Chúng ta

Cô gái ‘kỳ tích’ nhà Phần mềm đang hồi phục rất tốt

Thứ năm, 4/1/2018 | 18:51 GMT+7

“Mẹ đưa gậy cho con để con đi cho các anh chị xem”, Nguyễn Thị Mười hào hứng đứng dậy bước đi khi TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh, Chủ tịch Công đoàn FPT Software Phạm Hùng và các đồng nghiệp đến thăm hỏi chị tại nhà riêng sáng nay (4/1).

Vừa trải qua ca phẫu thuật ghép sọ vào tháng 11/2017, chị Nguyễn Thị Mười đang trong quá trình điều trị phục hồi chức năng để có thể trở lại với công việc trong thời gian tới. Hiện tại, chị đã có thể chống gậy để tự đi lại trong nhà, trò chuyện lưu loát, rành mạch dù giọng nói chưa thực sự tròn.  Tuy chưa thể tự làm mọi việc nhưng chị luôn cố gắng mỗi ngày để có thể sớm sinh hoạt bình thường như trước đây.

DSC-9526_1515061235.png

Sau một thời gian dài chiến đấu với bệnh tất, chị Mười đã có thể tự chống gậy để đi lại quanh nhà và làm một số việc nhẹ nhàng.

Mong mỏi lớn nhất lúc này của chị là được đi làm trở lại. Được gặp anh Hoàng Việt Anh cùng các đồng nghiệp tại FPT Software, chị Mười mừng lắm: “Em muốn đi làm lắm rồi! Em sẽ cố gắng hồi phục thật nhanh để được đi làm”. Chị còn khẳng định thêm rằng mình nhớ rõ tất cả kiến thức, kỹ năng để làm việc, “tiếng Anh thì em không quên tí nào, còn tiếng Nhật đã học được những gì em đều nhớ hết”.

DSC-9562.png

Chị rất mong mỏi được đi làm trở lại và thể hiện quyết tâm, nỗ lực phục hồi để sớm được gặp lại các đồng nghiệp ở FPT Software.

Anh Hoàng Việt Anh rất vui mừng và xúc động khi chứng kiến sự hồi phục nhanh chóng và sự nóng lòng, quyết tâm đi làm trở lại của Mười. Anh chia sẻ, FPT Software luôn sẵn sàng mở cửa chào đón chị Mười quay trở lại bất cứ lúc nào sau khi chị khỏe lại. “Sự bình phục của Mười đã là một kỳ tích, việc cố gắng đi làm trở lại tại FPT Software cũng là một kỳ tích nữa”, anh bày tỏ. 

Anh Hoàng Việt Anh và đoàn thăm hỏi đều cảm thấy vui mừng khi bé Phạm Minh An, con trai chị Mười, phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác.

Anh Hoàng Việt Anh và đoàn thăm hỏi đều cảm thấy vui mừng khi con trai chị Mười, phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác.

Đoàn thăm hỏi chị Mười không chỉ mừng khi thấy sức khỏe của chị đang tiến triển rất tốt mà còn vui mừng khi nhìn thấy bé An, con trai chị Mười, đứa trẻ được sinh ra trong thời gian chị Mười chữa trị bệnh, rất kháu khỉnh và ngoan ngoãn. Hiện, cháu An đã được 8 tháng tuổi.

Việc chị Nguyễn Thị Mười có thể bình phục được như ngày hôm nay sau căn bệnh u màng não quái ác khiến cho ai cũng cảm thấy vui mừng, hạnh phúc, đặc biệt là chồng chị, anh Phạm Minh Hiệp. Ở anh không còn gương mặt hanh hao, lo lắng mà thay vào đó là nụ cười hạnh phúc, là ánh mắt ngập tràn niềm vui và hy vọng. “Tâm lý người bệnh rất quan trọng nên dù thế nào thì mình vẫn phải lạc quan để động viên và chăm sóc vợ. Có những khi cô ấy tuyết vọng thì mình phải là người kéo cô ấy đứng lên, luôn tạo cho cô ấy không khí vui vẻ, thoải mái nhất”, anh Hiệp tâm sự.

Nguồn động viên lớn nhất của chị Mười chính là anh Phạm Minh Hiệp, chồng của chị. Anh là người luôn bên chị, yêu thương, chăm sóc và cùng chị vượt qua những tháng ngày gian nan vừa qua.

Nguồn động viên lớn nhất của chị Mười chính là anh Phạm Minh Hiệp, chồng của chị. Anh là người luôn bên chị, yêu thương, chăm sóc và cùng chị vượt qua những tháng ngày gian nan vừa qua.

Anh Hiệp cũng bày tỏ sự trân trọng và biết ơn đối với những tình cảm mà người FPT nói chung và FPT Software nói riêng dành cho gia đình anh trong suốt thời gian qua. “Đã có rất nhiều anh chị em FPT hỏi thăm Mười, kể cả những người chưa gặp Mười bao giờ. Đó thật sự là những sự động viên rất lớn đối với Mười và gia đình tôi”, anh Hiệp chia sẻ. Anh hy vọng, những khó khăn mà chị Mười đã vượt qua được sẽ là động lực cho những ai cũng không may gặp phải trường hợp như vậy.

Nếu giờ này năm trước chị Mười đang phải vật lộn với những cơn đau kéo dài, đứng giữa ranh giới sinh tử mong manh thì ngày hôm nay chị đã nở nụ cười hạnh phúc bên gia đình, người thân và cả những người đồng nghiệp thân thiết tại FPT Software.

Nếu giờ này năm trước chị Mười đang phải vật lộn với những cơn đau kéo dài, đứng giữa ranh giới sinh tử mong manh thì ngày hôm nay chị đã nở nụ cười hạnh phúc bên gia đình, người thân và cả những người đồng nghiệp thân thiết tại FPT Software.

Chị Nguyễn Thị Mười, tốt nghiệp bằng giỏi Đại học Bách khoa Hà Nội, gia nhập FPT Software từ tháng 9/2014 với công việc Đảm bảo chất lượng (QA) cho FQC.CME (Hà Nội). Lập gia đình vào tháng 2/2016, khi đang mang thai 3 tháng, chị có triệu chứng đau đầu nên phải vào cấp cứu tại Bệnh viện 108. Bác sĩ chuẩn đoán, chị bị u màng não và phình mạch não. Khối u có kích thước lớn (3,5 cm) đã ăn sâu nên rất nguy hiểm. Với căn bệnh này, bác sĩ từng chuẩn đoán chị không thể giữ được em bé.

Cuối tháng 12/2016, Công đoàn FPT Software cùng đại diện Công đoàn FPT đã đến thăm Mười và trao toàn bộ số tiền ủng hộ là 410 triệu đồng và 123.000 JPY (tương đương 25 triệu đồng) từ FPT Japan. Trong số này, có 50 triệu đồng được trích từ Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” và 20 triệu đồng từ Công đoàn FPT hỗ trợ. Ngoài ra, nhiều CBNV trong và ngoài FPT Software cũng đã gửi lời động viên, giúp cô gái trẻ vững tin, vượt qua cơn bạo bệnh.

Vào tháng 5/2017, khi chị Mười sinh bé An thành công bằng phương pháp sinh mổ tại bệnh viện phụ sản Trung ương, đại diện Công đoàn FPT Software cùng các CBNV nhà Phần mềm đã đến thăm hỏi, mừng chị mẹ tròn con vuông và động viên chị tích cực điều trị để sớm khỏe mạnh. 

Diệu Anh

Ảnh: Ngọc Thắng

Ý kiến

()