Chúng ta

Chống kỳ thị người đồng tính cùng sinh viên FPT

Thứ năm, 9/5/2013 | 10:31 GMT+7

Chiều ngày 12/5, sinh viên FPT Polytechnic HCM sẽ tham gia ngày hội "Thức tỉnh đón Cầu vồng" nhân Ngày Thế giới Chống kỳ thị người Đồng tính, Song tính và Chuyển giới - 17/5.
> Hiểu đúng về đa dạng tính dục

Ngày hội do Trung tâm Bảo vệ và Thúc đẩy Quyền của người Đồng tính, Song tính và Chuyển giới (ICS) tổ chức sẽ diễn ra từ 16h đến 19h ngày 12/5 tại Cung Văn hóa Lao động TP HCM, 55B Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1.

Tham gia ngày hội, phụ huynh và những người quan tâm sẽ được cung cấp những kiến thức chuẩn xác về người đồng tính, song tính và chuyển giới (viết tắt theo tiếng Anh là LGBT). Qua đó, mọi người có thể ký tên ủng hộ quyền kết hôn của các cặp đồng tính tại Việt Nam.

q

Các sinh viên FPT Polytechnic HCM tích cực tham gia các hoạt động chống kỳ thị người đồng tính. Ảnh: ICS.

Bên cạnh đó, "Thức tỉnh đón Cầu vồng" còn là dịp để mỗi người tiếp xúc với cộng đồng người LGBT thông qua các hoạt động giao lưu trò chuyện, chia sẻ ùng chuyên gia tâm lý, giới làm nghệ thuật, nhảy flashmob và nghi thức kéo cờ cầu vồng. Theo BTC, điều này sẽ giúp những người tham gia có thể cái nhìn đúng đắn hơn về những người đang bị xã hội kỳ thị.

Ngày hội cũng sẽ diễn ra tại Đà Nẵng, Cần Thơ cùng thời điểm với TP HCM. Tại Hà Nội, chương trình được tổ chức vào ngày 11/5.

"Em sẽ cùng các anh chị ghi lại các khoảnh khắc đẹp và những chia sẻ của khách tham quan", Trưởng nhóm Thu thập tư liệu Nguyễn Hoàng Anh Khoa hào hứng chia sẻ.

Trong năm qua, FPT Polytechnic HCM đã tham gia nhiều hoạt động hướng tới người LGBT như "LGBT, why not?", diễu hành đường phố, nhảy flashmob, vận động ký tên ủng hộ; tổ chức buổi học "Hiểu đúng về đa dạng tính dục" về bản dạng giới, thể hiện giới và xu hướng tính dục...

LGBT là cụm từ để chỉ những người thuộc nhóm có xu hướng tính dục cùng giới (đồng tính nữ - Lesbian, đồng tính nam - Gay), song tính - Bisexual và chuyển giới - Transgender). Hiện nhóm này vẫn bị xã hội, nhất là các quốc gia châu Á (trong đó có Việt Nam) và châu Phi, kỳ thị.

Ngày 17/5 được xem là Ngày Thế giới Chống kỳ thị người Đồng tính, Song tính và Chuyển giới (IDAHO) vì chính ngày ấy năm 1990, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã loại đồng tính ra khỏi danh sách "Phân loại Bệnh quốc tế". Đến 17/5/2005, IDAHO đầu tiên được tổ chức.

Đến nay, IDAHO đã được tổ chức tại hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Du An

Ý kiến

()