Chúng ta

Chuyên gia công nghệ FPT Software trở thành trọng tài Jiu Jitsu quốc tế

Thứ tư, 4/3/2015 | 18:06 GMT+7

Anh Trần Tuấn Anh, Ban Giải pháp Công nghệ FPT Software (FSB), là một trong 4 trọng tài Việt Nam được tập huấn chứng chỉ quốc tế của bộ môn thể thao trí lực để chuẩn bị cho các giải sắp tới.

Khép lại giải đấu Regional Championship East-Asia & South-East Asia diễn ra tại Bangkok, Thái Lan, đoàn Việt Nam trong đó có hai CBNV FPT Software đã thu về 10 Huy chương với 5 Huy chương Bạc và 5 Huy chương Đồng ở các hạng mục Ne-Waza, Duo và Fighting.

11034302-10153110009315692-217-1704-8762

Anh Trần Tuấn Anh (đứng giữa) làm trọng tài trong giải đấu Jiu Jitsu tại khu vực. Anh cũng là người có công lớn trong việc đưa bộ môn này đến Hà Nội. Ảnh: Facebook.

Mặc dù anh Lê Hồng Phong (FSU17) chưa giành được giải, song với anh Phong, đây thực sự là cơ hội để cọ sát và tích lũy kinh nghiệm thi đấu. 

Ngoài thành tích đã đạt được, đoàn thể thao Việt Nam tham gia giải còn có 4 trọng tài được tập huấn chứng chỉ quốc tế, trong đó có anh Trần Tuấn Anh (FSB). Tại giải đấu này, anh Tuấn Anh cũng đã tham gia làm trọng tài cho một số trận đấu.

Dự kiến tại các giải đấu lớn như ASIAN Beach Games 2016 tổ chức tại Nha Trang và 18th Asian Games 2018 tại Indonesia, anh Tuấn Anh sẽ tham gia với tư cách là trọng tài Jiu Jitsu của Việt Nam.

Regional Championship East-Asia & South-East Asia diễn ra từ ngày 28/2 đến 1/3 với sự tham gia của 109 vận động viên đến từ 13 nước. Đây là lần đầu tiên đoàn Ju Jitsu châu Á tổ chức giải khu vực.

Gần giống môn võ Judo, Brazilian Ju-Jitsu phát triển dựa trên nguyên tắc cho phép một võ sĩ nhỏ, yếu hơn có thể chiến thắng một đối thủ lớn mạnh. BJJ không có đấm đá mà chỉ sử dụng các đòn nhu thuật (siết cổ, bẻ tay, bẻ chân, khóa khớp...) để khống chế và vô hiệu hóa đối thủ. Điểm đặc biệt của BJJ là không dùng vũ lực gây ra thương tích cho đối thủ. Do vậy, bộ môn này không đòi hỏi thể lực mà cần trí lực.

Thanh Nga

Ý kiến

()