Chúng ta

Chủ tịch FPT: 'Tôi học được nhiều điều từ Trạng'

Thứ bảy, 7/11/2015 | 13:11 GMT+7

"Các thí sinh năm nay đã chỉ ra một số vấn đề lớn của tập đoàn. Cụ thể sĩ tử đến từ FPT Software cho rằng nhắc đến công ty không phải là những con số mà phải là con người", anh Trương Gia Bình chia sẻ về cuộc thi Trạng FPT 2015.

Nhận định chung về cuộc thi Trạng năm nay, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đánh giá, chất lượng thí sinh rất đồng đều. Những câu hỏi anh đưa ra cho sĩ tử rất khó nhưng đều được trả lời gãy gọn, khiến BGK thậm chí còn lúng túng. Ngoài ra, anh Bình cho hay, có thí sinh sau 5 năm làm việc và đã sang Nhật nhưng chỉ quản lý dưới 20 người. Điều đó cho thấy, cần phải trao cho các tài năng FPT nhiều cơ hội hơn. "FPT phải là nơi bạn có tài đến đâu bạn được phát triển đến đấy", anh khẳng định.

Đối với tân Trạng nguyên năm nay, anh Bình đánh giá cao ý chí và khát vọng mở rộng hình ảnh FPT Shop ra ngoài biên giới lãnh thổ. "Tân Trạng là người có tài năng và năng lượng để tỏa sáng" là điều mà Chủ tịch FPT ấn tượng với Chu Quang Huy.

Sáng ngày 6/11, 6 sĩ tử bước vào vòng thi cuối cùng - Phỏng vấn. Khát vọng mở rộng hình ảnh FPT Shop ra ngoài biên giới lãnh thổ đã giúp Chu Quang Huy trở thành Trạng nguyên FPT. Vị trí Bảng Nhãn thuộc về Lê Trạch Dinh (FPT Software) và Thám hoa Nguyễn Hữu Hoài Hưng (FPT Telecom).

Chủ tịch FPT đánh giá về cuộc thi Trạng FPT 2015:

 Thanh Tùng

Ý kiến

()