Chúng ta

Chuyện tình 'xuyên lục địa' của nữ MC xinh đẹp với thể thao

Thứ hai, 31/7/2017 | 09:27 GMT+7

Mù tịt từ bóng đá tới tennis, thuở đi học thì "ghét cay đắng" môn văn nhưng Lê Thị Tường Vy lại dấn thân với nghề MC thể thao. Mỹ nhân của Truyền hình FPT dần "ăn ngủ", sống chung với thể thao bởi chính những câu chuyện hằng ngày cô kể cùng khán giả. 

Vẻ ngoài xinh đẹp nổi bật, khả năng ăn nói linh hoạt, Tường Vy sớm bén duyên với nghề MC ngay từ khi đi học. Trong suốt 4 năm ngồi ghế giảng đường ĐH, Vy đã làm người dẫn chương trình cho sự kiện của nhiều doanh nghiệp. 

Le-Thi-Tuong-Vy-fpt-9-8863-1501405999.jp

Tường Vy chăm chỉ nhận show dẫn chương trình từ khi còn là sinh viên. 

"Lúc đó tôi đang là sinh viên ngành marketing", Vy chia sẻ. Cô gái Khánh Hòa cho biết chọn nghề marketing và chọn đất Sài Gòn để học tập, phát triển sự nghiệp bởi mong muốn làm một công việc năng động, luôn được thay đổi và sáng tạo.

Ở thời điểm sắp tốt nghiệp, Vy chới với trong sung sướng khi được nhận tới ba lời mời làm việc. Thế nhưng, đứng giữa lựa chọn hai công ty mời cô làm việc ở bộ phận marketing, đúng chuyên ngành học và một lời mời từ Phòng Thể thao, Truyền hình FPT, Tường Vy bỗng "lóe lên" một ý định mạo hiểm - trở thành một MC, biên tập viên thể thao. Vy vốn đã từng làm việc với người FPT khi tham gia dẫn sự kiện của FShare (thuộc FPT Telecom). 

"Tôi muốn thử thách bản thân. Một phần bị anh Việt (Nguyễn Anh Việt - Trưởng phòng) thuyết phục rằng theo nghề này tôi sẽ được "bồi" đủ thứ về chuyển môn lẫn kiến thức xã hội, đúng với mong ước", Vy kể về quá trình quyết định nhận việc tại Truyền hình FPT, dịch vụ mới mẻ của nhà Viễn thông. 

Vẻ nữ tính và điệu đàng của Vy dường như đối lập với sự mạnh mẽ của các bộ môn thể thao. Cô gái sinh năm 1994 mới ra trường bắt đầu nản. "Tôi không biết gì về thể thao. Nghe cả  team bàn luận hoặc cùng nhau xem một trận đấu mà mọi người coi là "sống còn", tôi thấy như vịt nghe sấm", Vy thừa nhận. 

Nhớ lại thời gian khó khăn đó, Vy rất cảm ơn đồng nghiệp Lê Tự Đức cùng phòng đã hướng dẫn Vy về các bộ môn thể thao, luật chơi cơ bản và đặc biệt là những câu chuyện bên lề, những hình ảnh phía sau giây phút thăng hoa hay thất bại của một vận động viên. 

Từ nước Anh xa tít tắp, câu chuyện về một cậu bé đã vĩnh viễn làm thay đổi nhìn nhận của Tường Vy về thể thao. Bradley Lowery, cậu bé 6 tuổi mắc ung thư giai đoạn cuối. là người hâm mộ đội bóng Sunderland. Biết được câu chuyện giành giật với tử thần của Lowery và sự yêu mến của em dành cho đội tuyển, tiền đạo Defoe của đội bóng đã kết bạn, trở thành người bạn đồng hành của chú bé. Defoe không chỉ kêu gọi đóng góp tiền để Lowery có đủ 700.000 Bảng Anh (20 tỷ đồng) phẫu thuật mà còn mang đến niềm vui vô giá khi cho bé được nhiều lần ra sân cùng anh, thậm chí thử ghi bàn thắng vào lưới đối phương. Dù kết cuộc không có hậu, người hùng tí hon qua đời nhưng những cảm xúc mà câu chuyện mang lại với Vy rất mạnh mẽ.

Le-Thi-Tuong-Vy-fpt-1-5790-1501405999.pn

Tường Vy trong Bản tin 24+ của Truyền hình FPT.

"Tôi bỗng hiểu ra lý do sự cuồng nhiệt của mọi người, mọi tầng lớp với thể thao. Nó không khô cứng như tôi từng nghĩ, thể thao là sợi dây kết nối cảm xúc giữa người với người. Có thể nhiều người thích thể thao vì những trận đấu thắng thua hấp dẫn nhưng tôi yêu thể thao bởi những cung bậc cảm xúc mà nó mang lại. Ví như bóng đá thôi, thì chuyện từ trong sân đến ngoài sân đều giúp ta có được những bài học quý giá cho riêng mình", Vy thổ lộ.

Sau hai tháng, cô nàng xinh đẹp ngày càng phải lòng thể thao nhờ những câu chuyện xuyên lục địa, vượt mọi biên giới của thể thao như thế. Đến nay, sau hơn một năm gắn bó, Vy đã trở thành MC, biên tập viên cứng cựa trong chương trình Thể thao 24+ của Truyền hình FPT. Tháng 5 vừa qua, Tường Vy nhận danh hiệu Top 8 của giải thưởng "HTV - Gương mặt truyền hình".  

Mỗi ngày, Vy theo dõi những tin tức thể thao trong nước, quốc tế ở khắp các mùa giải đang diễn ra với hàng chục bộ môn từ bóng đá, đua xe, tennis... để mang tới bản tin những thông tin đầy đủ và góc nhìn mới lạ. Tinh thần thể thao đã ngấm, từ một kẻ ngoại đạo, giờ đây Vy có thể "chém" về Ngoại hạng Anh, "luyên thuyên" về Wimbledon hay vỡ òa sung sướng khi chứng kiến một bàn thắng đẹp trong một trận đấu.

Cô cũng có đội bóng thần tượng cho riêng mình. Vy chọn Chelsea (Anh) chỉ vì... pha rách quần của HLV Antonio Conte. Đó là trận đấu với địch thủ không đội trời chung Manchester United, cầu thủ Chelsea đã làm "thủng lưới" đối phương. Sự cố xảy ra khi HLV Conte quá sung, lao lên ăn mừng cùng các cổ động viên. "Ông ấy để mặc cảm xúc xâm chiếm lấy mình", nữ BTV miêu tả sự đồng cảm mà cô gặp với vị "truyền trưởng" ở bến bờ xa xôi. 

Le-Thi-Tuong-Vy-fpt-13-8752-1501405999.j

Đằng sau vẻ ngoài xinh đẹp là sự cố gắng mỗi ngày của cô gái trẻ để mang đến những chương trình hấp dẫn cho khán giả.

Dù đã được sống với tình yêu nhưng với Vy, công việc MC thể thao chưa bao giờ hết thử thách. Tường Vy bộc bạch: "Có thể nói rằng tôi đang làm trái ngành, vì ngày xưa rất ghét văn. Bước vào ngành này, tôi chẳng những luôn làm việc với những con chữ mà còn phải liên tục trau dồi vốn từ, khả năng viết lách lẫn ăn nói. Ơn giời là được làm việc cùng các "đại ca, sư tỉ" trong phòng thể thao đã giúp tôi "học lỏm" được nhiều. FPT là gia đình đầu tiên bao bọc tôi khi vào đời và tôi tin sẽ được phát triển nhiều hơn nữa bằng sự cố gắng của mình".

>> Xem ảnh nhan sắc 'đốn tim' của nữ MC thể thao

Ngọc Dung

Ảnh: NVCC

Ý kiến

()