Chúng ta

Chim Én 2013 chính thức ‘bay’ tại TP HCM

Chủ nhật, 14/7/2013 | 13:39 GMT+7

“Ngoài việc đóng góp vật chất cho giải thưởng, chúng tôi còn mong muốn kết nối, lan tỏa tấm lòng nhân ái của các cá nhân, nhóm thiện nguyện rộng rãi ra cộng đồng”, Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT Trương Thanh Thanh khẳng định.
> Hoa hậu Thu Thảo phát động Chim Én tại TP HCM

Theo chị Thanh, tại TP HCM nói riêng và cả nước nói chung có rất nhiều số phận, hoàn cảnh cần được sẻ chia và đã xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể hy sinh vì người khác mà không mong muốn được đền ơn. Giải thưởng Tình nguyện Chim Én chính là nơi những cống hiến của họ được tôn vinh nhằm làm lan tỏa tinh thần thiện nguyện vì một cuộc sống tốt đẹp hơn.

d

Sứ giả Thu Thảo, Hoa hậu Việt Nam 2012, chia sẻ cảm xúc khi tham gia chương trình Chim Én 2013.

Chiều 13/7, lễ phát động Giải thưởng Tình nguyện Chim Én 2013 chính thức được phát động tại TP HCM với sự tham dự của Ban tổ chức chương trình; chị Trương Thanh Thanh, GĐ Trách nhiệm xã hội kiêm GĐ FPT HCM; Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo; đại diện Trung tâm công tác xã hội thanh niên TP HCM và hơn 50 cá nhân, tổ chức thiện nguyện trên địa bàn.

Từng tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, tình nguyện, Hoa hậu Việt Nam 2012 được mời làm sứ giả chương trình thông qua một người bạn. “Dù bận rộn với công việc riêng nhưng tôi sẽ cố gắng thu xếp thời gian để tham gia cùng đoàn hành trình và các hoạt động của Giải thưởng Tình nguyện Chim Én 2013. Với vị trí và vai trò mới, tôi sẽ kêu gọi và vận động các tổ chức, cá nhân để mỗi cánh én càng bay cao bay xa nhằm trao yêu thương và tặng nụ cười đến mọi miền và tới mọi người”.

d

Theo chị Trương Thanh Thanh, Giải thưởng Tình nguyện Chim Én chính là nơi những cống hiến của họ được tôn vinh nhằm làm lan tỏa tinh thần thiện nguyện vì một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Theo anh Bùi Xuân Thời, đại diện Trung tâm công tác xã hội thanh niên TP HCM, Giải thưởng Chim Én là chương trình có ý nghĩa sâu sắc với cộng đồng hoạt động thiện nguyện tại địa phương. “Giải thưởng Chim Én như ngòi nổ cho phong trào thiện nguyện tại TP HCM nói riêng và cả nước nói chung. Mong rằng FPT và các đơn vị tiếp tục đồng hành để chương trình lan tỏa hơn nữa ra cộng đồng”, anh Thời nhận định.

Đại diện Ban tổ chức, anh Nguyễn Tiến Danh, Vicongdong phía Nam, trình bày về giải Chim Én năm nay. Theo đó, giải thưởng thiện nguyện lần thứ 5 tiếp tục được tổ chức trên website http://chimen2013.vicongdong.vn sẽ được rút ngắn còn hai giai đoạn gồm: Tiếp nhận hồ sơ, đánh giá trực tuyến (từ ngày 3/7 đến 8/9) và đánh giá của Hội đồng thẩm định (từ ngày 9 đến 26/9).

Ban tổ chức giải thưởng sẽ chọn ra những hồ sơ xuất sắc để trao 5 giải tổ chức tình nguyện tiêu biểu, 5 giải tình nguyện viên tiêu biểu, một giải tổ chức tình nguyện triển vọng, một giải tình nguyện viên triển vọng và 4 giải phụ do cộng đồng đánh giá trực tuyến. Tổng trị giá giải thưởng 90 triệu đồng tiền mặt kèm chứng nhận, kỷ niệm chương và quà của nhà tài trợ.

d

Các thành viên cùng hô khẩu hiệu tiếp sức cho Chim Én 2013 bay xa và lan tỏa rộng rãi.

“Chim Én là giải thưởng có ý nghĩa sâu sắc và thiết thực với cộng đồng tình nguyện bởi đã lựa chọn chính xác những gương mặt hoạt động tình nguyện tiêu biểu và tôn vinh những cống hiến của họ cho cộng đồng. Mình chưa gửi hồ sơ trực tiếp nhưng sẽ tiếp tục đồng hành với những cánh én nhỏ để kết nối và nhân rộng hơn những trái tim nhân ái”, anh Trần Quốc Việt, thành viên CTIM Thân Yêu, nói.

Với mong muốn góp phần khẳng định hình ảnh thân thiện, nhân ái của đất nước, con người Việt Nam, năm 2013, Ban tổ chức phát động thêm cuộc thi đồng hành mang tên “Việt Nam nhân ái”. Các thành viên của vicongdong.vn có thể tham gia cuộc thi bằng cách chia sẻ hình ảnh, video clip và thông điệp thiện nguyện lên website của Giải thưởng Tình nguyện Chim Én 2013 (http://chimen2013.vicongdong.vn/) từ ngày 2/7 đến 15/9. Những hình ảnh, video clip, thông điệp thiện nguyện được yêu thích, chia sẻ nhiều nhất sẽ được chọn lựa để trao giải tuần, tháng.

Chia sẻ với các thành viên tham dự lễ phát động, anh Nguyễn Tiến Danh, Vicongdong, cho biết, trước khi chính thức phát động, hiện số hồ sơ đăng ký giải thưởng của TP HCM là 29. “Còn gần 2 tháng để các cá nhân, tổ chức đăng hồ sơ tham gia Chim Én 2013 lên trang web của Vicongdong. Hy vọng lễ phát động sẽ là dịp truyền thông điệp rộng rãi đến các đối tượng của chương trình nhằm khích lệ họ hào hứng tham gia”.

Để tham dự giải thưởng, các cá nhân, tổ chức trên mọi miền đất nước có thể gửi hồ sơ tại website: http://chimen2013.vicongdong.vn; hoặc gửi về địa chỉ của Ban tổ chức Giải thưởng Tình nguyện Chim Én 2013 - tầng 14 tòa nhà FPT Cầu Giấy, phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội (điện thoại: 04 7300 7300 máy lẻ 40021), bên ngoài hồ sơ ghi rõ: Hồ sơ tham dự Chim Én 2013.

Na Vy

Ý kiến

()