Chúng ta

Chủ tịch FPT Telecom chọn thí sinh FYT tiềm năng về đơn vị

Thứ hai, 23/11/2015 | 15:50 GMT+7

Vượt qua hàng trăm sinh viên tài năng trong các phần thi EQ- Logic- tiếng Anh, Viết luận và Teamwork, 45 thí sinh đã bước vào vòng phỏng vấn cuối cùng để chọn ra những gương mặt xuất sắc gia nhập Trung tâm Tài năng trẻ FPT.

u6i3g7YexOPkR96TyNgNyaRancmPqB-4655-5533

Các thí sinh nhận xét năm nay phần phỏng vấn diễn ra lâu hơn so với mọi năm do các giám khảo "xoay" khá nhiều. Ảnh: Thành Tạ.

Vòng phỏng vấn diễn ra tại tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy vào ngày 22/11. Trong số thí sinh lọt vào phỏng vấn, nhiều em có thành tích xuất sắc như tham gia các kỳ thi Olympic quốc tế và đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, khu vực; đạt giải nghiên cứu khoa học cấp trường trở lên, hay những sản phẩm đã ứng dụng trong thực tế hoặc được cộng đồng đánh giá, sử dụng. Điển hình như: Nguyễn Thế Hoàn (ĐH Khoa học Tự nhiên với 2 Huy chương Vàng toán Quốc tế); Nguyễn Tuấn Hải Đăng (ĐH KHTN, Huy chương Bạc toán Quốc tế); Lê Trung Kiên (thủ khoa Lớp Kỹ sư tài năng, ĐH Bách Khoa)...

Tại vòng phỏng vấn, gần 20 giám khảo là lãnh đạo cấp cao của FPT và các đơn vị thành viên đã đặt nhiều câu hỏi mở, thú vị để các thí sinh thể hiện cá tính, điểm nổi bật bản thân, quan điểm sống, khả năng chơi nhạc cụ, thể thao, hay thể loại sách... Qua đó, giám khảo đánh giá các em về ý chí, hoài bão; Tinh thần trách nhiệm; Năng lực tư duy; Năng lực cá nhân; Kỹ năng giao tiếp.

"Em từng 3 lần dự thi vào vòng phỏng vấn của FYT. So với mọi năm, năm nay các giám khảo hỏi khá nhiều và chặt chẽ, thời gian hỏi cũng lâu, có nhiều câu hỏi tưởng chừng không liên quan gì nhưng về ngẫm lại thấy khá hay và logic", một thí sinh nhận xét.

hVNqyibctOqnoliDgugYTrzMfydL5s-6190-1929

Tranh thủ hỏi han nhau kinh nghiệm trước khi vào phỏng vấn. Ảnh: Thành Tạ.

Hội đồng đánh giá dự kiến chọn ra 25 thí sinh xuất sắc nhất để kết nạp vào FYT khóa 16. Các thành viên của trung tâm sẽ được đào tạo, bồi dưỡng trong vòng hai năm. Thời gian này, các sinh viên được trao cơ hội và điều kiện để phát triển tài năng, tham gia các chương trình đào tạo để nâng cao kiến thức và kỹ năng mềm.

Tạ Đức Thành, Thư ký FYT, cho biết, BTC đang tiến hành tổng kết điểm số. Danh sách thí sinh trúng tuyển sẽ được công bố qua email và Facebook.

Tham gia làm giám khảo, Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà đánh giá: “Chất lượng năm nay tốt hơn năm ngoái, sinh viên cũng học ở những lĩnh vực đa dạng hơn. Tôi đã chọn được một số sinh viên tiềm năng, có thể nhận về FPT Telecom luôn nếu các bạn mong muốn”. Các giám khảo khác cùng chung nhận định và cho rằng thông qua buổi phỏng vấn, không chỉ có dịp làm quen, trò chuyện với các sinh viên tài năng mà còn học hỏi thêm được nhiều tư duy hay, độc đáo và cả kỹ năng phản biện.

VXuRwQ26TxJ4RZ2lTYNeYu6w13w1CI-2151-6614

Kết quả vòng phỏng vấn sẽ được BTC thông báo đến từng thí sinh qua emal. Ảnh: Thành Tạ.

Trung tâm Tài năng trẻ FPT (FYT) được thành lập ngày 25/12/1999 theo sáng kiến của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình. Đến nay, FYT thu hút hơn 330 thành viên tham dự và sinh hoạt. Các thành viên FYT đã đạt trên 160 giải quốc tế, hơn 220 giải quốc gia và nhiều thành tích khác.

Nhiều thành viên của trung tâm hiện đã thành đạt như Hiệu trưởng ĐH FPT Đàm Quang Minh, Vương Quang Khải (Phó TGĐ VNG); Lê Hồng Việt (Giám đốc Công nghệ FPT); Nguyễn Hoàng Trung (Giám đốc FPT Asia), Vương Vũ Thắng (Chủ tịch VC Corp), Nguyễn Khánh Duy (Giám đốc Tofugames), Trương Công Thành ( Phó GĐ Eway)...

Bình Nguyên

Ý kiến

()