Chúng ta

Chuyện tình 'từ ghét hóa yêu' của cô nàng FPT Shop

Thứ tư, 11/4/2018 | 11:58 GMT+7

Chuyện tình yêu của Lê Hường (FPT Shop) - Phan Nhất xuất phát từ việc "ghét không thèm nhìn mặt". Dường như "ác cảm" vô hình này đã tạo nên một lực hấp dẫn khiến hai trái tim cùng chung nhịp lúc nào không hay. 

Khi đang học ĐH Sao Đỏ, Hải Dương, định mệnh đã dẫn mối Lê Hường và Phan Nhất đến bên nhau. Khi đó Phan Nhất mới ra trường, một ngày nọ anh vào trường Hường chơi. Ngày một, ngày hai... rồi họ tình cờ gặp nhau trong một sự kiện tiếng hát sinh viên của trường. Từ xưa đến nay, trái tim Nhất chưa bao giờ đập nhanh đến thế, anh tự nhủ phải chăng mình đã ''tiếng sét ái tình''.

Từ hôm đó, Nhất ngày nào cũng nghĩ về Hường, anh chàng ra sức bày tỏ tình cảm với người đẹp. Thế nhưng, Hường không hề động lòng với Nhất trong những cuộc gặp đầu tiên. Những tin nhắn làm quen đều bị trả lời một cách "phũ phàng" không thiện chí. 

Lê Hường thường tìm cớ lảng tránh anh chàng theo đuổi mình. Khi đó, một phần Hường muốn tập trung học hành, phần nọ nghĩ rằng tình cảm của Nhất đối với mình là trẻ con, không có chiều sâu. Tưởng rằng, sự lạnh lùng và vô tâm đã ngăn bước được lý trí của chàng trai si tình. Bất ngờ hơn, đó lại là hiệu ứng ngược khiến Nhất "theo đuôi" Hường nhiều hơn trước kia. Anh rất tâm lý khi đã tìm hiểu về tính cách và sở thích của cô. Không giống những chàng trai khác, Nhất không bao giờ tặng hoa cho Hường khi còn ở giai đoạn tán tỉnh. Nhưng anh lại không quản mưa nắng, 2 giờ sáng chạy mưa đi mua thuốc cho cô. Chính tình cảm chân thành của chàng trai ấy mà khiến Hường có phần rung động. Cứ thế, những cử chỉ nhỏ nhưng ấm áp của Nhất đã chinh phục được trái tim của Hường từ khi nào không hay. 

2a-4823-1523346133.jpg

Lê Thị Hường sinh năm 1992, hiện là nhân viên kinh doanh của FPT Shop Hải Dương.

Ngày nọ, Hường thèm ăn cơm rang trong khi trời thì mưa bão. Hiểu tâm lý của người yêu, anh chàng nhẹ nhàng bảo "em cứ ở nhà để anh đi mua nhé". Nhưng Hường nhất quyết muốn đi cùng người yêu. Trên phố mọi người đổ dồn nhìn vào một cặp đôi đi dưới mưa với con mắt tò mò và dò xét. Họ không là người trong cuộc nên không thể cảm nhận được sức nóng của tình yêu như thế nào. Đúng như nhà thơ Xuân Diệu từng nói: ''Yêu, là chết ở trong lòng một ít". Nhớ lại ngày đó, Hường ngượng ngịu nghĩ sao mình "trẻ con đến vậy''. Cô cũng tin rằng, nếu không có những kỷ niệm đáng nhớ như vậy, chuyện tình của mình có lẽ không được lâu bền như vậy. 

Mỗi lần cả hai đi ngang qua rạp chiếu phim nọ, lại thì thầm hỏi nhau về chuyện xưa cũ. Ngày ấy, Phan Nhất và Hường đều sợ phim ma. Thế nhưng, cả hai đều quyết định ra rạp xem phim. Về nhà, trong đầu Hường bị ám ảnh bởi những âm thanh ma quái, tưởng tượng xung quanh mình có người nằm cùng. Hường không ngủ được bèn nhắn tin cho Nhất và nghĩ rằng anh đã ngủ say, thế nhưng, chỉ một giây sau cô cũng nhận được dòng chát ''anh cũng sợ ma quá''. Cả hai điện cho nhau bật cười tâm sự trong hạnh phúc: ''Hóa ra chúng mình rất nhiều điểm chung ấy chứ''. 

Sau 8 tháng cả hai công khai đến với nhau trong sự ngạc nhiên của bạn bè, đồng nghiệp. Từ khi yêu nhau, đã có lần cả hai cãi vã kịch liệt về nhiều thứ: quan điểm sống không đồng nhất, hay tranh luận về một vấn đề nào đó... Trong những lúc đó, Hường tiết lộ, một trong hai người sẽ im lặng sau đó đợi tâm lý ổn xuống mới trao đổi cụ thể với nhau. 

3a-1826-1523346133.jpg

Cặp đôi Lê Hường - Phan Nhất.

Nhiều người trêu đùa rằng: ''Hóa ra câu ghét của nào trời trao của ấy" là có thật. Hường tin rằng, sự thấu hiểu, đồng cảm giữa hai tâm hồn chính là chìa khóa mở cánh cổng tình yêu để họ đến với nhau. Chồng cô không phải là một tài tử Hàn Quốc hay một đại gia nhưng ở anh có những thứ mà những chàng trai khác không có. Hơn 7 năm yêu nhau (từ năm 2011-2018), cả hai đã có lần "cơm chẳng lành canh chẳng ngọt" nhưng chính điều đó lại là sự thử thách cho tình yêu đôi lứa. Vượt qua những lúc giận hờn, cả hai lại gắn kết và thương nhau hơn. 

Vừa qua, cặp đôi đã về chung một nhà. Nhớ về những ngày tháng đầu yêu nhau, cả hai nhìn nhau âu yếm và có chút bồi hồi. Nhiều người thì thầm "hay là mình cũng ghét nhau đi anh".

Thanh Tùng

Ý kiến

()