Chúng ta

Cô gái nhỏ nuôi giấc mơ onsite xứ hoa anh đào

Thứ ba, 26/12/2017 | 09:51 GMT+7

“Cứ kiên trì theo đuổi ước mơ rồi sẽ thành công” là điều mà Hoàng Thị Tuyên (FGA.BU7) luôn tự nhủ với chính mình từ khi vào FPT Software Đà Nẵng và nuôi giấc mơ đi onsite. Đến ngày hôm nay, giấc mơ ấy đã trở thành hiện thực.

Sinh ra và lớn lên ở miền quê Nghệ An nắng gió, Hoàng Thị Tuyên là con gái thứ 3 trong gia đình có 5 chị em gái. Từ nhỏ, ý thức được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, cô gái sinh năm 1992 đã cố gắng học tập chăm chỉ và quyết tâm phải vào đại học bởi với cô, ngoài đại học không còn con đường nào khác để thoát nghèo.

“Ngày học cấp 2, tôi đến nhà cô giáo chơi. Thấy nhà cô khá giả, cái gì cũng có trong khi nhà mình thì làm nông, nghèo lắm, có khi còn chẳng đủ ăn. Lúc ấy, tôi nghĩ muốn được như cô thì chỉ có cách phải học thật giỏi”, Tuyên tâm sự về động lực khiến cô quyết tâm học thật tốt. Rồi Tuyên thi đỗ vào khoa Toán - Tin ứng dụng, Đại học Vinh. Vừa đi làm thêm, vừa cố gắng kiếm học bổng là cách cô gái bé nhỏ đã trang trải học phí 4 năm đại học.

Mạnh mẽ, quyết đoán và hết mình trong mọi việc là nét tính cách nổi bật ở chị Hoàng Thị Tuyên. Nhưng nhìn vẻ ngoài nhỏ nhắn, mỏng manh của chị, ít ai nghĩ chị là dân IT chính hiệu.

Mạnh mẽ, quyết đoán và hết mình trong mọi việc là nét tính cách nổi bật ở chị Hoàng Thị Tuyên. Nhưng nhìn vẻ ngoài nhỏ nhắn, mỏng manh, ít ai nghĩ chị là dân IT chính hiệu.

Cái “duyên” của Hoàng Thị Tuyên với FPT bắt đầu từ khi cô còn chưa tốt nghiệp và qua lời giới thiệu của một người anh khóa trên cùng trường. Từ khi nộp hồ sơ cho đến khi qua được hai vòng làm bài thi và phỏng vấn trực tiếp, Tuyên đều cảm thấy rất bất ngờ và vui sướng. "Lúc nhận được email báo đi làm, mình xách balo vào Đà Nẵng luôn”, Tuyên bộc bạch.

Tháng 10/2014, gia nhập đơn vị FSU17.BU36, FPT Software Đà Nẵng, Tuyên rất hứng thú với công việc của mình và thực sự ngưỡng mộ những người giỏi đi trước ở FPT. Cô kể: “Mỗi lần đọc nội san Chúng ta, thấy các anh chị đi trước giỏi quá. Nhiều người còn trẻ mà đã lên làm quản lý. Mình thấy rất ngưỡng mộ và mong muốn một ngày nào đó cũng làm được như họ”.

Động lực “thoát nghèo” , muốn noi gương những người giỏi đi trước, cô hào hứng “lao” vào công việc và dành trọn tâm trí cho nó. Rồi Tuyên được cử đi học chương trình “10.000 kỹ sư cầu nối” (BrSE), học tiếng Nhật. Sau thời gian “chinh chiến” với tiếng Nhật ở khóa BrSE xong, cô gái “đầu quân” về FGA.BU7, đơn vị phần mềm lớn nhất của FPT Software.

Thành quả xứng đáng từ những cố gắng, nỗ lực của chị Hoàng Thị Tuyên là danh hiệu “Cá nhân tiên tiến FGA.BU7 năm 2017” mà chị đã dành được trong năm qua.

Thành quả xứng đáng từ những cố gắng, nỗ lực của chị Hoàng Thị Tuyên là danh hiệu “Cá nhân tiên tiến FGA.BU7 năm 2017”.

Con gái làm công nghệ đã khó chưa kể đến khi chạy dự án căng thẳng, gần như toàn bộ thời gian Tuyên đều dành cho công việc. Để thực hiện “giấc mơ” onsite Nhật Bản, Tuyên phải học thêm tiếng Nhật. “Ngày đi làm, tối đi học, nhiều khi gần kỳ thi tiếng Nhật thì dự án bận, phải làm ngoài giờ. Những lúc ấy phải cố gắng để cân bằng cả hai”, Tuyên tâm sự. Cân bằng giữa viêc học và công việc trong 3 năm, hiện Tuyên vừa thi bằng N2 và có thể tự tin giao tiếp bằng tiếng Nhật.

Sự chăm chỉ, cầu tiến và tinh thần vượt khó của Tuyên được các đồng nghiệp rất yêu quý và khâm phục. Anh Đặng Công Sơn (FGA.BU7), đồng nghiệp của Tuyên, cảm nhận được ở cô sự nhiệt tình, nhiệt huyết trong công việc để hoàn thành tiến độ của dự án. “Trong nhóm, đồng nghiệp gặp vấn đề gì khó khăn, chị ấy đều nhiệt tình giúp đỡ”, anh Sơn chia sẻ.

25590044-395360317560473-19490-1666-7952

Hoàng Thị Tuyên (váy trắng) cùng team dự án H.AMS.

Thời gian vừa qua, Tuyên làm dự án với khách hàng Nhật Bản - H.AMS. Biết có dự án mới sắp mở ở Nhật, cô gái trẻ đầy nhiệt huyết mạnh dạn đăng ký phỏng vấn để có cơ hội được onsite. Đúng như mong ước, nhờ sự nỗ lực và quyết tâm, Hoàng Thị Tuyên đã có được "tấm vé" onsite 2 năm tại Nhật bắt đầu từ tháng 1/2018.

Nói về chuyến đi onsite sắp tới của Tuyên, anh Lưu Bình Minh (Teamlead dự án H.AMS) vừa mừng vừa tiếc: “Tuyên là một người rất năng nổ, có trách nhiệm cao trong công việc và có chí tiến thủ. Tuyên được đi onsite tôi mừng lắm vì đúng với nguyện vọng của Tuyên từ lâu nay. Nhưng Tuyên đi thì dự án thiếu đi một thành viên chính, quan trọng nên tôi và mọi người trong dự án thấy tiếc vô cùng”.

Là con gái, lại chưa lập gia đình, đi onsite như vậy là điều không đơn giản, dễ dàng. Chính hoàn cảnh gia đình và khát khao chinh phục những điều mới lạ là động lực lớn lao chấp cánh cho Tuyên bay cùng giấc mơ của mình. “Ba mẹ đã vất vả nhiều quá rồi, bây giờ mình phải cố gắng để còn xây nhà cho ba mẹ và ba mẹ có thể tự hào về mình. Tôi còn trẻ, có cơ hội thì phải cố gắng thật nhiều”, Tuyên chia sẻ.

Diệu Anh

Ảnh: NVCC

Ý kiến

()