Chúng ta

Chuyện người xây Lâu đài kỳ diệu

Thứ bảy, 2/7/2016 | 17:05 GMT+7

Mùa hè của Truyền hình FPT bắt đầu bằng hành trình Lâu đài kỳ diệu đi dọc đất nước. Nhưng ít người biết được câu chuyện phía sau của những người xây lâu đài. 

Mang đến một thế giới đầy màu sắc, nhiều tiếng cười và rất mực nhân văn, cả ekip nhận được phần thưởng đáng quý hơn tất cả là sự hướng ứng nhiệt tình của khán giả. Các bậc phụ huynh và trẻ em ghi nhận tính văn minh và bổ ích từ những sản phẩm mà Truyền hình FPT đem lại.

Sẽ là chẳng có gì để lưu giữ nếu họ làm một cách chuyên nghiệp, thuê agency (đối tác) và chỉ cần giám sát. Nhưng làm sao để tiết kiệm chi phí tối đa và được tận hưởng niềm vui công việc, họ ko chỉ muốn đem tới cho khách hàng những trải nghiệm cảm xúc tuyệt vời mà còn muốn chính mình đạt đến những xúc cảm đáng nhớ nhất của thành quả đạt được bằng sự cống hiến hết mình.

Show đầu tiên được tổ chức ở Aeon Mall Hà Nội. “All-in” là câu nói mà cả ekip đã bảo nhau suốt mấy ngày chuẩn bị. Một show duy nhất và dừng lại hay sẽ là khởi đầu đầy cảm hứng cho hành trình dọc đất nước đến với khán giả của Lâu đài kỳ diệu.

Anh-1-JPG-5804-1467449843.jpg

Dịp cuối tuần đó cũng rất kỳ diệu đối với ekip khi đón hàng nghìn lượt khách đến với Lâu đài tham gia chơi và thưởng thức các tiết mục hấp dẫn của Vương quốc thần tiên.

Dream Box là ý tưởng của hai đồng nghiệp ở phòng Marketing miền Bắc đã thực hiện trong chương trình. Chiếc hộp mơ ước là sự kết hợp của máy móc và các kỹ thuật của truyền hình nâng lên thành concept mới rất được phụ huynh và các em nhỏ ủng hộ vì tính nhân văn. Các bố mẹ hết sức vui mừng và cảm kích khi được nghe các bạn nhỏ thổ lộ về ước mơ và những điều chưa nói ở Dream Box.

Anh-2-JPG-9929-1467449843.jpg

"Chiếc hộp ước mơ" là nơi các bé có cơ hội tập làm MC, trổ tài diễn thuyết hay tự do nói lên ước mơ của mình. 

Chị Ánh Tuyết, Giám đốc FPT Telecom chi nhánh Hưng Yên, sau khi tham gia chương trình ở Hà Nội đã nhất quyết đề xuất đem Lâu đài kỳ diệu về Hưng Yên. Ba ngày trước khi diễn ra sự kiện, các anh em thay nhau setup cho tươm tất để cuối tuần đón các em nhỏ. Ở các tỉnh, hình thức vui chơi với sản phẩm công nghệ hay các thể loại sân khấu như kịch nói còn khá xa lạ với người dân. Các anh em chẳng có cách nào khác là phát tờ rơi, tự mình giới thiệu tới từng người. Bà con cũng hân hoan chẳng kém vì cuối tuần này có thể đưa con em tới tham gia nơi vui chơi lành mạnh và mới mẻ này.

Anh-3-2117-1467449843.jpg

Giờ làm việc là nhân viên văn phòng nhưng buổi tối hay cuối tuần, họ là những thợ điện hay những công việc tay chân khác.

Chẳng phụ người có tâm, chương trình ở Hưng Yên diễn ra tốt đẹp. Mấy ngày liền thức trắng được đền đáp bằng hai ngày cuối tuần đông kín khán giả ở Nhà thiếu nhi tỉnh. Ở các tỉnh thành, Lâu đài kỳ diệu thực sự là món ăn tinh thần thú vị và văn minh đối với người dân. Các em nhỏ và phụ huynh vô cùng vui vẻ tham gia chương trình.

Anh-4-7751-1467449843.jpg

Các MC chương trình chính là người của Truyền hình FPT.

Hằng ngày, họ là biên tập viên, cũng là nhân viên văn phòng, nhưng trên sân khấu, họ là những MC cháy hết mình với khán giả. Cô gái thư ký nhỏ nhắn sẽ trực kĩ thuật âm thanh, đạo diễn sẽ ngồi thổi bóng bay, hay phóng viên đi làm bảo vệ. Trong một vương quốc mà mỗi người đều phải diễn một vai diễn khác với ngày thường, họ đều có những trải nghiệm mới mẻ, có lúc là hứng khởi, có khi là mệt mỏi, căng thẳng, cũng ko thiếu những cãi vã. Nhưng sau tất cả, họ cảm thấy cần có nhau trong một hành trình dài gian nan này.

Anh-5-3097-1467449843.jpg

Rất nhiều người thầm lặng phía sau Lâu đài kỳ diệu.

Và còn rất nhiều con người đằng sau ánh đèn sân khấu. Có những đêm thức trắng để chuẩn bị, dù cả ngày không hề được nghỉ tay thì họ vẫn nồng nhiệt, trẻ trung và máu lửa. Họ không chỉ đem niềm vui tới cho khán giả mà cũng tự truyền cảm hứng cho nhau trong những ngày vất vả đó.

Đến hôm nay, Lâu đài kỳ diệu đã đi được hơn nửa chặng đường. Vẫn còn rất nhiều câu chuyện, những cảm xúc không thể nói thành lời, khó lòng để kể lại. Bởi vì, chỉ có ở đó, làm việc và tận hưởng mới có thể cảm nhận hết bầu không khí nóng bỏng và nhiệt thành. Những con người “kỳ diệu” ấy bằng nhiệt huyết và tình yêu, tự xây nên “Lâu đài” của chính mình.

>> Gần 10.000 người Sài Gòn dự Lâu đài kỳ diệu ngày khai màn

Bình Minh

Ý kiến

()