Chúng ta

Chủ tịch FPT: 'Học từ cuộc sống là tốt nhất'

Thứ hai, 28/7/2014 | 15:24 GMT+7

"Với quá trình thu nạp kiến thức, quan trọng nhất là học bằng cuộc sống", anh Trương Gia Bình chia sẻ trong lễ khai giảng MiniMBA năm thứ hai diễn ra ngày 26/7 tại Viện Quản trị Kinh doanh FPT (FSB), Mỹ Đình, Hà Nội.
> 70 học viên MiniMBA dự khai giảng năm thứ hai

Chương trình đã thu hút 35 thành viên tham gia cùng đại diện Học viện Lãnh đạo FPT (FLI), FSB. Mở đầu chương trình bằng chủ đề "Học là gì?", Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã giúp các học viên hiểu đúng về tầm quan trọng của việc học với quan niệm: "Quan trọng nhất là học từ cuộc sống, bởi cuộc sống là một quá trình học hỏi".

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình chia sẻ với các học viên về vai trò của việc học. Ảnh: Hoàng Anh Tuấn

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình chia sẻ với các học viên về vai trò của việc học. Ảnh: Hoàng Anh Tuấn.

"Muốn có năng lực giải quyết công việc, không chỉ là Gen mà chính là những kinh nghiệm, kiến thức tích lũy từ việc học”, anh nói.

Ngay sau lễ khai giảng, học viên MiniMBA lớp 27 bước vào năm học thứ hai với bài giảng "Chiến tranh nhân dân" do người đứng đầu FPT giảng dạy. Bài giảng kết hợp trao đổi hai chiều và giải đáp những thắc mắc của học viên về nhiều vấn đề xung quanh hoạt động kinh doanh và phát triển của FPT, do đó khiến học viên rất hào hứng, hài lòng và đánh giá cao.

Anh Nguyễn Quốc Chư, FPT Telecom, chia sẻ: “Do từng dự lễ khai giảng MiniMBA năm nhất nên năm nay, khi quay lại với MiniMBA năm 2 tôi không còn cảm giác hồi hộp mà mong muốn được bắt đầu ngay vào chương trình học. Tôi hy vọng, các giáo viên nội bộ sẽ có nhiều chia sẻ thực tế về FPT hơn để giúp chúng tôi dễ hình dung và áp dụng vào công việc".

Xem thêm hình ảnh về lễ khai giảng MiniMBA lớp 27

Đồng quan điểm, chị Phạm Thị Tú, FPT IS, cũng mong muốn chương trình sẽ đem lại cho chị nhiều kiến thức thực tế để áp dụng được ngay trong công việc.

Theo kế hoạch, lễ khai giảng MiniMBA năm thứ hai tại TP HCM với sự tham gia của 35 học viên sẽ được tổ chức vào ngày 9/8. Khóa MiniMBA năm thứ hai dự kiến kết thúc vào tháng 11 tới.

MiniMBA là chương trình đào tạo trọng điểm của FLI nhằm cung cấp kiến thức quản trị chuẩn MBA quốc tế, kết hợp với thực tiễn FPT cho các đối tượng học viên là các cán bộ quản lý level 4-6 trong toàn tập đoàn. Khởi động từ năm 2010, đến nay, FLI khai giảng hơn 30 lớp. Tổng số học viên đã và đang tham gia học trên 900 người, trong đó hơn 500 người đã tốt nghiệp.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()