Chúng ta

Chung tay 'Chắp cánh ước mơ' trong Ngày FPT Vì cộng đồng

Thứ năm, 5/3/2015 | 16:18 GMT+7

Chia sẻ khó khăn với cộng đồng và cùng thể hiện trách nhiệm của mỗi người đối với xã hội, FPT sẽ tổ chức chuỗi hoạt động Ngày FPT Vì cộng đồng - từ 13 đến 15/3 trên phạm vi toàn quốc.

Anh-13_1425521194.jpg

FPT tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cho các em nhỏ trong Ngày FPT vì cộng đồng. 

Hằng năm, FPT thường chọn một chủ đề để tổ chức các hoạt động thiện nguyện xuyên suốt, hướng đến những đối tượng khác nhau. Với chương trình "Chắp cánh ước mơ" năm nay, các hoạt động sẽ tập trung vào việc nâng cao tri thức của học sinh như trao tặng tủ sách và máy tính cho những trường khó khăn, ở vùng sâu trên toàn quốc. Dự kiến, trong dịp phát động Ngày FPT Vì cộng đồng, từ 13 đến 15/3, sẽ có 17 tủ sách và 34 bộ máy tính được các đơn vị trong toàn FPT trực tiếp đến tận nơi trao cho các điểm trường. Ngoài 17 tủ sách này, trong năm 2015 sẽ có 28 tủ sách và máy tính tiếp tục được triển khai trên quy mô rộng khắp nhằm giúp học sinh có điều kiện tiếp cận tri thức.

Chia sẻ về việc chọn chủ đề "Chắp cánh ước mơ", chị Bùi Nguyễn Phương Châu, Trưởng Ban Truyền thông FPT, cho rằng, xã hội ngày càng phát triển, sách và công nghệ càng chứng tỏ được vai trò quan trọng trong việc đem lại tri thức cho con người, đặc biệt là trẻ em. Rất nhiều trường học hiện chưa được trang bị đầy đủ sách và máy vi tính phục vụ học tập, đặc biệt ở các khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu. "Từ thực tế đó, FPT hy vọng, những tủ sách và những chiếc máy tính do tập đoàn trao tặng sẽ tạo điều kiện cho các em học sinh tiếp cận được nguồn tri thức và công nghệ mới, từ đó vun đắp và nuôi dưỡng ước mơ", chị Châu nhấn mạnh.

Ngày FPT Vì cộng đồng 2015 sẽ được tổ chức đồng thời tại 4 vùng miền: Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ với nhiều nội dung như: Nhận bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Khen thưởng các cá nhân, đơn vị có đóng góp cho cộng đồng; Tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn; Triển lãm ảnh, quyên góp đồ cũ, hiến máu nhân đạo, chụp ảnh gây quỹ, trồng cây xanh, dâng hương tưởng niệm...

Trong 5 năm qua, FPT đã chọn các chủ đề cho Ngày FPT Vì cộng đồng như: "Chia sẻ nỗi đau, mang lại nụ cười"; "Chung tay góp sách, chắp cánh ước mơ", “Tặng nụ cười - Trao hạnh phúc”...

Từ năm 2010, FPT đã chọn 13/3 là ngày FPT vì cộng đồng để mỗi CBNV tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Năm 2014, Trong ngày FPT vì cộng đồng, lần đầu tiên Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" ra mắt và nhận được số tiền ủng hộ 3.1 tỷ đồng từ CBNV. 

Bình Nguyên

Ý kiến

()