Chúng ta

Chủ tịch Quỹ Hy vọng: 'Lòng nhân ái cần lan tỏa'

Thứ sáu, 31/8/2018 | 23:50 GMT+7

''Người Việt Nam hay nói làm từ thiện thì lẳng lặng mà làm. Chúng tôi không nghĩ thế. Tôi cho rằng chúng ta phải làm, phải nói, phải lan tỏa. Lòng nhân ái cần lan tỏa. Khát vọng của chúng tôi là khát vọng cho một Việt Nam phát triển, nhân ái", chị Trương Thị Thanh Thanh phát biểu tại lễ ra mắt Quỹ Hy vọng.

Sáng ngày 31/8, Lễ ra mắt Quỹ Hy vọng và phát động gây quỹ chương trình "Ánh sáng học đường" do Báo VnExpress phối hợp với Tập đoàn FPT tổ chức diễn ra tại Hà Nội. Tại buổi lễ, câu chuyện người "cha" của 70 đứa trẻ tại mái ấm Thiên Thần, khiến các đại biểu rơi nước mắt. Từng tham gia thanh niên xung phong từ năm 1976, sau đó đi bộ đội ở Campuchia. Cuộc sống chiến trường đã tạo nên tính cách con người chú Bùi Công Hiệp -  người mỗi tháng bỏ ra 200 triệu tiền túi cưu mang gần 70 đứa trẻ. 

nen111111-5347-1535733646.jpg

Các sáng lập viên Quỹ Hy vọng. Từ trái qua: Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT kiêm Chủ tịch Quỹ Hy vọng Trương Thị Thanh Thanh, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc, Chủ tịch FPT Online Thang Đức Thắng.

Ngoài chú Hiệp, anh Dương Văn Thưởng, hiệu trưởng trường THCS nội trú Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang, chia sẻ về đời sống của thầy trò nơi đây. Anh cho hay, nhiệt độ mùa đông 0 độ là bình thường, còn tình trạng 3 tới 5 độ có khi kéo dài cả tháng. Thầy cô hướng dẫn học sinh mang chậu cho củi vào để sưởi ấm, đảm bảo sức khỏe. "Tuy khó khăn, chúng tôi vẫn lạc quan với khí thế của người trẻ và động viên nhau làm tốt nhiệm vụ, chỉ mong một ngày các em trưởng thành, có thể đóng góp một phần công sức xóa bớt nghèo khó vùng cao", Hiệu trưởng tâm sự.

Phần cuối chương trình, những người đặt nền móng đầu tiên cho Quỹ Hy vọng đã cùng lên sân khấu, gắn những mảnh tranh ghép về ngôi trường trong mơ của các em học sinh Khe Chữ. 

Các nhà hảo tâm mong muốn đóng góp cho Quỹ hy vọng có thể truy cập tại đây.

Video toàn cảnh lễ ra mắt Quỹ Hy vọng:

Quỹ Hy vọng là quỹ xã hội từ thiện được thành lập bởi FPT và báo VnExpress, có tên tiếng Anh là Hope Foundation. Hoạt động trên toàn quốc, Quỹ sẽ hỗ trợ học sinh, sinh viên nghiên cứu, phát triển công nghệ thông tin, trợ giúp các dự án xã hội, người khó khăn... Quỹ Hy vọng còn xây dựng và tài trợ các chương trình, dự án xã hội, từ thiện tại những vùng khó khăn; hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, giúp đỡ người nghèo, mồ côi; gia đình có công với cách mạng và một số hoạt động xã hội từ thiện theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Quỹ Hy vọng sẽ tiếp nhận tài sản được tài trợ, viện trợ theo ủy quyền của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; tiếp nhận tài sản tài trợ, hiến, tặng hoặc bằng các hình thức khác để tạo nguồn vốn của Quỹ. 

Quỹ được Bộ Nội vụ cấp giấy phép ngày 7/2/2016 theo quyết định số 371. Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ là Giám đốc Trách nhiệm xã hội (CSR) FPT Trương Thị Thanh Thanh.

Thanh Tùng

Ý kiến

()