Chúng ta

Cô gái ‘kỳ tích’ FPT Software lên sóng VTV1

Thứ sáu, 12/10/2018 | 09:45 GMT+7

Chia sẻ trong chương trình Khách mời cuộc sống trên kênh VTV1, Nguyễn Thị Mười, người mẹ bị u não vẫn quyết sinh con, cho biết, những ngày điều trị, trong đầu cô cứ suy nghĩ mãi về số phận. Nhưng rồi nghĩ về đứa con trong bụng, Mười lại tự nhủ mình phải cố gắng, vì con là niềm hy vọng để tiếp tục sống.

Nhắc đến Nguyễn Thị Mười, người FPT đều thán phục trước nghị lực phi thường của người mẹ trẻ. Mắc căn bệnh u màng não khi còn quá trẻ và đang mang bầu, chị và chồng quá sốc trước tin dữ. Khi nằm trên giường bệnh, đã có lúc chị định buông xuôi bởi những cơn đau do bệnh u não gây ra. Cả gia đình Mười suy sụp. Chồng chị cũng phải xin nghỉ ở công ty để chăm sóc vợ. Ứa nước mắt nhìn chồng, Mười tự nhủ: "Mình sẽ làm được, mình phải cố lên". Ngoài gia đình, đồng nghiệp ở FPT cũng là điểm tựa cho chị. Ở đơn vị, mọi người luân phiên nhau đến thăm và động viên Mười vững tin vào cuộc sống. 

123a-5047-1539256188.jpg

Nguyễn Thị Mười và ông xã Phạm Minh Hiệp chia sẻ câu chuyện của mình trên sóng VTV.

Dù mang trọng bệnh và phải điều trị ngay lập tức nhưng Mười đã từ chối xạ trị để giữ lại đứa con. Việc quyết định giữ lại thai và phải phẫu thuật mở sọ để lấy khối u, người mẹ trẻ này đã trải qua rất nhiều gian nan, thậm chí có lúc tưởng chừng mọi chuyện đã chấm hết. Sau kỳ thai nghén trên giường bệnh với đủ loại thuốc kháng sinh liều cao, em bé của Mười cuối cùng đã được sinh ra lành lặn bằng phương pháp mổ tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương vào tháng 5/2017. 

Tháng 4/2018, Nguyễn Thị Mười quay trở lại FPT Software làm việc. Trong tâm trí của Mười, có lẽ cô không thể tin rằng mình đã vượt qua được hành trình đầy khó khăn và gian khổ để chống chọi với bệnh tật. 

>> Nguyễn Thị Mười: 'Tôi tin cuộc sống luôn có phép màu'

Thanh Tùng

Video: VTV

Ý kiến

()