Chúng ta

Cờ FPT nhuộm màu nắng xứ Thanh

Thứ tư, 8/8/2018 | 20:41 GMT+7

Nếu ở chặng 3, người nhà “Cáo” Hà Nam phải chạy dưới cơn mưa rào, sang chặng 4 (Ninh Bình–Thanh Hóa), 115 vận động viên với cờ FPT trên tay, đã phơi nắng suốt quãng đường 84 km.

16h chiều nay (ngày 8/8), vận động viên (VĐV) Nguyễn Hoài Nam, FPT Telecom Nam Định, số thứ tự 0510, là người chạy những bước chân cuối cùng, kết thúc chặng 4 của “Hành trình kết nối”.

DSC07623-JPG-8015-1533734730.jpg

Nắng nóng khiến cho mặt đường có hiện tượng ảo giác bóng nhựa. Ảnh VĐV Vũ Thị Hảo, FPT Telecom Nam Định, trên đường chạy tại Thanh Hoá.

Trong suốt hơn 80 km của chặng thứ 4, các VĐV liên tục chạy dưới trời nắng gắt, nhiệt độ ngoài trời luôn ở mức trên 32 độ C. Áo cam đồng phục các VĐV mặc trên người đều thấm ướt mồ hôi. Dù vậy, họ vẫn luôn cầm chắc cây cờ FPT và không chùn bước chân. Nhờ tinh thần quyết chiến, quyết thắng, không quản ngại nắng, mưa của các CBNV FPT Telecom Ninh Bình, Thanh Hoá, Thái Bình và Nam Định mà chặng 4 cũng đã kết thúc sớm hơn dự kiến 2 giờ.

Nửa sau của chặng 4 bắt đầu từ 12h30 trưa nay tại thị trấn Hà Trung (Thanh Hoá). Đó cũng là thời gian nóng nhất trong ngày. Lịch trình không hề thay đổi. Anh Phan Thanh Hải, VĐV số 466, thuộc  FPT Telecom Nam Định đã đón cờ và xuất phát giữa trời nắng cháy.

DSC07663-JPG-1954-1533734730.jpg

Thời điểm giữa trưa là lúc nhiệt độ trong ngày lên cao nhất, hơn 35 độ C nhưng các VĐV vẫn quyết tâm thực hiện đường chạy của mình.

Anh Nguyễn Ngọc Trưởng, FPT Telecom Nam Định chia sẻ, các CBNV chi nhánh Nam Định đã chờ đợi giây phút được cầm cờ FPT và tham gia giải chạy từ cả tháng nay. “Chúng tôi đều đã xác định trước là thời tiết có thể sẽ thay đổi thất thường và có phần khắc nghiệt. Nhưng dù thế nào chăng nữa, chúng tôi cũng quyết tâm chạy đến cùng, sẽ không để hành trình bị gián đoạn dù chỉ một giây”, anh Trưởng cho hay.

Và lá cờ FPT cứ thế theo chân những VĐV quả cảm của người nhà Cáo vùng 3 băng qua từng chặng đường nóng bỏng vì nhiệt độ cao của thời tiết. Lá cờ dù nhuộm nắng, gió nhưng vẫn vẹn nguyên như ngày đầu. Chỉ đến địa phận thành phố Sầm Sơn, cách điểm cuối chặng 4 khoảng 5km, một sự cố ngoài ý muốn đã xảy ra với một vận động viên nữ của chi nhánh Nam Định làm lá cờ có vết lấm bùn.

Chị Lưu Thị Hường, VĐV số 496, đã bị ngã dưới bờ ruộng do đất mềm và lún. Rất may chị Hường đã tự đứng dậy được. Khi ý thức mình đang ngã, chị Hường đã nhanh chóng giơ lá cờ FPT lên cao để cờ không bị dính bùn. “Lúc đó tôi chỉ nghĩ được một điều là mang lá cờ FPT mà một trọng trách lớn, mình phải bảo vệ, giữ gìn và trao cho đồng nghiệp một cách vẹn toàn nhất”.

DSC07826-JPG-7621-1533734730.jpg

Chị Lưu Thị Hường do di chuyển dưới bờ ruộng theo yêu cầu của Giám đốc hình ảnh của chương trình nên đã không may vấp ngã.

“Dù có một vài vết lấm bùn nhỏ nhưng điều đó không hề làm lá cờ FPT xấu đi mà ngược lại, chính vết lấm đó đã khiến cho ngọn cờ càng thêm ý nghĩa khi mang theo sự quyết tâm, kiên cường và dũng cảm của người FPT”, chị Phùng Thu Trang, Trưởng ban Truyền thông FPT Telecom, Trưởng BTC chương trình, chia sẻ về hình ảnh lá cờ khi nhận về từ VĐV cuối cùng của chặng 4.

Anh Lê Quang Bá, GĐ FPT Telecom Thanh Hóa cho biết do cung đường chạy gần 150km nên ở chặng 4, đơn vị phải nhờ tới sự trợ giúp từ anh em Nam Định, Thái Bình. Ngay khi nhận được thông báo từ BTC, toàn bộ chi nhánh đã họp, lựa chọn, luyện tập để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

DSC08084-JPG-1598-1533734730.jpg

Anh Nguyễn Hoài Nam, GĐ FPT Telecom Nam Định, số thứ tự 0510 là VĐV cuối cùng hoàn thành chặng 4 của "Hành trình kết nối" đã về đích cùng rất đông các đồng đội của mình.

Cũng như các VĐV tại 28 tỉnh/thành, nơi “Hành trình kết nối" đi qua, mọi người rất háo hức và mong muốn được tham gia. “Giải chạy năm nay có quy mô lớn, hoành tráng, giúp tinh thần đoàn kết giữa các chi nhánh tăng lên. Nó thể hiện sức mạnh của người Viễn thông”, anh Bá nhận định.

Khi đoàn VĐV vào tới Ninh Bình, chúng tôi tại Thanh Hóa hồi hộp, chờ đợi lá cờ FPT đưa đến chi nhánh. “Sau giải chạy này, tôi mong muốn duy trì hoạt động thể dục thể thao, tăng cường sức khỏe cho anh em”.

Sáng sớm mai (ngày 9/8), chặng thứ 5 của "Hành trình kết nối" sẽ bắt đầu từ Sầm Sơn (Thanh Hóa) đến thị xã Hoàng Mai (Nghệ An). Chặng 5 dài 94 km.

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những nười FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT. 

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng. 

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F. 

Thúy Ngân - Diệu Anh

Ảnh: Đức Thông

Ý kiến

()