Chúng ta

Chủ tịch FPT Software tự tay gói bánh chưng đón Tết

Thứ tư, 14/2/2018 | 11:15 GMT+7

Anh Hoàng Nam Tiến không bao giờ dùng khuôn để gói bánh chưng. Bánh nhà anh có thêm một chút đường theo kiểu Hà Nội xưa.

Là Chủ tịch FPT Software, bận rộn với những buổi lễ tổng kết, event cuối năm, nhưng anh Hoàng Nam Tiến luôn dành thời gian để gói bánh chưng cùng gia đình.

Tối ngày 25 âm lịch, anh Tiến cùng người thân, bạn bè tổ chức gói bánh tại nhà anh.

chung-4475-1518238094.jpg

Anh Hoàng Nam Tiến năm nào cũng tự tay gói bánh chưng ngày Tết. 

Chia sẻ với VnExpress, anh Nam Tiến cho biết đây là truyền thống gia đình từ nhiều năm nay. Mỗi khi các con đi du học nước ngoài về, anh đều tổ chức một buổi gói bánh.

"Năm ngoái, con về từ Tết dương lịch, tôi gói bánh chưng luôn từ đó. Tôi không quan trọng thời gian gói khi nào. Điều tôi muốn là các con cảm nhận được không khí gia đình ấm cúng và những nét văn hóa đẹp của dân tộc", anh nói.

Anh cho hay gia đình không dùng khuôn vì bánh sẽ bị cứng hơn. Bánh chưng nhà anh gói theo kiểu Hà Nội xưa, có đầy đủ đỗ, thịt trong nhân và cho thêm một chút đường. Gói theo cách này đòi hỏi phải thật chắc tay, vì nếu không chuẩn, đường sẽ ra gạo khiến gạo không chín được.

gon-8047-1518238094.jpg

Không khí gói bánh chưng vui vẻ ở nhà anh Tiến và những chiếc bánh đủ size do anh và mọi người gói.

Chủ tịch FPT Software chia sẻ năm nào anh cũng tự tay gói khoảng 8-12 cái bánh thật chuẩn, số còn lại là những chiếc bánh "muôn hình vạn trạng" của các con, bạn bè... Tối qua, nhà anh có 9 người tham gia nhưng có tới 6 người lần đầu học gói. Vì thế sản phẩm ra lò có nhiều hình dáng khác nhau, cái dẹt, cái méo, cái phải đùm nhiều lớp lá... nhưng ai cũng rất vui vẻ.

>> 'Đà Nẵng sẽ là điểm đến của những tập đoàn lớn nhất thế giới'

Theo VnExpress

Ý kiến

()