Chúng ta

Chủ tịch Công đoàn FPT: 'Tự hào về thành tích của các FPT Small'

Thứ sáu, 25/7/2014 | 18:20 GMT+7

"Tôi rất vui mừng khi thấy con em CBNV học giỏi, ngoan ngoãn, các cháu đều nỗ lực học tập và ngày càng đạt được nhiều kết quả tốt. Qua chương trình trao thưởng học sinh giỏi, BTC mong muốn các cháu được vui vẻ, cảm thấy được khuyến khích để đạt thành tích tốt hơn nữa trong năm học tới", chị Trần Thu Hà, Chủ tịch Công đoàn FPT, chia sẻ.
> Thay đổi thời gian trao thưởng học sinh giỏi

a

BTC chuẩn bị sẵn sàng các phần thưởng để tặng cho các FPT Small. Ảnh: Đồng Bằng.

Chị Hà cũng dành thời gian chia sẻ với Chúng ta về công tác chuẩn bị cho Lễ trao thưởng Học sinh giỏi FPT năm nay và những điểm nhấn của chương trình:

- Việc lùi thời gian tổ chức chương trình trao thưởng Học sinh giỏi FPT do gây khó khăn gì cho BTC, thưa chị?

- Việc thay đổi thời gian đã làm cho BTC phải làm thêm một loạt công việc phát sinh như thông báo cho phụ huynh và các cháu, làm việc lại với các bên cung ứng, thậm chí phải “tuyển” lại đội tình nguyện viên… Tuy nhiên, BTC không gặp trở ngại gì lớn vì luôn nhận được sự hỗ trợ, cảm thông của tất cả mọi người và các bên tham gia. Điều mà chúng tôi lo lắng là chương trình tổ chức vào ngày tối ngày thường nên các phụ huynh sẽ cần thu xếp công việc để về sớm đưa con tới dự chương trình.

- Năm học 2013-2014, FPT có hơn 1.400 cháu đạt danh hiệu Học sinh giỏi, tăng nhiều so với năm học trước đó. Chị nghĩ gì về thành tích của các FPT Small?

- Tôi rất phấn khởi và tự hào về thành tích của các FPT Small. Với vai trò đại diện công đoàn, tôi vui mừng khi thấy con em CBNV luôn học giỏi, ngoan ngoãn. Các con đều nỗ lực học tập và ngày càng đạt được nhiều kết quả học tập tốt. Điều đó làm cho các CBNV yên tâm tiếp tục công tác.

a

Các FPT Small được tôn vinh và chụp ảnh miễn phí khi tham gia chương trình. Ảnh: Đồng Bằng.

- So với mọi năm, chương trình năm nay có gì đặc biệt?

- Những tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính các bé FPT Small trình diễn vẫn luôn là điểm đặc biệt của mỗi năm. Đó là kết quả của những kỳ sinh hoạt hè của các bé tại FPT hoặc tại các đơn vị thành viên. Ngoài ra, tinh thần “synergy” của các đơn vị trong công tác tổ chức cũng là điểm nổi trội hơn năm trước: Công đoàn FPT IS đóng góp 3 tiết mục văn nghệ cho chương trình, Công đoàn FPT Software “đăng cai” một dàn tình nguyện viên gồm 15 bạn trẻ hỗ trợ trong ngày diễn ra sự kiện, Công đoàn FPT Retail hỗ trợ những phần quà đáng yêu….

- Với số lượng học sinh giỏi đông như vậy, công tác tổ chức, đón tiếp các cháu tại lễ trao giải ở Hà Nội sẽ được thực hiện ra sao?

- Để đón tiếp các cháu và phụ huynh đến tham gia buổi lễ, các Chủ tịch công đoàn và đội ngũ cán bộ văn hóa đơn vị đều được huy động vào khâu tiếp đón cùng với đội tình nguyên viên được đào tạo, tập huấn cẩn thận từ trước. Năm nay Nhà hát Lớn yêu cầu phát hành vé vào cửa đúng bằng số ghế của Nhà hát và sẽ tổ chức kiểm soát nên để sử dụng vé vào cửa thật hiệu quả, tránh trường hợp người cầm vé không thể đến dự chương trình, BTC sẽ bố trí lễ tân phát vé vào cửa ngay tại khu vực check in cho những cháu đến tham dự chương trình.

a

Tiết mục văn nghệ của các FPT Small luôn là điểm nhấn của chương trình. Ảnh: Đồng Bằng.

- Hiện, việc chuẩn bị cho chương trình đang diễn ra thế nào, thưa chị?

- Các công việc chuẩn bị đã hoàn tất, các tiết mục văn nghệ đã được dàn dựng xong, quà tặng cho các cháu học sinh giỏi đã sản xuất xong và được chuyển ra Hà Nội. Tất cả chỉ chờ đến ngày tổ chức.

- Trong những năm qua, công đoàn FPT đã có những hoạt động gì hỗ trợ cho các FPT Small trong hoạt động học tập và định hướng phát triển tương lai?

- Hoạt động hướng nghiệp được lồng ghép trong các hoạt động, đặc biệt, từ năm 2012, Công đoàn FPT đã tổ chức các chương trình " Ngày đi làm cùng bố mẹ" để giúp FPT Small phần nào hiểu về công việc của các bậc phụ huynh tại FPT và tiếp cận dần với các lĩnh vực hoạt động trong một doanh nghiệp.

a

Phó TGĐ FPT Nguyễn Thế Phương khen thưởng và động viên các cháu có thành tích học tập cao, giành được giải thưởng trong năm học 2012 - 2013.

- Với những cháu học sinh giỏi xuất sắc, giành giải cao ở các kỳ thi quốc gia và quốc tế, FPT sẽ có những hoạt động gì để động viên hoặc giúp các cháu phát huy được tài năng của mình?

- FPT có Trung tâm Bồi dưỡng Tài năng trẻ - FYT, những cháu đạt thành tích xuất sắc có mong muốn gia nhập tổ chức này nếu đề nghị sẽ được giới thiệu để trở thành thành viên của FYT.

- BTC kỳ vọng gì ở về lễ trao thưởng học sinh giỏi năm nay?

- Chúng tôi mong muốn các cháu được vui vẻ, cảm thấy được động viên, khuyến khích để cố gắng học tập chăm chỉ, đạt thành tích tốt hơn nữa trong năm học tới.

Theo thống kê của Công đoàn FPT, năm học 2013-2014, số lượng FPT Small đạt danh hiệu học sinh giỏi tăng 34% so với năm học 2012-2013 (1.054 cháu). Trong đó FPT Hà Nội có đông con em nhận danh hiệu học sinh giỏi nhất với 989 cháu, TP HCM là 383 cháu và Đà Nẵng có 114 cháu.

Dự kiến, Lễ trao thưởng Học sinh giỏi FPT tại Hà Nội sẽ diễn ra từ 18h30 đến 21h30 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội vào ngày 31/7 với nhiều nội dung phong phú như: Biểu dương và trao phần thưởng cho các học sinh giỏi; chụp ảnh lưu niệm, xem chương trình văn nghệ đặc sắc của các FPT Small và chơi các trò chơi vui nhộn.

Đồng Bằng thực hiện

Ý kiến

()