Chúng ta

Chị Chu Thanh Hà: ‘Tôi yêu công việc chứ không hy sinh’

Thứ năm, 15/6/2017 | 18:23 GMT+7

Nữ tướng nhà F cho rằng, bản thân không hy sinh bởi tất cả những gì chị làm đều xuất phát từ niềm đam mê và tình yêu dành cho công việc.

"Chị sẽ kể gì về những hy sinh của cá nhân để góp phần đưa công ty phát triển như hiện tại?", MC buổi sinh hoạt CLB Sói khỏe Vùng 5 - FPT Telecom Sài Gòn đặt câu hỏi dành cho Chủ tịch Viễn thông FPT - chị Chu Thanh Hà.

Diễn giả cho rằng, công việc là một phần quan trọng trong đời sống, và chị gắn bó với FPT gần 25 năm là “tình yêu với công việc” nên chưa bao giờ nghĩ đến hai từ “hy sinh”. "Dù không biết trước kết quả sẽ ra sao nhưng với mong muốn tạo ra được cái gì đó đột phá thì đều có thể tạo nên sự thành công to lớn hơn những gì bản thân mong đợi", Chủ tịch FPT Telecom lý giải về thành công.

IMG-3687-JPG-3955-1497502203.jpg

Chủ tịch Viễn thông FPT - chị Chu Thanh Hà, chia sẻ với Câu lạc bộ Sói khỏe Vùng 5, nơi quy tụ những salesman tốt nhất Sài Gòn.

Tiết lộ với salesman xuất sắc Vùng 5, nữ tướng nhà F chia sẻ, từ những ngày đầu gia nhập FPT đến nay, chị đã trải qua vô vàn khó khăn, nhưng khó khăn nhất chính là lúc “công ty bị giới hạn do không có hạ tầng riêng”. Chị nhận định rằng quyết định "ra ở riêng" của FPT Telecom lúc ấy hoàn toàn giống như “hoặc chết hoặc thành công”.

Không phủ nhận yếu tố may mắn trong công việc, nhưng theo chị, nếu lý trí vững vàng và định hướng tốt thì may mắn sẽ tự tìm đến. Điều quan trọng nhất vẫn phải ở quyết định có đúng đắn và hợp thời điểm hay không. Song song đó, Chủ tịch Viễn thông FPT cũng đưa ra lời khuyên với thông điệp: “Hãy sát cánh cùng anh em, không nên coi đó là gánh nặng mà coi đó là cơ hội” bởi chỉ có đoàn kết, đồng lòng mới có thể đột phá thành công.

Bày tỏ đồng cảm với áp lực của CBNV trong guồng quay công việc tại nhà ‘Cáo’ nhưng chị Hà cho rằng, chỉ kiên định mới có thể đi được đường dài. “Tôi cũng từng có giai đoạn muốn bỏ cuộc, nhưng chính tinh thần kiên định đã giúp tôi vững bước với FPT đến ngày hôm nay”, nữ tướng trầm giọng.

Sau những chia sẻ về công việc, đặc biệt là những quyết định có tính chất bước ngoặt, "đột phá", chủ đề cân bằng giữa gia đình và công việc luôn là điều được đồng nghiệp trẻ háo hức mỗi khi có dịp giao lưu với chị Hà.

IMG-3689-1-JPG-4232-1497502203.jpg

"Câu lạc bộ Sói khỏe" là sân chơi ngoại khóa do Ban Giám đốc Vùng 5 thành lập và tổ chức các hoạt động định kỳ mỗi tháng một lần. Đây là mô hình được xây dựng và phát triển dựa trên 3 yếu tố: “Kiến thức - Kinh nghiệm - Sức khỏe” trong việc kết hợp các hoạt động rèn luyện thể dục thể thao với những buổi chia sẻ kinh nghiệm đầy thú vị cho hội viên gắn với các chủ đề cụ thể cùng khách mời.              

Diễn giả thổ lộ, dù đã có ba đứa con nhưng chồng vẫn luôn là người chiếm “vị trí ưu tiên số 1” với chị. Dù bận mấy, chị vẫn cố gắng dành những “khoảng thời gian riêng cho chồng”. Đó có thể chỉ đơn giản là những buổi sáng dậy sớm rủ chồng đi ăn sáng, uống cà phê hay hai vợ chồng rủ nhau đi bộ tập thể dục. Hoặc nếu có thời gian, hai vợ chồng thường có những chuyến dã ngoại, du lịch để “củng cố” tình cảm và làm mới tinh thần.

Là "thuyền trưởng của con tàu" Viễn thông FPT, gánh rất nhiều áp lực trong công việc nhưng chị vẫn tìm nhiều cách để có thời gian dành riêng cho ông xã, như thỉnh thoảng hai vợ chồng vẫn đi dạo, uống café dù lúc đó đã hơn 22h. Sau những lần như thế, tình cảm hai vợ chồng “nồng thắm” hơn rất nhiều. Chị chiều chồng giống như chiều một khách hàng lớn và theo phương châm “khách hàng luôn luôn đúng”. Đặc biệt, phụ nữ cần tránh so sánh chồng mình với người đàn ông khác, ngay cả trong suy nghĩ. “Nguyên tắc duy nhất và bất di bất dịch của chị trong suốt những năm làm vợ là chồng luôn là số 1”, chị nhấn mạnh.

"Do hai vợ chồng cùng làm tại FPT nên đều dành cho nhau sự thấu hiểu, cảm thông trong công việc cũng như gia đình”, chị Hà nhẹ nhàng. “Người bạn đời không bao giờ để tôi ấm ức hay chịu đựng bất cứ điều gì một mình. Đây chính là điều may mắn và quan trọng".

Hình ảnh sinh hoạt của Câu lạc bộ Sói khỏe

Vy Đan

Ý kiến

()