Chúng ta

Chủ tịch FPT: 'Cơ hội rộng mở trong năm mới để tăng trưởng'

Thứ năm, 19/2/2015 | 10:14 GMT+7

Năm 2014 cũng được xem như một dấu mốc cho FPT đã vươn tầm bay mới. Đã đến lúc chúng ta cần chứng tỏ mình một cách thuyết phục hơn nữa với cổ đông, với khách hàng bằng một chỉ tiêu then chốt, đó là Tăng trưởng.

Thân gửi các bạn FPT,

Không khí Tết năm nay đến với tôi sớm hơn mọi năm. Đã vài chục năm qua, tôi mới được trở lại cảm giác lo lắng, sốt ruột vì vé tàu xe để về quê ngày Tết. Chỉ có điều khác biệt là tôi không lo lắng cho bản thân, mà nỗi lo lắng này hướng về cả mấy chục nghìn người Việt Nam xa quê đang mong mỏi từng ngày từng giờ đến giờ phút khai trương hệ thống bán vé tàu điện tử do FPT triển khai để đặt được chiếc vé cho mình và gia đình. Nhà ga đường sắt đã bớt đi rất nhiều cảnh chen lấn xô đẩy xếp hàng rồng rắn chờ mua vé, hàng chục nghìn người dân đã thở phào vì không còn phải chầu trực  thấp thỏm liệu có mua được vé kịp về quê ăn Tết… Tiếng pháo sớm này của FPT IS sẽ mở màn cho hàng loạt giải pháp công trình an sinh xã hội nở rộ trong năm tới. FPT từng tự hào ghi tên mình trên bản đồ xuất khẩu phần mềm thế giới, nhưng với tôi, niềm hạnh phúc góp phần mang đến mùa xuân trọn vẹn cho người Việt vẫn mang lại sự xúc động khó tả.

Năm 2014 cũng được xem như một dấu mốc cho FPT đã vươn tầm bay mới. Thương vụ M&A trọng đại với tập đoàn điện lực RWE của Đức không những xác lập kỷ lục về giá trị hợp đồng mang lại mà còn khẳng định sự sẵn sàng của FPT trước những trận đánh quy mô và đẳng cấp. Đã đến lúc chúng ta cần chứng tỏ mình một cách thuyết phục hơn nữa với cổ đông, với khách hàng bằng một chỉ tiêu then chốt, đó là TĂNG TRƯỞNG. Ở tầm bay mới, FPT cần phải trở lại quỹ đạo tăng trưởng hai chữ số như chúng ta từng có.

Tổ chức cũng giống như một cá nhân, muốn phát triển thì ắt phải HỌC HỎI. Một trong những đúc kết đáng giá nhất cá nhân tôi luôn muốn được chia sẻ, đó là sự thành công chính là kết quả của quá trình học hỏi không ngừng thông qua trải nghiệm nâng cao dần. Quyết định thành lập Trường Đào tạo cán bộ FPT vừa được ký trong những ngày cuối năm này là quyết tâm cao độ của tôi và các cộng sự để thực sự thúc đẩy môi trường học tập của người FPT, để FPT trở thành một tổ chức học hỏi thực thụ. Ở đó, công việc và học tập là một, mỗi cá nhân được tạo điều kiện tối đa để có được những trải nghiệm giá trị, phong phú để nâng tầm tri thức và đi tới thành công cho bản thân và tổ chức.

Chúng ta đã có sự chuẩn bị kỹ càng về tổ chức, về nguồn lực, về công nghệ. Có rất nhiều điểm sáng và cơ hội đang rộng mở trong năm mới để FPT tăng trưởng. Và điều kiện đủ cuối cùng tôi trông đợi từ mỗi người FPT, đặc biệt là đội ngũ lãnh đạo các cấp, đó là sự TẬN TÂM TẬN LỰC. Hãy giữ cho ngọn lửa tinh thần FPT luôn cháy sáng để chúng ta cùng nhau chinh phục những đỉnh cao mới.     

Đại gia đình FPT ngày hôm nay đã chạm mốc 22.000 người. Quy mô của tập đoàn sẽ tiếp tục lớn mạnh không ngừng ở tầm bay mới và tốc độ tăng trưởng mới. Tôi xin chúc cho FPT một mùa xuân mới tràn đầy khí thế, sẵn sàng bật lên đỉnh cao mới trong năm 2015. 

Xin chúc các bạn và gia quyến một năm mới an khang thịnh vượng và ngập tràn niềm vui.

Thân ái,

Trương Gia Bình

Chủ tịch HĐQT FPT

Ý kiến

()