lực cố gắng hơn nữa để phát triển cá nhân cũng như mục tiêu nghề nghiệp tương lai.

Ngay sau khi được chọn tham gia chương trình Sinh viên thực tập tài năng, cuộc sống của Trang gần như rẽ sang lối khác khi cô chấp nhận thử thách trong chuyến onsite dài hạn tại quốc đảo sư tử với vị trí điều hành phát triển kinh doanh của FPT Asia Pacific (FAP).

Những bỡ ngỡ ban đầu về đất nước tiên tiến, phát triển vượt bậc của châu Á nhanh chóng được xóa bỏ, cô gái trẻ đa tài sinh năm 1992 đã vượt qua những khó khăn đến từ môi trường khác biệt, tự tin thu nạp cho mình những trải nghiệm và nhiều bài học trong cuộc sống. Cũng chính ở đây, Trang hiểu vị trí của mình, cần phải làm gì một cách rõ ràng nhất. “Ngoài công việc, mỗi người cần phải làm quen với áp lực của cuộc sống tự chủ để tìm ra những cơ hội phát triển cho riêng mình”, Trang nói. 

Trước khi trở thành cá nhân xuất sắc cấp FPT, Trang cũng đã vinh dự nhận các danh hiệu: Best Performer 2014 cho cá nhân có hiệu quả công tác tốt của FPT Asia Pacific trong năm 2014 và Golden Merlion cho Cá nhân xuất sắc năm 2015 của FPT Asia Pacific.

Trước khi trở thành cá nhân xuất sắc cấp FPT, Trang cũng đã vinh dự nhận các danh hiệu: Best Performer 2014 cho cá nhân có hiệu quả công tác tốt của FPT Asia Pacific trong năm 2014 và Golden Merlion cho Cá nhân xuất sắc năm 2015 của FPT Asia Pacific.

Năm 2015, Trang đã nỗ lực cùng đội ngũ Bán hàng và phát triển kinh doanh đạt mục tiêu doanh số với các mức tăng trưởng vượt bậc 40-60%. Trong đó, riêng Trang đảm nhiệm 6/10 khách hàng top mang lại doanh số lớn nhất cho đơn vị.

Hỗ trợ các mảng công việc về Marketing và Quản lý đối tác, giúp nâng chất lượng sản phẩm marketing và mở rộng mạng lưới quan hệ đối tác về dịch vụ, sản phẩm của FAP, cô cũng đóng góp trong việc ký hoặc tham gia hợp đồng hợp tác với 8 đối tác lớn của đơn vị như: Nintex, Newgen, Metalogix, Objective ECM… Với những thành tích này, Trang vinh dự nằm trong danh sách Top 100 cá nhân xuất sắc FPT 2015. Danh hiệu chính là lời cảm ơn Trang muốn gửi tới đồng nghiệp - những người xứng đáng để cô cảm thấy gắn bó và có động lực vươn lên trong công việc.

Nguyễn Thị Thùy Trang

Năm sinh: 1992

Đơn vị: FPT Asia Pacific

Vị trí: Chuyên viên bán hàng và phát triển kinh doanh

Thời gian vào FPT: 2014

Trước đó, Trang đã nhận được các danh hiệu như Best Performer 2014 cho cá nhân có hiệu quả công tác tốt của FAP trong năm 2014 và Golden Merlion cho cá nhân xuất sắc năm 2015 của FAP. 

Hai bí quyết giúp hoàn thành công việc được Trang bật mí chính là sự tập trung và biết tận dụng điểm mạnh của bản thân. Yếu tố còn lại chính là lòng nhiệt huyết và chân thành. “Tôi vẫn nhớ những dòng email đầu tiên nhận được từ Giám đốc FPT Asia Pacific Nguyễn Hoàng Trung khi viết về sự lựa chọn của anh: "Dành tâm huyết cho mọi việc mình làm. Nếu bạn hời hợt, hãy từ bỏ nó từ đầu”. Câu nói này như tiếp thêm sức cho người sẵn có "lòng nhiệt tình, máu lửa và quyết tâm chiến thắng cao độ" như Trang. Vì vậy, cô đã vượt qua những stress, khó khăn trong công việc, dù không phải dễ dàng.

Năm qua, Trang từng trăn trở với hợp đồng bảo trì và hỗ trợ hệ thống cho một khách hàng lớn thuộc khối Chính phủ của công ty trong suốt 7 tháng ròng. Yêu cầu của khách hàng không đảm bảo được quyền lợi cho đội ngũ dự án và đơn giá phải thương lượng rất nhiều lần nhưng vẫn không thể chốt được. Những sức ép từ các bên, trong đó có sự không hài lòng của khách hàng khiến Trang với vai trò AM (Account Manager) phải cân nhắc liên tục. Và cuối cùng, cô đưa ra quyết định cứng rắn đối với khách hàng để đảm bảo duy trì được nhân lực dự án. 

“Khách hàng đã mất thêm 2 tháng để đánh giá và chấp nhận đơn giá mà FPT đưa ra. Hợp đồng đã được ký trong sự thở phào nhẹ nhõm của rất nhiều người, bản thân tôi cũng đã rút ra được nhiều kinh nghiệm đáng giá”, Trang kể lại.

Khép lại một năm bận rộn cùng vô vàn điều mới mẻ, 2016 hứa hẹn đánh dấu những thay đổi quan trọng trong công việc của Trang. Cô sẽ tập trung cho những hoạt động gặp mặt, tìm kiếm khách hàng mới, mở rộng mối quan hệ trong cộng đồng IT tại Singapore. Trang cũng lên kế hoạch đẩy mạnh việc xây dựng quan hệ với các đối tác (sản phẩm, dịch vụ), phối hợp để tổ chức các hoạt động marketing và các kênh khác hướng đến khách hàng tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt là khối tư nhân.

Nguyễn Thị Thùy Trang sinh năm 1992, là cá nhân xuất sắc trẻ nhất trong Top 100 FPT 2015  và được vinh danh hồi đầu tháng 3 vừa qua ở Myanmar.

>>Sở thích 'nam tính' của cô gái làm Nhân sự

Tiểu Thanh

Ý kiến

()