Chúng ta

'Chiến tướng' vùng 3 bàn cách nâng cao hiệu quả quản lý bán hàng

Thứ năm, 7/12/2017 | 10:07 GMT+7

CLB "Connect to Innovation" bao gồm các Trưởng phòng Kinh doanh và Trưởng Văn phòng giao dịch (VPGD) của vùng 3 đã tụ hội tại F-Ville, Hòa Lạc, Hà Nội tham dự buổi seminar về chủ đề nâng cao hiệu quả đội ngũ quản lý bán hàng vào ngày 5/12.

Mở đầu, các thành viên trong CLB được phổ biến về "format" sinh hoạt mới. Theo đó, một chủ đề được chọn thảo luận hằng tháng với sự trình bày của một báo cáo viên - là một thành viên trong CLB.

Chủ đề của tháng 12 là "Nâng cao hiệu quả đội ngũ quản lý bán hàng" với phần trình bày của chị Lương Thị Hường, Trưởng phòng kinh doanh chi nhánh Hải Dương.

Chị chia sẻ về những khái niệm quản lý bán hàng, kinh nghiệm, thách thức và giải pháp xử lý các vấn đề còn tồn tại trong kinh doanh tại chi nhánh Hải Dương.

612connect1-JPG-6576-1512614857.jpg

Chị Lương Thị Hường tự tin trình bày trước các quản lý bán hàng Vùng 3.

Theo Trưởng phòng Kinh doanh Hải Dương, người quản lý bán hàng cần tạo ra cuộc đua cho các cá nhân và tập thể nhằm thúc đẩy tính cạnh tranh, qua đó nâng cao doanh số. Đồng thời, việc nuôi dưỡng tinh thần và thái độ làm việc tích cực cho các nhân viên kinh doanh là điều vô cùng quan trọng. "Tại chi nhánh Hải Dương, ngoài các khóa đào tạo kỹ năng, chuyên môn, chúng tôi còn đào tạo về tinh thần tiên phong cho các trưởng nhóm. Từ đó, các bạn mới có thể tự tin để dẫn dắt đồng đội của mình", chị Hường chia sẻ.

Sau phần của báo cáo viên, khách mời đặc biệt của chương trình là anh Nguyễn Hồng Quân, GĐ Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 2 đã đúc kết những kinh nghiệm bán hàng và quản lý sau 15 năm làm việc tại FPT Telecom. Anh Quân kể lại, với thành công khi làm việc tại Hà Nội, anh rất tự tin khi được giao nhiệm vụ làm Trưởng phòng kinh doanh tại chi nhánh Quảng Ninh.

"3 tháng đầu doanh số bán rất tốt nhưng sau đó lại giảm dần. Tôi nhận ra nhu cầu và văn hóa sử dụng Internet tại đây có sự khác biệt so với ở Hà Nội và đã thay đổi phương thức bàn hàng. Chính vì vậy, người quản lý cần phải nghiên cứu để đưa ra cách làm phù hợp với nhu cầu của khách hàng", anh Quân nhấn mạnh.

612connect2-JPG-9421-1512614857.jpg

Anh Nguyễn Hồng Quân mang đến nhiều chia sẻ bất ngờ cho các quản lý bán hàng Vùng 3

Đặc biệt, anh Quân đã khiến các thành viên vô cùng bất ngờ khi chia sẻ bộ 25 chỉ số KPIs. Giám đốc của TTKD HN2 nhận định, để cải thiện hiệu suất công việc và nâng cao hiệu quả quản lý, người quản lý bán hàng phải kiểm soát, đo đếm được kết quả bằng các chỉ số. Đó là lý do để anh tự nghiên cứu và xây dựng nên bộ chỉ số này.

612connect3-JPG-5734-1512614857.jpg

Phạm Thanh Phong - Trưởng VPGD Tĩnh Gia, chi nhánh Thanh Hóa đang liệt ra một số giải pháp tăng cường hiệu quả hoạt động cho các chi nhánh.

Chương trình tiếp tục với phần thảo luận nhóm. Các chủ đề được đưa ra bao gồm giải quyết những thách thức mà một quản lý bán hàng thường gặp phải, cải thiện các KPIs yếu của đơn vị và tăng doanh số thông qua cạnh tranh nội bộ.

612connect4-JPG-7840-1512614857.jpg

Vị trưởng nhóm Mặt rời giải trình những đề xuất của nhóm mình với các đội khác và anh Quân

Phần thảo luận nhận được sự tham gia sôi nổi của các thành viên CLB. Các đề xuất được đưa ra trao đổi và được các đội nhận xét nhằm tăng cường khả năng lao động sản xuất.

612connect5-JPG-8136-1512614857.jpg

Các đội chơi hoàn thành thử thách đổ đầy chai nước 300 ml mà chỉ được dùng miệng thực hiện.

Chiều cùng ngày, 25 quản lý bán hàng tiếp tục trải nghiệm tinh thần đồng đội thông qua các trò chơi tiếp sức vui nhộn.

612connect-JPG-3223-1512614857.jpg

3 đội cùng ra về với những phần quà từ lần gặp mặt trao đổi kinh nghiệm này.

Ra mắt từ tháng 9/2017, CLB "Connect to Innovation" quy tụ 25 thành viên là các trưởng phòng Kinh doanh và Trưởng VPGD tại Vùng 3. CLB được kỳ vọng sẽ trở thành sân chơi tạo cơ hội giao lưu, học hỏi và kết nối các thành viên của Vùng 3.

Theo Fox News 

Ý kiến

()