Chúng ta

Chủ tịch FPT Software tiết lộ cách nâng tầm đội ngũ thời công nghệ

Thứ ba, 8/8/2017 | 09:56 GMT+7

Anh Hoàng Nam Tiến là diễn giả hàng đầu tại Vietnam HR Awards Forum 2017 do Talentnet và Báo Lao động & xã hội tổ chức tổ chức với chủ đề “Agile Talent - Disruptive technology for growth” (Nguồn lực tinh hoa - Công nghệ bứt phá).

Vietnam HR Awards Forum 2017 diễn ra ngày 11/8 tại khách sạn Sheraton, TP HCM, đang trở thành tâm điểm của các doanh nghiệp và công đồng nhân sự Việt. Khách tham dự sự kiện sẽ có cơ hội gặp gỡ 9 diễn giả như Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến; Chủ tịch Thế giới Di động Nguyễn Đức Tài; Chủ tịch Unilever Việt Nam Nguyễn Thị Bích Vân; Marco Breu, Đối tác điều hành - McKinsey & Company;  Lim Lai Cheng, Ban Lãnh đạo, Học viện Quản trị Singapore…

vnhra-forum-news2-2-csym-7246-1502157603

9 diễn giả hàng đầu của sự kiện Vietnam HR Awards Forum 2017.

Sự kiện quy tụ những lãnh đạo doanh nghiệp và chuyên gia HR tại các công ty quốc tế cũng như Việt Nam để cùng chia sẻ những góc nhìn chiến lược về việc nâng tầm đội ngũ trong thời đại công nghệ.

Theo Forbes Việt Nam, bài toán làm sao để tối ưu hóa hiệu quả nguồn lực với các ứng dụng công nghệ và tránh tối đa việc đầu tư dư thừa, thiếu chiến lược là những vấn đề nóng sẽ được bàn thảo tại tọa đàm.

Khi công nghệ lên ngôi và trở thành cánh tay đắc lực trong công tác vận hành, hỗ trợ và dần thay thế một số vai trò của con người trong tổ chức, việc quản trị nguồn nhân lực dần trở thành tâm điểm chủ chốt trong chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp trên toàn cầu. Làm sao để tối ưu hóa hiểu quả nguồn lực với các ứng dụng công nghệ và tránh tối đa việc đầu tư dư thừa, thiếu chiến lược là những vấn đề nóng sẽ được các diễn giả và người tham dự cùng bàn thảo.

Dưới góc nhìn chiến lược của một lãnh đạo doanh nghiệp, các diễn giả cũng sẽ đưa ra những quan điểm và khuyến nghị lộ trình áp dụng công nghệ vào tổ chức doanh nghiệp, bắt đầu từ chiến lược quản lý nhân tài và phát triển năng lực lãnh đạo.

Vietnam HR Awards Forum 2017 do Talentnet và Báo Lao động và Xã hội tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội với sự hỗ trợ từ đơn vị chuyên môn Singapore Human Resource Institute (SHRI).

Cuối năm 2016, FPT Software chính thức đạt mốc 10.000 nhân viên. Quy mô nhân sự này tương đương top 15 công ty phần mềm của Ấn Độ và chiếm khoảng 10% tổng nhân lực trong lĩnh vực phần mềm của Việt Nam. Đến đầu tháng 7, tổng nhân sự đơn vị là hơn 11.000 người.

“Với quy mô này, FPT Software đã là một lực lượng đáng kể trong ngành outsourcing (ủy thác dịch vụ phần mềm) trên toàn cầu. Chúng tôi đang có lợi thế về năng lực trong dịch vụ chuyển đổi công nghệ số (Digital transformation) và khả năng mở rộng quy mô nhân lực một cách nhanh chóng với tốc độ 30-40%/năm”, anh Tiến từng chia sẻ.

Cũng theo anh Tiến, trong những năm qua, bằng việc lựa chọn đầu tư vào những hướng đi công nghệ mới, FPT Software đã thay đổi bản thân để có thể ngồi ngang hàng với những công ty hàng chục tỷ USD.

>> Chủ tịch FPT Software: ‘Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta’

Chi Vy

Ý kiến

()