Chúng ta

Chủ tịch FPT trải lòng ‘anh đếch cần gì nhiều ngoài Leng Keng’

Thứ hai, 17/12/2018 | 10:39 GMT+7

Thuật ngữ “Leng Keng” liên tục được nhắc trong thời gian gần đây, thậm chí Chủ tịch FPT Trương Gia Bình còn xuất hiện trong clip STCo của người FPT qua ca khúc “Anh đếch cần gì nhiều ngoài Leng Keng”.

Sáng nay (ngày 17/12), video STco “Anh đếch cần gì nhiều ngoài Leng Keng” của người FPT bất ngờ xuất hiện trên các trang báo nội bộ tập đoàn. Sản phẩm được trình chiếu ngay giữa cơn bão “Leng Keng”, khi thậm chí nhiều người FPT còn chưa hiểu “Leng Keng là gì”.

Video "Anh đếch cần gì nhiều ngoài Leng Keng": 

Với ca từ gần gũi, bài hát như lời tự sự của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình về giấc mơ “Nghĩ lớn - Làm lớn - Nỗ lực tạo nên điều kỳ diệu” cho người FPT: “Và anh đếch cần gì nhiều ngoài Leng Keng/ Cùng xây một giấc mơ tiên phong Việt Nam/ Và anh đếch cần gì nhiều ngoài Leng Leng/ Thương một giấc mơ ôm ta nhiều đêm”. Qua đây, Ban Truyền thông tập đoàn - đơn vị theo sát chiến dịch “Leng Keng” và các sản phẩm liên quan, mong muốn thuật ngữ “Leng Keng” sẽ đến gần hơn với người FPT.

Trước đó, để giải mã thuật ngữ "Leng Keng", người đứng đầu Tập đoàn FPT cho rằng, công ty đang bớt Leng Keng hơn, có lẽ do áp lực để hoàn thành các con số. “So với trước đây, tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của chúng ta giảm đi khá nhiều. Năng suất lao động cũng thấp hơn nhiều công ty khác. Phải chăng người FPT đã không còn máu lửa, không còn sáng tạo, nhiệt huyết, đã bớt Leng Keng?”, Chủ tịch Trương Gia Bình băn khoăn.

“Hiện nay chúng ta có cơ hội rất lớn để trở thành doanh nghiệp tiên phong về chuyển đổi số, chinh phục đỉnh cao thế giới về công nghệ. Đây là mục tiêu Leng Keng hơn nữa của chúng ta trong cuộc cách mạng số. Đỉnh cao trước mặt sẽ luôn thúc đẩy và đòi hỏi mỗi người FPT làm việc hăng say, liên tục sáng tạo, đổi mới và có kỷ luật”, anh Bình nhấn mạnh.

Theo anh Bình, Leng Keng là dám đặt ra những mục tiêu lớn lao, suy nghĩ khác biệt, hành động sáng tạo, vượt qua giới hạn bản thân để có thể đạt được kết quả vượt bậc.

Hà Trần

Ý kiến

()