Chúng ta

Chủ tịch Trương Gia Bình: ‘FPT tiên phong trong nghệ thuật’

Thứ hai, 17/9/2018 | 16:20 GMT+7

"Sang trọng, xa xỉ" là những mỹ từ mà Chủ tịch FPT bày tỏ cảm xúc của mình cho đêm nhạc "Sống" tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) vào tối ngày 13/9.

Bản giao hưởng 30 năm FPT mang tên “Sống” là bữa tiệc âm nhạc đồ sộ gồm 4 chương: Khát vọng, Niềm tin, Vươn xa, Tiên phong, khắc họa câu chuyện về cuộc sống, sức sống, cách sống, lẽ sống của người FPT trong suốt 3 thập kỷ qua. Trong đó, có rất nhiều loại hình âm nhạc như, mapping, dàn nhạc giao hưởng, múa ba lê lẫn đương đại... được kết hợp, đi qua các cung bậc cảm xúc khác nhau.

Anh Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT, bồi hồi chia sẻ: "Cảm xúc thật sự là quá lớn, quá mạnh, đến mức tôi không muốn nhìn về quá khứ. Bởi 30 năm qua có một sợi chỉ đỏ xuyên suốt hành trình mở lối tiên phong của FPT".

Người đứng đầu FPT nhận định, đêm nhạc "Sống" là sự sáng tạo khi người FPT dệt nên một bức tranh nghệ thuật, là bản anh hùng ca của FPT 30 năm Tiên phong. "Hy vọng đêm nhạc sẽ truyền cảm hứng đến người FPT để chúng ta tiếp tục tiên phong trong tương lai sắp đến", anh nói.

Trong bữa tiệc sinh nhật FPT tròn 30 tuổi, anh Bình không chỉ xuất hiện với vai trò người đứng đầu tập đoàn mà còn là ca sĩ đặc biệt thể hiện ca khúc "FPT dòng sông lời thề" trong phần kết của chương trình.

1-1471-1536945418.jpg

Góp giọng cùng người đứng đầu FPT là nhạc sĩ Trương Quý Hải, dàn hợp xướng FPT trên sân khấu lớn.

Không gian "Sống" mang đầy đủ hương vị, màu sắc, cảm xúc giống như hành trình phát triển của FPT trong suốt 3 thập kỷ qua. Nhưng chỉ đến khi giọng ca Trương Gia Bình xuất hiện, cảm xúc, tình yêu của người FPT mới được thổi bùng và thăng hoa. Tất cả hòa vào lời bài hát "Tìm đại dương bao la vươn mình qua đại ngàn, về đây những con suối kết thành sông mênh mang…”. 

Anh Bình bộc bạch, khi đứng trên sân khấu, trước ánh đèn và sự dõi theo của mọi người, anh như một nghệ sĩ, thăng hoa trong đêm nhạc.

"Thực ra, chúng ta đã một lần nữa tiên phong trong nghệ thuật. Ở Việt Nam, lần đầu tiên chúng ta có một chương trình hội tụ nhiều loại hình nghệ thuật cùng một lúc. Chúng ta có dàn nhạc giao hưởng, múa ba lê kết hợp với đương đại, nhạc dân ca. Bên cạnh đó là sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng; nghệ sĩ danh vọng của Nhật Bản tham gia đánh đàn Koto cùng dàn giao hưởng Việt Nam... Tất cả đã hòa quyện và đem lại sự hài lòng cho khán giả. Nếu nói một từ để miêu tả thì đây là sự sang trọng, xa xỉ", anh Bình nhận định.

Cùng chung cảm xúc, anh Bùi Quang Ngọc, TGĐ FPT, xúc động: "Tuyệt vời! Đây là màn trình diễn tuyệt vời nhất mà tôi từng xem. Tôi chưa thấy có đại nhạc hội nào ý nghĩa và sáng tạo như thế này. Tôi rất tự hào vì FPT".

“Quá xuất sắc! Vừa bi tráng, vừa nhẹ nhàng nhưng đầy sáng tạo. Mọi thứ được hòa quyện với nhau khiến chúng tôi rất xúc động”, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến chia sẻ.

Đại tiệc âm nhạc “Sống” nhà F đã khép lại lễ kỷ niệm FPT 30 năm nhưng mở ra tương lai mới - nơi mà sau 30 năm hay 100 năm nữa FPT vẫn mãi vững mạnh. “Chúng ta hoàn toàn được phép có niềm tin và hy vọng về sự lớn mạnh của Tập đoàn FPT trong tương lai”, anh Tiến bày tỏ.

Ngày 13/9, Tập đoàn FPT đã tổ chức thành công Đại lễ kỷ niệm sinh nhật công ty 30 năm phát triển bền vững. Trong buổi sáng, hàng nghìn người nhà F đã cùng nhau tham gia đại hội Olympic FPT với các nội dung: Diễu hành, kéo co, bóng sọt, 4 môn phối hợp và vật sumo. Quán quân chung cuộc thuộc về đoàn người FPT IS với giá trị giải thưởng là 10 triệu đồng, sau đó lần lượt là FPT Telecom và FPT Software.

Thúy Ngân

Ảnh: Nguyễn Thắng

Ý kiến

()