Chúng ta

Chủ tịch FPT trao HC Chiến công cho 2 đơn vị hoàn thành tốt OKR

Thứ hai, 4/3/2019 | 14:03 GMT+7

Sáng 4/3, Chủ tịch Trương Gia Bình đã trao 2 HC Chiến công FPT hạng Ba cho FPT IS và FPT Software vì những thành tích trong chiến dịch triển khai OKR.

Tính đến ngày 3/3, đã có 59% cá nhân và 78% bộ phận trong toàn FPT đăng ký thành công OKR lên hệ thống. Trong đó, nhà Hệ thống đạt 100% số CBNV đăng ký OKR và nhà Phần mềm đạt 95% bộ phận có OKR và đạt kỷ lục 10.000 OKR cá nhân.

Cùng với HC và bằng khen, mỗi đơn vị được nhận thưởng 10 triệu đồng của tập đoàn.

Theo chị Nguyễn Hồng Nga, GĐ Truyền thông FPT IS, ngay từ đầu lãnh đạo nhà Hệ thống đã xác định việc 100% CBNV đăng ký OKR cá nhân và 100% bộ phận có OKR cũng là một OKR mà công ty đặt ra trong 2 tuần.

Xác định truyền thông đóng vai trò mấu chốt quyết định thành công của chiến dịch nên ngoài đội ngũ nhân viên truyền thông hiện tại, FPT IS thành lập các bộ phận chuyên trách gồm cả lãnh đạo, quản lý và những người có ảnh hưởng lớn (KOLs) tại các đơn vị.

“Nếu áp dụng như các chiến dịch khác chỉ duy trì đội ngũ 2-3 nhân sự truyền thông làm, rồi thông tin chỉ dừng trên các trang nội bộ hay nhóm thì chúng tôi không thể có kết quả này”, chị Nga nhận định.

HC-2638-1551677736.png

FPT Software và FPT IS là hai đơn vị có thành tích tốt nhất trong chiến dịch triển khai OKR tới từng CBNV. Ảnh trái Chủ tịch nhà F trao bằng khen cho CEO FPT Software - anh Phạm Minh Tuấn và chị Nguyễn Hồng Nga cùng các cộng sự (ảnh phải).

Trong khi đó, COO FPT Software - anh Trần Đăng Hòa cho biết, đơn vị chọn cách lan toả chương trình bằng nhiều hình thức (bản tin nội bộ, cuộc thi, minigame...). Nhà Phần mềm muốn các cá nhân tự hứng khởi và đặt OKR cho cá nhân, chưa chọn các biện pháp thưởng, phạt thông thường.

Tuy nhiên, kết quả trên vẫn chưa làm hài lòng lãnh đạo FPT Software. “Tôi muốn 100% bộ phận có OKR bởi đây chính là các đầu mối để lan tỏa nên có trách nhiệm trong đó”, anh Hòa chia sẻ.

Một đơn vị hoàn thành xuất sắc khác là FPT HO với 100% cá nhân hoàn thành đăng ký OKR. Anh Trương Gia Bình cũng đánh giá cao tinh thần này, đồng thời thưởng 10 triệu đồng từ tiền cá nhân cho tập thể đơn vị “đầu não” của FPT.

OKR là một phương pháp thiết lập mục tiêu giúp tạo sự thống nhất giữa mục tiêu của từng cá nhân với mục tiêu của toàn công ty/đơn vị, tập trung động lực của cả tập thể để đạt được mục tiêu đề ra. OKR bắt đầu từ những vị trí đứng đầu và di chuyển xuống chuỗi các vị trí lãnh đạo cấp trung rồi đến nhân viên.

Theo Business Insider, OKR là hệ thống đơn giản giúp một công ty tổ chức và thi hành những mục tiêu được đề ra. Điểm khác biệt của OKR so với các phương pháp khác là: được thiết lập thường xuyên (thường theo quý); quá trình thực hiện OKR phải liên tục theo dõi và đánh giá kết quả thực hiện được. OKR có diễn tiến nhanh (do thời gian thực hiện OKR ngắn) và khuyến khích sự tham gia của các nhân viên.

OKR dần phổ biến và con số doanh nghiệp thành công nhờ OKR liên tục tăng. FPT và các công ty thành viên cũng bắt đầu áp dụng OKR cho mùa làm chiến lược mới với kỳ vọng tạo ra những đột phá.

Năm 2019, các đơn vị nhà F đã và đang triển khai cho toàn dân đều làm OKR. Với phương pháp OKR, cụ thể là OKR cá nhân, mỗi người nhà F sẽ có cơ hội tự đánh giá và xác định vấn đề ưu tiên trong công việc.

>> 'Thiếu OKR như hành trình không đích đến'

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()