Chúng ta

Chim Én 2012 chính thức phát động

Thứ sáu, 13/7/2012 | 08:27 GMT+7

Kết nối, lan tỏa tấm lòng nhân ái của các cá nhân, nhóm thiện nguyện trên cả nước qua kênh Vicongdong.vn chính là mục tiêu mà giải thưởng Tình nguyện Chim Én 2012 đặt ra trong năm thứ 4 tổ chức.
> Chim Én lại bay mùa thứ 4

Lễ phát động giải thưởng Tình nguyện Chim Én 2012 được FPT tổ chức vào chiều ngày 12/7 tại tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội đã thu hút gần 60 người tham gia.

Giám đốc FPT HCM Trương Thanh Thanh cho biết, trong suốt 3 mùa giải trước, Chim Én đã tìm kiếm và tôn vinh rất nhiều cá nhân, tổ chức có đóng góp lớn cho xã hội. Để góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp và tạo sân chơi chung cho các tình nguyện viên, năm nay, FPT tiếp tục phát động giải thưởng ra cộng đồng.

Giám đốc FPT Hồ Chí Minh Trương Thanh Thanh phát động giải thưởng. Ảnh: Tô Ngà.

Giám đốc FPT Hồ Chí Minh Trương Thanh Thanh phát động giải thưởng. Ảnh: Tô Ngà.

Dựa vào thế mạnh về CNTT, trang web Vicongdong.vn tiếp tục là nơi để các cá nhân, tổ chức gửi hồ sơ tham dự.

Theo Trưởng BTC giải thưởng Ngô Anh Tuấn, so với giải Chim Én 2011, nhằm thu hút các hồ sơ tham dự nhiều hơn, cũng như đảm bảo tính minh bạch, giải thưởng năm nay có một vài điểm mới. Cụ thể, tại giai đoạn 3 của chương trình, không chỉ Hội đồng thẩm định mà cộng đồng cũng được tiếp tục đánh giá 40 hồ sơ để chọn ra 10 tổ chức và cá nhân xứng đáng nhất. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã bổ sung thêm Giải tổ chức tình nguyện có nhiều thành viên tham dự nhất vào cơ cấu giải thưởng.

Năm thứ hai trở thành Sứ giả của giải thưởng, Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Ngọc Hân rất vui và xúc động.

Chương trình đã thu hút gần 60 người tham gia. Ảnh: Tô Ngà.

Chương trình đã thu hút gần 60 người tham gia. Ảnh: Tô Ngà.

"Chim Én là một giải thưởng có ý nghĩa sâu sắc và thiết thực bởi đã lựa chọn chính xác những gương mặt hoạt động tình nguyện tiêu biểu và tôn vinh những cống hiến của họ cho cộng đồng. Với vai trò là Sứ giả của Chim Én 2012, Hân sẽ tiếp tục được đồng hành với những cánh én nhỏ để kết nối và nhân rộng hơn những trái tim nhân ái, hoàn thành tốt sứ mệnh của mình và của Giải thưởng”, cô nói.

Lễ phát động giải Tình nguyện Chim Én còn có phần giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và góp ý của những cá nhân, tổ chức đạt giải những năm trước. BTC đã ghi nhận những đóng góp này để cải tiến cho mùa giải tới.

Sau lễ phát động, Chim Én sẽ bước vào vòng 1 - Sơ loại (từ 12/7 - 14/8). Đồng thời, BTC cũng phát động Hành trình Chim Én 2012 trên toàn quốc.

Giải thưởng Tình nguyện Chim Én tôn vinh cá nhân, tổ chức thiện nguyện có nhiều cống hiến cho xã hội được tổ chức lần đầu vào năm 2009. Đây là năm thứ 4 giải thưởng được phát động trên toàn quốc. Sứ giả của giải là Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân, đơn vị bảo trợ thông tin là Báo điện tử VnExpress.

Mọi thông tin chi tiết của Giải thưởng Tình nguyện Chim Én 2012 được cập nhật đầy đủ trên website http://vicongdong.vn .

Thanh Nga

Ý kiến

()