Chúng ta

Chúng ta tròn 19 tuổi

Thứ tư, 31/12/2014 | 09:10 GMT+7

Ra mắt với 100 bản photo vào ngày cuối cùng của năm 1995 phục vụ nhu cầu thông tin cho vài trăm người FPT, sau 19 năm phát triển, Chúng ta bắt nhịp thời đại với nhiều cải tiến về hình thức và nội dung, trở thành cầu nối của hơn 20.000 CBNV ở cả trong lẫn ngoài nước, và là kênh thông tin hữu ích của tập đoàn với khách hàng, đối tác.

Từ năm 2013, sau 18 năm phát hành bản in, Chúng ta đã dừng xuất bản hằng tuần, thay vào đó tập trung cho phiên bản trực tuyến Chungta.vn. Đến nay, trang tin có 15.000 lượt truy cập (pageviews) và 5.000 độc giả thường xuyên (unique visitor) mỗi ngày.

Chungta.vn đón tuổi 19 bằng việc chính thức ra mắt giao diện mới, sau hai tuần thử nghiệm. Phiên bản mới có giao diện tùy ứng (responsive design) tiên tiến, với thiết kế đơn giản, không sử dụng các hiệu ứng, giúp đẩy nhanh tốc độ truy cập, dễ dàng tìm kiếm nội dung và tự động tương thích với các nền tảng thiết bị khác nhau như: Máy tính cá nhân, máy tính bảng và điện thoại thông minh.

Việc thay đổi giao diện lần thứ hai này kể từ khi Chúng ta ra mắt phiên bản điện tử ngày 2/7/2009 bước đầu nhận được nhiều phản hồi tích cực từ độc giả họ “F” về tốc độ load nhanh, giao diện đẹp và dễ nhìn...

Ly-ok-2269-1419991447.jpg

Chúng ta thực hiện phỏng vấn trực tuyến Miss FE Lê Nguyên Ly vào tháng 11/2014. Ảnh: Giang Huy.

Trong năm qua, Chúng ta đã triển khai nhiều tin bài, phản ánh đầy đủ và đa dạng hoạt động kinh doanh, đời sống, văn hóa giải trí của tập đoàn. Nhiều sự kiện nổi bật của tập đoàn và đơn vị đã được tường thuật trực tiếp trên Chungta.vn như: Lễ hội 13/9, Hội diễn Sao chổi, Ngày Phụ huynh FPT Software… nhằm giúp những người FPT không có điều kiện tham dự trực tiếp cũng có thể cảm nhận được không khí của sự kiện. Các cuộc giao lưu trực tuyến tiếp tục được duy trì, đem lại những góc nhìn mới mẻ về nhân vật và nghề nghiệp trong FPT, như phỏng vấn online Miss FE 2014, Tam khôi FPT 2014…

Năm qua cũng ghi nhận sự tham gia tích cực của người FPT trong việc đóng góp nhiều bài viết chất lượng cho mục Góc nhìn, dần định hình những tên tuổi uy tín với tư duy sắc sảo như: Nguyễn Thành Nam, Hoàng Minh Châu, Phan Phương Đạt, Đào Mai Anh, Thái Thu Quyên...

2014 đánh một dấu mốc quan trọng của tập đoàn khi thực hiện thành công thương vụ M&A đầu tiên trong lịch sử của FPT cũng như của ngành CNTT Việt Nam - mua lại RWE IT Slovakia và đổi tên thành FPT Slovakia, chính thức ghi dấu FPT trên nấc thang toàn cầu hóa. Các chuyến công du của lãnh đạo, góc nhìn của những đồng nghiệp Slovakia ở nơi xa xôi về công ty hay các đơn vị thành viên trong quá trình mở cõi… đều được khai thác tối đa trên Chúng ta nhằm lan tỏa mạnh mẽ hơi thở toàn cầu hóa đến từng người FPT.

Bắt nhịp xu hướng sử dụng hình thức truyền tải mới trong báo chí hiện đại, Chúng ta đã khai thác khá hiệu quả Inforgraphic (đồ họa), tạo sự thuận tiện trong việc tiếp nhận thông tin của độc giả được đơn giản, dễ dàng và trực quan sinh động hơn.

Ngheok-5467-1419991447.jpg

Phóng viên Chúng ta tại TP HCM phỏng vấn.

Bên cạnh đó, Chúng ta còn thực hiện các bản tin FPT News phát hành qua e-mail vào thứ Ba và thứ Năm hằng tuần nhằm truyền thông đến từng CBNV về những hoạt động, sự kiện mới nhất của tập đoàn. Ngoài ra, không phát hành hằng tuần nhưng Chúng ta bản in vẫn được duy trì vào các dịp đặc biệt của tập đoàn, như kỷ niệm ngày thành lập FPT 13/9 hay dịp Tết Nguyên đán với bản in màu có nội dung phong phú và hình thức bắt mắt hơn.

Theo kết quả khảo sát truyền thông nội bộ được thực hiện mới đây, tỷ lệ 73% CBNV trên hơn 6.700 người tham gia khảo sát chọn Chungta.vn cùng 79% chọn Bản tin FPT News là kênh thường dùng để nhận thông tin về tập đoàn là động lực để đội ngũ 11 phóng viên, biên tập viên của Chúng ta ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM nỗ lực triển khai những tin bài chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc.  

Cùng việc thay đổi về hình thức, Chúng ta sẽ tiếp tục cải tiến về nội dung với nhiều tin bài mang tính phát hiện, tạo sân chơi để người FPT chia sẻ quan điểm về mọi mặt của tập đoàn cũng như bên ngoài xã hội nhằm tăng tính tương tác với độc giả nội bộ.

Trong 19 năm phát triển (31/12/1995 - 31/12/2014), từ chỗ chỉ là nơi đăng tải các bài viết cho vui, cho thỏa nỗi niềm thích viết của người FPT, Chúng ta dần trở thành trang tin nội bộ với quy trình tác nghiệp chuyên nghiệp. Nhiều độc giả thể hiện mong muốn nội san giàu bản sắc văn hóa FPT hơn nữa, phong phú về thể loại và hình thức thể hiện. Với hơn 20.000 nhân viên FPT như hiện nay, Chúng ta kỳ vọng mỗi CBNV cùng chung tay mang lại món ăn tinh thần phong phú hơn cho người FPT thông qua ngòi bút của mình, bởi “Chúng ta đều là một phần của FPT” - như chia sẻ của đồng nghiệp người Slovakia - Anna Vechterova.

- Ra đời ngày 31/12/1995, Chúng ta bản in được phát hành mỗi tháng một số.

- Từ tháng 12/1998, Chúng ta ra hằng tuần.

- Ngày 2/7/2009, ra mắt phiên bản online http://chungta.vn.

- Tháng 9/2011, Chúng ta được chuyển giao cho VnExpress thuộc FPT Online quản lý và thay giao diện mới.

- Tháng 1/2013, Chúng ta bản in dừng xuất bản hằng tuần. Thay vào đó, Chungta.vn được cập nhật hằng ngày. Bản báo in được phát hành vào dịp sinh nhật FPT 13/9 và Tết Nguyên đán.

- Ngày 31/12/2014: Chungta.vn ra mắt giao diện tùy biến với nhiều tính năng ưu việt.

         Chúng ta

Ý kiến

()