Chúng ta

Chi nhánh FPT Phú Yên, Khánh Hòa bị ảnh hưởng khi bão Damrey đổ bộ

Thứ bảy, 4/11/2017 | 11:39 GMT+7

"Bão đi rồi, trời đang mưa lớn. Chi nhánh lập tức bắt tay khắc phục sự cố vào sáng nay. Cơn bão này mạnh quá", anh Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng phòng Kỹ thuật FPT Telecom Khánh Hòa, thông tin.

Rạng sáng nay (ngày 4/11), bão Damrey đổ bộ bờ biển Phú Yên - Khánh Hòa mang theo mưa gió dữ dội. Nhiều khu vực gần tâm bão đi qua tan hoang trước sức tàn phá của bão. Bão khiến nhiều tuyến đường trung tâm thành phố chưa thể lưu thông được do các vật cản như trụ đèn, cây xanh, tôn, bảng quảng cáo... bị đổ án ngữ đường phố. Nhiều tài sản của người dân bị hư hỏng, điện mất trên diện rộng.

ngap-nha-trang-2456-1509758378-600x0.jpg

Nhiều tuyến đường của Khánh Hòa và Phú Yên chìm trong biển nước.

Dù CEO FPT Telecom đã trực tiếp chỉ thị công tác phòng chống khi có tin bão ảnh hưởng đến miền Trung nhưng do sức gió quá mạnh nên hai chi nhánh Khánh Hòa và Phú Yên bước đầu ghi nhận những thiệt hại. Anh Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng phòng Kỹ thuật FPT Telecom Khánh Hòa, cho biết, toàn thành phố đang bị cúp điện, hệ thống cây xanh đổ la liệt. Chi nhánh tập trung rà soát, kiểm tra mọi tuyến đường để báo cáo, triển khai các phương án khắc phục sự cố.

Tương tự Khánh Hòa, FPT Telecom chi nhánh Phú Yên tối và sáng nay tiếp tục túc trực, rà soát để kiểm tra hạ tầng. Đại diện chi nhánh cho biết bước đầu đã có thiệt hại về hạ tầng nhưng chưa có con số cụ thể. 

FPT Shop tại Khánh Hòa và Phú Yên cũng bị ảnh hưởng nhẹ về cơ sở vật chất. Một số bảng hiệu của shop bị gió cuốn bay. Anh Huỳnh Công Hải, Quản lý FPT Shop Phú Yên, cho biết, gió làm cửa kính và bảng hiệu một số shop bị hỏng. "Sáng nay, nước đang lên đe dọa một số shop trên địa bàn", anh nói.

Ghi nhận ban đầu, hai chi nhánh của FPT ở Khánh hòa và Phú Yên không có thiệt hại về người. Ngoài một số bộ phận ứng cứu và khắc phục sau bão phải làm việc, toàn thể CBNV khác đều được nghỉ làm sáng nay.

23201593-920756998099872-389929345-n.jpg

Bão làm biển hiệu một cửa hàng của FPT Shop Phú Yên bị hư hỏng.

Theo Trung tâm Dự báo khí tương thủy văn Trung ương, trong 6 giờ qua, các tỉnh từ Quảng Nam đến Khánh Hòa đã xảy ra mưa to đến rất to. Mưa to sẽ tiếp tục trút xuống khu vực này trong 6-12 giờ tới.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ ở vùng trũng thấp tại các tỉnh này là rất cao, đặc biệt ở các huyện: Hiên, Nam Giang, Quế Sơn, Phước Sơn, Trà My (Quảng Nam); Trà Bồng, Sơn Tây, Sơn Hà, Ba Tơ, Minh Long (Quảng Ngãi); Vân Canh, An Lão, Vĩnh Thạnh, Hoài Ân, Phù Cát, Hoài Nhơn, Tuy Phước (Bình Định); Tuy Hòa, Đồng Xuân, Sông Hinh, Sơn Hòa, Tây Hòa, Sông Cầu (Phú Yên); Khánh Vĩnh, Khánh Sơn, Cam Ranh, Diên Khánh, Vạn Ninh, Ninh Hoà (Khánh Hoà).

Cơ quan chức năng cũng cảnh báo nguy cơ mất an toàn hồ chứa các tỉnh từ Quảng Nam đến Khánh Hòa, đặc biệt là tỉnh Khánh Hòa.

Mạnh lên thành bão từ sáng 2/11, bão số 12 trong năm đi vào biển Đông mang tên quốc tế Damrey được đánh giá là "cơn bão đặc biệt" vì sức gió đã mạnh lên hai cấp (từ 10 lên 12, khoảng 100 lên 130 km/h) chỉ trong 6 giờ. Nguyên nhân là khi vào gần bờ, bão kết hợp với khí lạnh từ phía Bắc tràn xuống.

Để đối phó, Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương đã liên tục họp với các tỉnh, thành trong vùng ảnh hưởng của cơn bão. Tất cả tàu bè ngoài khơi được kêu gọi tìm nơi tránh trú, thậm chí "cưỡng chế" nếu không chịu chấp hành lệnh di dời.

Theo kế hoạch ứng phó với bão của Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, tổng số người dự kiến di dời là trên 75.000 hộ với 386.000 nhân khẩu. Trong đó, Bình Định có số dân dự kiến sơ tán cao nhất với hơn 93.000 người, tiếp đến là Khánh Hòa 92.000, Phú Yên trên 85.000 người.

Các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận đã cấm biển từ ngày 2/11. Tỉnh Khánh Hòa đã cho học sinh nghỉ từ 12h ngày 3/11. Giao thông đi lại của người dân cũng bị ảnh hưởng vì hàng loạt chuyến bay tại các sân bay Cam Ranh, Đà Lạt phải hủy hoặc hoãn.

>> 'Bão số 10 đã cướp đi tương lai của gia đình'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()