Chúng ta

'Cho đi những giọt máu nhỏ nhưng hạnh phúc vô cùng lớn lao'

Thứ tư, 15/10/2014 | 08:13 GMT+7

“Qua hoạt động hiến máu nhân đạo, em có thể san sẻ được phần nào tình yêu thương cho những người đang cần sự giúp đỡ. Sẽ thật ý nghĩa khi biết được một vài ml máu của mình sẽ mang lại niềm hy vọng sống cho người khác”, Trần Thái Vinh, sinh viên ngành CNTT FPT Polytechnic HCM, chia sẻ.
> 210 đơn vị máu được người FPT HCM hiến tặng

Sáng ngày 13/10, ngày hội hiến máu "Tiếp nguồn sinh khí" đã đến với Cao đẳng Thực hành FPT (FPT Polytechnic) phía Nam, số 391A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3, TP HCM. Với 100 người trong và ngoài FPT tham gia nghĩa cử cao đẹp này, ngày hội đã tiếp nhận 132 đơn vị máu, góp phần mang đến hy vọng cứu chữa cho hàng nghìn bệnh nhân.

Trước đó, ngày 10/9, khoảng 150 CBNV FPT HCM cũng đã tham gia hiến tặng 210 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu "Tiếp nguồn sinh khí" tổ chức ở tòa nhà FPT Tân Thuận, quận 7, TP HCM.

a

Từ sáng sớm, đông đảo cán bộ nhân viên, giảng viên và sinh viên FPT Polytechnic cùng những tình nguyện viên đã tập trung tại khu vực diễn ra ngày hội hiến máu để điền thông tin vào phiếu đăng ký tham gia nghĩa cử cao đẹp này. Chị Nguyễn Thị Thu Hiền, nhân viên của một công ty dược, cho biết đây là lần thứ 2 chị tham gia chương trình hiến máu nhân đạo do FPT tổ chức.

a

Các y bác sĩ xét nghiệm và kiểm tra sức khỏe của tinhg nguyện viên trước khi tiến hành tiếp nhận máu. Anh Dương Đình Cương, Trưởng phòng tuyển sinh FPT Polytechnic HCM, chia sẻ, anh tham gia hiến tặng một phần vì ý nghĩa của chương trình, phần vì thấy sinh viên hào hứng quá nên bản thân cũng bị thúc giục. Hầu hết đồng nghiệp của anh cũng tham gia hiến máu đợt này.

a

Lần đầu tham gia hiến máu, Nguyễn Phạm Hoàng Thư, sinh viên năm 1 - FPT Polytechnic HCM, bộc bạch: “Chỉ cần nghĩ đến việc một lượng máu ít ỏi của mình đang góp phần mang lại sự sống cho một ai đó thôi là em đã đủ hạnh phúc rồi. Em sẽ tiếp tục tham gia hoạt động ý nghĩa này vào những lần sau”.

a

Bác Trần Nam Thanh, 60 tuổi, quê ở Nha Trang, đang có chuyến du lịch tại TP HCM đã nhiệt tình hưởng ứng nghĩa cử cao đẹp này khi tình cờ biết thông tin về chương trình.

a

“Qua hoạt động hiến máu nhân đạo, em có thể san sẻ được phần nào tình yêu thương cho những người đang cần sự giúp đỡ. Sẽ thật ý nghĩa khi biết được một vài ml máu của mình sẽ mang lại niềm hy vọng sống cho người khác”, em Trần Thái Vinh bày tỏ,

a

Không chỉ đăng ký hiến máu, nhiều sinh viên FPT còn thông tin chương trình đến người thân và khuyến khích họ cùng tham gia hành động ý nghĩa này. Nguyễn Viết Hoàn, sinh viên năm 2, chuyên ngành CNTT - FPT Polytechnic HCM, hào hứng cho biết, ngay khi bản thân em chia sẻ thông tin về chương trình thì các thành viên trong gia đình rất nhiệt tình hưởng ứng. Chị Trần Thị Phương (bên trái, chị của Hoàn) chia sẻ: “Tôi rất ủng hộ những chương trình mang tính nhân đạo cao cả này. Còn gì ý nghĩa hơn khi được tham gia vào một hoạt động có thể góp phần đem lại sự sống cho người khác, nên tôi cùng 2 thành viên khác trong gia đình đã đăng ký tham gia hiến máu trong sáng nay".

a

Người tham gia hiến máu nhận phần quà nhỏ từ Ban tổ chức gồm sữa, phiếu ăn sáng... Phần lớn họ lại tiếp tục dành phần quà nhỏ bé này ủng hộ cho các chương trình từ thiện khác do FPT tổ chức.

Gia Đỗ

Ý kiến

()