Chúng ta

'Chúng tôi ổn cả, đừng lo'

Thứ ba, 8/11/2011 | 09:42 GMT+7

14 CBNV FPT tham gia chuyến khảo sát thị trường Nigeria vẫn đang bận rộn và hào hứng với những ngày làm việc tiếp theo tại đất nước châu Phi.
> Háo hức lên đường sang Nigeria

Anh Nguyễn Thành Nam, Ủy viên HĐQT FPT, viết từ Lagos, Nigeria, cho biết, tình hình cả đoàn "vẫn ổn" và công việc đang tiến triển tốt.

Trong những ngày qua đoàn đã tiến hành khảo sát địa điểm, thị trường và lên kế hoạch cho công việc sắp tới. Anh Thành Nam chia sẻ: "Thấy anh em cũng khá lạc quan. Đối tác cũng tin tưởng". 

Sức khỏe của cả đoàn hiện khá tốt. Chị Vũ Thị Thúy Linh, FPT Greenwich, cho biết: "Chỉ có ngày đầu mọi người đều mệt, nhưng ngủ một giấc dậy lại thấy muốn làm việc tiếp".

Anh Thành Nam đang trao đổi với CEO 21st Century Technologis Wale Ajisebutu. Ảnh: Thu Dung.

Anh Thành Nam đang trao đổi với CEO 21st Century Technologis Wale Ajisebutu. Ảnh: Thu Dung.

Đồ ăn tại đây cũng khá phù hợp. Tuy nhiên, chị Linh cho hay, khó khăn lớn nhất hiện tại là "ổ cắm điện không tương thích nên không sạc được máy tính để viết mail, gửi hình về Việt Nam". 

Trong thời gian đoàn FPT di chuyển tới Nigeria, quốc gia này đã xảy ra các vụ đánh bom ở Đông Bắc Nigeria, làm hơn 150 người chết.

Theo AP, Đại sứ quán Mỹ tại Nigeria đã ra một cảnh báo khẩn tới các công dân Mỹ đang sống tại nước này về nguy cơ nhóm Hồi giáo cấp tiến có tên Boko Haram - nhóm vừa nhận trách nhiệm thực hiện các vụ đánh bom nhằm vào các khách sạn sang trọng ở thủ đô Abuja.

Cảnh báo cho biết, Boko Haram có thể đánh bom các khách sạn như Sheraton, Hilton và Nicon Luxury tại thủ đô Abuja vào các ngày nghỉ quốc gia của Nigeria trong tuần này.

Trước lo lắng của nhiều người về tình hình Nigeria hiện nay, anh Nam khẳng định: "Chúng tôi ổn cả, đừng lo". Hiện, 14 CBNV của FPT đang ở Lagos, nằm ở phía Tây Nigeria.

Trong tháng 11, FPT sẽ có hai đoàn cán bộ sang khảo sát thị trường Nigeria. Đoàn đầu tiên do anh Nguyễn Thành Nam dẫn đầu đã khởi hành trong ngày 4/11. Đoàn thứ hai sẽ sang Nigeria vào trung tuần tháng 11.

FPT hợp tác với 21st Century Technologies, sau chuyến thăm và làm việc của Wale Ajisebutu, Phó Chủ tịch kiêm CEO Công ty 21st Century Technologies vào cuối tháng 6.

Ngày 5/7, hai công ty đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực là thế mạnh của FPT là viễn thông, giáo dục, tích hợp hệ thống và sản xuất thiết bị.

Đến giữa tháng 8, đoàn FPT do anh Nguyễn Thành Nam dẫn đầu đã có chuyến khảo sát 4 ngày tại đất nước Tây Phi.

Ngày 11/9, FPT và 21st Century Technologies ký thỏa thuận về việc thành lập và đưa vào hoạt động một trường đại học tại Nigeria vào năm 2012.

Lâm Thao

Ý kiến

()