Chúng ta

Chủ tịch FPT tiết lộ mối lương duyên giữa FPT và ông Phương Trầm

Thứ hai, 18/2/2019 | 08:57 GMT+7

Anh Trương Gia Bình cho biết tại Davos, FPT biết đến "sư phụ" Phương Trầm. Với sự cố vấn của nguyên Giám đốc công nghệ thông tin (CIO) DuPont, FPT sẽ có hoạch định rõ nét lộ trình chuyển đổi số.

Trong 2 ngày 18-19/2, ông Phương Trầm sẽ có cuộc hội thảo đầu tiên với toàn bộ lãnh đạo cấp cao của FPT cũng như các công ty thành viên để bàn về chiến lược chuyển đổi số. 

Tại hội thảo, Tư vấn trưởng Chuyển đổi số cho FPT - ông Phương Trầm sẽ chia về cách tiếp cận, phương pháp, cách triển khai chuyển đổi số trong một doanh nghiệp và cùng CEO các công ty thành viên thảo luận về vấn đề chuyển đổi số tại đơn vị mình. Hội thảo kết thúc bằng những định hướng từ ông Phương Trầm cho con đường chuyển đổi số tại FPT.

Chương trình sẽ được livestream trên Work Place, tại group Chungta News vào lúc 9h, ngày 18/2.

Video Chủ tịch FPT chia sẻ về mối lương duyên giữa FPT và ông Phương Trầm:

Chuyển đổi số trong tổ chức, doanh nghiệp là quá trình thay đổi từ mô hình truyền thống sang doanh nghiệp số, bằng cách áp dụng công nghệ mới như dữ liệu lớn (Big Data), Internet vạn vật (IoT), điện toán đám mây… thay đổi phương thức điều hành, lãnh đạo, quy trình làm việc, văn hóa công ty… Thông qua quá trình chuyển đổi số, các Doanh nghiệp/Tổ chức Số có được lợi thế cạnh tranh và khả năng phát triển vượt trội nhờ việc tăng đáng kể năng suất lao động, nâng cao hiệu quả hoạt động, cá nhân hoá cao độ trải nghiệm khách hàng trên nền tảng số với quy mô cực lớn và tốc độ cực nhanh. “Chuyển đổi số”, “đột phá mô hình kinh doanh”, “trở thành doanh nghiệp số” thực sự đang trở thành một trong những mục tiêu chiến lược của đa số các Doanh nghiệp/ Tổ chức lớn trên toàn thế giới.

Chuyển đổi số cho các khách hàng, đưa các công nghệ mới như AI, Big Data, IoT... vào mọi lĩnh vực như giao thông thông minh, y tế thông minh, chính phủ số, ngân hàng số… là những bài toán chiến lược đang được FPT tập trung giải quyết, với mục tiêu 10 năm tới FPT sẽ là tên tuổi về chuyển đổi số tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

Thế mạnh nổi bật của FPT chính là năng lực công nghệ vượt trội. Là một trong số ít doanh nghiệp công nghệ thông tin tại Việt Nam hiện nay làm chủ các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây, dữ liệu lớn… FPT hiện sở hữu đội ngũ 15.000 chuyên gia công nghệ có kinh nghiệm, chất lượng chuẩn quốc tế và năng lực chuyên môn sâu để xây dựng các mô hình cung cấp dịch vụ với chi phí hiệu quả nhất cho khách hàng.

Thanh Tùng

Ý kiến

()