Chúng ta

Chủ tịch FPT Telecom bật mí cách ‘sống chung với mẹ chồng’

Thứ năm, 18/5/2017 | 12:18 GMT+7

Luôn khắc ghi câu nói của chồng: ‘Em làm gì cũng được nhưng đừng để má buồn’, chị Chu Thanh Hà đã và đang sống chung với mẹ chồng một cách thoải mái. 

Trách nhiệm làm dâu con, làm vợ, làm mẹ theo truyền thống luôn là những gánh nặng đối với phụ nữ Việt Nam, nhưng theo chị Chủ tịch FPT Telecom, nếu khéo léo và biết cách sắp xếp, phụ nữ, kể cả quản lý cấp cao trong các doanh nghiệp lớn, cũng hoàn toàn có thể chu toàn được. “Em làm gì cũng được nhưng đừng để má buồn” là câu nói của chồng - anh Lê Thế Hùng, mà chị Hà không thể quên từ những ngày đầu lập gia đình.

chu-thanh-ha-fpt-6187-1495080486.jpg

Nữ tướng nhà F bên cạnh mẹ chồng.

“Với tôi, câu nói ấy không phải là áp lực mà là lời nhắc nhở đơn giản nhưng sâu sắc để có thể hòa nhập với gia đình mới. Sống chung với mẹ chồng không quá phức tạp hay khó khăn như các bạn thấy trên phim đâu”, chị Hà hài hước khi nhắc đến bộ phim đang gây được sự quan tâm lớn của khán giả. Với chị, sự chia sẻ và cảm thông là một trong những bí quyết để dung hòa các mối quan hệ.

Buổi gặp gỡ và chia sẻ cùng chị em quản lý, trưởng nhóm thuộc Trung tâm Quản lý Cước (CUS) với chủ đề “Phụ nữ - Cân bằng giữa công việc và cuộc sống” diễn ra chiều 16/5 tại tòa nhà Tân Thuận, TP HCM, với khách mời là Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà, người vừa được Forbes vinh danh trong danh sách phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam.

Trước khi bắt đầu phần chia sẻ, chị Hà dành thời gian giao lưu và tìm hiểu về các thành viên tham dự thông qua những câu hỏi: Ai đã lập gia đình? Ai đã có con nhỏ?... Từ đó, chị đưa ra những tình huống phù hợp và cách xử lý tình huống đó theo kinh nghiệm của bản thân. "Người phụ nữ đi làm ngoài áp lực trong công việc thì về đến nhà còn phải giải quyết rất nhiều việc. Vì thế, nếu không khéo léo sắp xếp rất dễ bị stress hoặc có những quyết định không phù hợp", nữ tướng nhà F chia sẻ.

IMG-1659-1-JPG-8510-1495080486.jpg

Chị Chu Thanh Hà gợi ý: “Việc quan sát và nhìn nhận một người đàn ông có thể bằng cách quan sát thái độ làm việc và cách người ấy đối xử với gia đình”.

Vốn nổi tiếng đã lâu về cách nuôi dạy con cái, chị Hà cũng “bật mí” rằng không có phương pháp nào hiệu quả hơn việc "làm bạn" với con, chơi và học cùng con. Vì nguyên tắc này nên dù rất bận rộn, chị vẫn luôn dành những khoảng thời gian để ở bên các con mỗi ngày. Bên cạnh đó, chị Hà cũng được nhiều người biết đến là một phụ huynh hết lòng ủng hộ và cổ vũ cho những ước mơ của con cái. Con gái út của chị, bé Diệu Hương, đang được gia đình "tiếp sức" cho ước mơ trở thành vận động viên trượt băng nghệ thuật đầu tiên của Việt Nam giành ngôi vô địch thế giới.

Đồng hành với chị Hà là chị Đặng Thị Huệ Chi, PGĐ Trung tâm Quản lý Đối tác phía Nam, một trong những phụ nữ thành công khi cân bằng rất tốt giữa công việc và cuộc sống gia đình. “Dù mỗi người đều có hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng trong mọi chuyện, đừng quá cầu toàn thì cũng sẽ như ý mình mong muốn”, chị Chi gửi gắm quan điểm tới các thành viên tham dự.

IMG-1674-JPG-9805-1495080486.jpg

Kết thúc buổi chia sẻ, 5 cá nhân có thâm niên lâu năm nhất tại Trung tâm Quản lý Cước đã được đích thân chị Chu Thanh Hà ký và gửi tặng quyển sách "Vô cùng tàn nhẫn - Vô cùng yêu thương" với nội dung và bài học lớn nhất mà quyển sách mang đến chính là thông điệp: "Tình yêu thương cần được đặt đúng chỗ".

Sau những câu chuyện kể, chị Hà và chị Huệ Chi lần lượt giải đáp những câu hỏi đến từ các chị em xoay quanh các vấn đề trong việc nuôi dạy con cái, cách ứng phó giữa áp lực công việc và gia đình hay những tình huống phát sinh khi hai vợ chồng cùng công tác tại một đơn vị... Điểm thu hút sự quan tâm nhất của khán phòng chính là làm thế nào để các con có thể tự lập khi cha mẹ quá bận rộn như hiện nay. Chia sẻ về vấn đề này, chị Hà "chỉ bày" phương pháp "dạy con bằng cách đưa ra các mục tiêu cho con", và với chị, "dành nhiều thời gian để nói chuyện với con chính là cách gần gũi con nhất".

>> Chị Chu Thanh Hà: Từ ‘thế hệ tiếp nối’ thành ‘phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam’

Theo FOX News

Ý kiến

()