Chúng ta

Chuyên gia Bùi Kiến Thành nói về 'Cuộc chiến phố Wall'

Thứ hai, 14/11/2011 | 10:50 GMT+7

Chiều 17/11, chuyên gia kinh tế Bùi Kiến Thành sẽ mang "cuộc chiến phố Wall và cơn bão tài chính toàn cầu" đến tầng 13 tòa nhà FPT Cầu Giấy trong chương trình FLI Club Hà Nội tháng 11.

Đằng sau những khủng hoảng bề nổi như cuộc chiến Phố Wall đang lan rộng, khủng hoảng về nợ công, hạ thấp chỉ số tín nhiệm của một loạt nền kinh tế uy tín… thì bản chất cuộc khủng hoảng tài chính bắt nguồn từ những nguyên nhân sâu xa hơn, như áp lực cạnh tranh lao động tại các nước phát triển, các chế độ, thể chế cũng như chính sách xã hội tại các quốc gia.

Để chèo lái con thuyền doanh nghiệp mình có thể vượt qua cơn bão tiền tệ, người quản lý cần phải có cái nhìn toàn cảnh và những phân tích, nhận định chính xác về tình hình tài chính thế giới và Việt Nam.

Chuyên gia kinh tế Bùi Kiến Thành

Chuyên gia kinh tế Bùi Kiến Thành. Ảnh: S.T.

Dưới góc nhìn và phân tích của một chuyên gia tài chính hàng đầu, đã có nhiều năm nghiên cứu và làm việc tại nước ngoài như chuyên gia kinh tế Bùi Kiến Thành, cán bộ nhân viên FPT sẽ có thể thấy rõ hơn bức tranh tài chính toàn cầu và cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp Việt trong thời kỳ này.

Buổi trò chuyện sẽ xoay quanh các nội dung như: Tình hình tài chính thế giới và Việt Nam; nguyên nhân gây ảnh hưởng và chi phối nền tài chính thế giới, cuộc chiến phố Wall - sự phẫn nộ của người dân Mỹ, và giải pháp cho các doanh nghiệp hiện nay.

Ông Bùi Kiến Thành là Việt kiều Mỹ, được biết đến là người Việt đầu tiên được đào tạo bài bản về tài chính tại Mỹ. Ông cũng là một chuyên gia kinh tế độc lập đã có đóng góp lớn trong việc hàn gắn quan hệ kinh tế Việt - Mỹ, và hỗ trợ chính phủ Việt Nam trong việc tư vấn xây dựng nền kinh tế thị trường những năm 80.

Năm 2004, ông vinh dự được trao giải thưởng Vinh danh nước Việt. Hiện ông đã trở về Việt Nam và đóng góp những kiến thức, kinh nghiệm quý báu của mình vào việc phát triển đất nước.

Cán bộ nhân viên FPT quan tâm có thể đăng ký tham dự với MyNT6@fpt.com.vn.

Thu Thủy

Ý kiến

()