Chúng ta

Cô gái suy thận bán hàng gây quỹ trong ngày FPT Vì cộng đồng

Thứ năm, 5/3/2015 | 16:26 GMT+7

Cô gái bị suy thận Trần Phương Nhung và cuốn sách tiếp thêm nghị lực sống cho người bệnh có tên "Điều kỳ diệu quanh ta" sẽ tham gia trong một gian hàng thiện nguyện vào ngày 13/3 tới tại Hà Nội. 

73406da1-5ee5-4369-8b07-c133e1f18ac2-JPG

Cuốn sách "Điều kỳ diệu quanh ta" của Nhung được xuất bản ngày 19/10/2014. Ảnh: S.T.

Trần Phương Nhung (sinh năm 1983, Nam Định) phát hiện bị mắc “căn bệnh nhà giàu” - bệnh suy thận - vào năm 17 tuổi. Cuộc sống tưởng chừng như sụp đổ trước mắt cô gái trẻ khi những dự định ở phía trước đã tiêu tan. Không được ngồi trên ghế giảng đường như bao bạn bè cùng trang lứa, Phương Nhung khăn gói lên Hà Nội chữa bệnh. Chính những ngày sống cùng những bệnh nhân, hiểu được tâm tư của họ, chị viết nên những trang sách đầy ý nghĩa trong cuốn "Điều kỳ diệu quanh ta".

Cuốn sách tập hợp các tác phẩm viết ngắn ở nhiều thể loại: Tản văn, tản bút, truyện ngắn. 72 câu chuyện chứa đựng những nỗi lòng, có những câu chuyện giản dị, ý nghĩa, lạc quan, đầy nghị lực của cô gái hằng ngày phải chạy thận để sống.

DSC-6747_1425528868.jpg

Các gian hàng sẽ trích 10% ủng hộ cho hoạt động thiện nguyện của FPT. Ảnh: C.T.

"Tôi tin, sự xuất hiện của Nhung và cuốn sách của cô sẽ là một trong những điểm nhấn trong Ngày FPT Vì cộng đồng năm nay. Hy vọng gian hàng sẽ nhận được sự ủng hộ của người FPT", anh Ngô Anh Tuấn, thành viên nhóm CSR thuộc Ban Truyền thông FPT cho biết.

Theo anh Tuấn, hiện BTC nhận được đăng ký tham gia 10 gian hàng của các tổ chức thiện nguyện với nhiều mặt hàng phong phú như: Cây xanh, đồ handmade, sổ tay, quà lưu niệm, móc chìa khóa... BTC sẽ tiếp tục nhận đăng ký từ nay đến hết ngày 7/3. Để tham gia, các đơn vị, tổ chức trong và ngoài FPT chỉ cần đăng ký theo mẫu của BTC. Các gian hàng này sẽ trích 10% lợi nhuận cho hoạt động thiện nguyện của FPT mà không phải trả thêm bất cứ chi phí nào khác.

Ngày FPT Vì cộng đồng năm nay diễn ra đồng thời tại Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ với nhiều hoạt động: Nhận bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Khen thưởng các cá nhân, đơn vị có đóng góp cho cộng đồng, các lãnh đạo và CBNV sẽ đến tặng quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại Viện Nhi Trung ương. Song song với đó, các hoạt động như triển lãm ảnh, quyên góp đồ cũ, hiến máu nhân đạo, chụp ảnh gây quỹ... cũng được tổ chức.

Năm 2014, trong ngày FPT Vì cộng đồng, lần đầu tiên Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng" ra mắt và nhận được số tiền ủng hộ 3,1 tỷ đồng từ CBNV. Bằng những hoạt động thiết thực của mình, Qũy đã trao 28 tủ sách, tương đương với 19.500 cuốn sách giúp cho 9.000 học sinh được hưởng lợi. Cùng với đó, Qũy cũng tài trợ phẫu thuật nụ cười miễn phí cho 100 bệnh nhi, giúp đỡ 28 CBNV FPT và người thân vượt qua hoàn cảnh khó khăn

Đồng Bằng

Ý kiến

()