Chúng ta

Chuyện chưa kể về 'linh vật lợn mán' tại Hội làng FPT Software

Thứ bảy, 10/2/2018 | 11:24 GMT+7

Ít ai biết rằng, để mua được con lợn mán nặng 21 kg về làm "linh vật" cho trò “Bịt mắt bắt lợn” tại chương trình Hội làng FPT Software Hà Nội, những người trong BTC đã mất rất nhiều công sức và thời gian đi "săn lùng" lợn sạch. Đây cũng là phần chơi được nhiều người tham gia nhất.

Ngày 9/2, hơn 1000 người nhà Phần mềm FPT đã sum vầy tại F-Ville Hòa Lạc, tham gia Hội làng của công ty. Như truyền thống mọi năm, Hội làng FPT Software 2018 vẫn có các gian hàng được lợp lá cọ và bày bán các sản phẩm truyền thống ngày Tết cổ truyền như: mứt Tết, ô mai, cây cảnh… Các gian hàng đều được bài trí rực rỡ và nổi bật đúng với không khí ngày Tết. Những người bán hàng cũng mặc những trang phục phù hợp với chợ Tết làng quê như áo tứ thân, áo bà ba…

986-9813-1518208127.jpg

Hội làng FPT Software với nhiều trò chơi dân gian, mang đế không khí Tết cho các CBNV trong những ngày làm việc cuối cùng của năm 2017 Âm lịch. 

So với năm 2017, Hội làng FPT Software năm nay có nhiều điểm rất mới lạ, được đông đảo CBNV hưởng ứng như: bịt mắt bắt lợn, chọi gà, đập niêu, ném vòng cổ chai. Trong số đó, trò chơi "bịt mắt bắt lợn" hút khách một cách lạ thường.

Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Software Nguyễn Thái Sơn, cho hay, trước ngày Hội làng, anh và các cộng sự đã lên kế hoạch chi tiết cho chương trình, việc khó nhất là tìm được lợn sạch và gà chọi. Cụ thể, ngoài việc "linh vật" khỏe mạnh tham gia trò chơi, thì thịt của chúng cần đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Qua nhiều mối quen biết, anh Sơn và cộng sự biết một gia đình ở Làng Hạ Bằng, xã Đồng Trúc, huyện Thạch Thất, có nuôi hai lợn mán ăn Tết. Ngay lập tức, anh đã có mặt tại Hạ Bằng, thuyết phục hộ gia đình bán lại một trong số hai con lợn họ đang nuôi. Bằng tài ăn nói khéo léo, không những mua được "linh vật", anh Sơn còn được gia chủ lấy giá rẻ bằng nửa số tiền bán trên thị trường. Bi hài nhất là nhiệm vụ dồn bắt lợn vào bao tải cũng gây khó khăn đối với người FPT Software. Mọi người đều bật cười khi chú lợn mán chạy nhanh như vận động viên uống "Doping". 

897-1527-1518208127.jpg

"Đấu sĩ" lợn đen được ví như "trọng tài" cuộc chiến của hai chú gà chọi.

"Ơn giời lợn mán vào tải rồi", anh Sơn thốt lên. Và rồi, con lợn mán 21kg cũng được vận chuyển về F-Ville, Hòa Lạc. Sau khi có lợn, BTC lại bắt tay vào việc tìm gà chọi phục vụ cho trò chơi. Rất may, gà vẫn dễ mua hơn lợn mán sạch.

Người Phần mềm FPT thấy xuất hiện hai trò "dị biệt", họ bèn rủ nhau vào chơi một cách nhiệt tình. Không chỉ có các CBNV là người Việt Nam đang làm việc tại FPT Software hào hứng với "bịt mắt bắt lợn" mà cả những người nước ngoài có chuyến công tác tại F-Ville 2 đúng vào ngày diễn ra chương trình cũng rất thích thú với hoạt động này.

Tuy nhiên, việc giành chiến thắng ở các trò chơi này rất khó. Người tham gia sẽ bị bịt mắt sau đó dưới sự gợi ý của MC điều khiển, dùng tay bắt lợn. Người nào bắt được chú lợn mán là người giành chiến thắng.

27709798-175013379942115-32049-3332-8106

Anh Bravin (áo đỏ), người Bỉ, hào hứng tham gia trò chơi "bịt mắt bắt lợn". Ảnh: FPT Software.

“Tôi rất vui và thích thú khi có cơ hội được tham gia Hội làng FPT Software. Đây thực sự là một nét văn hoá đẹp của người Việt Nam. Tôi rất mong muốn có dịp được quay lại đây và chơi tiếp trò chơi bịt mắt bắt lợn”, Bravin, người Bỉ, hào hứng chia sẻ.

Nhiều năm tham gia Hội làng, anh Lương Ngọc An, F.500, cho hay, các trò chơi dân gian đã được đông đảo nhân viên hưởng ứng và tham gia. Đặc biệt, ai cũng thích thú với trò chơi "bịt mắt bắt lợn" và "chọi gà". "Tôi mong chờ được thưởng thức món thịt lợn mán trong thời gian sớm nhất".

Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Software Nguyễn Thái Sơn cho biết thêm, Hội làng F-Ville luôn có những nét riêng biệt so với nhiều đơn vị khác. Đội ngũ BTC luôn hướng đến các tiêu chí: "ở nhà", "làng quê", "ăn uống thỏa thích" và nhiều trò chơi độc đáo. 

Phó TGĐ FPT kiêm TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh nhận xét, Hội làng FPT Software 2018 có nhiều trò chơi mới lạ, anh em tham gia đông đảo hơn. Lãnh đạo nhà Phần mềm FPT kỳ vọng chương trình năm sau sẽ có thêm nhiều trò chơi dân gian mới lạ, hấp dẫn hơn nữa.

Hội làng FPT Software được tổ chức lần đầu tiên tại F-Ville 1 vào năm 2015, thu hút hơn 1.000 người tham gia. Đây là dịp để toàn thể nhân viên FPT Software được hưởng không khí cổ truyền của dân tộc thông qua những hoạt động như xin chữ ông đồ, đập niêu, gói bánh chưng, trồng cây nêu…

Video Hội làng FPT Software 2018 tại Hòa Lạc:

 Thanh Tùng - Diệu Anh

Ý kiến

()