Chúng ta

Chị Chu Thanh Hà nhận vinh danh của Forbes Vietnam

Thứ hai, 10/4/2017 | 08:22 GMT+7

Chủ tịch FPT Telecom vừa là khách mời của sự kiện “Forbes Vietnam - Women’s Summit” vừa được vinh danh trong danh sách phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam.

Forbes Vietnam - Women’s Summit sẽ diễn ra ngày 12/4 tại GEM Center, số 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TP HCM. Với quy mô hơn 1.000 người tham dự, sự kiện sẽ là nơi giao lưu, kết nối với những nữ doanh nhân tài năng của nền kinh tế Việt Nam, các diễn giả quốc tế và các doanh nghiệp lớn, các nhà hoạt động xã hội, khoa học, giáo dục, các chính trị gia và những nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí Việt Nam.

RIN-2120FORBES-7841-1491710562.jpg

Chị Chu Thanh Hà là lãnh đạo nữ cấp cao hiếm hoi tại FPT và giới công nghệ Việt Nam. "Khi nhận được thông tin từ tạp chí Forbes, lúc đó tôi đang đi du lịch ở Nga cùng chồng và con gái. Thông tin này đối với tôi cũng không quá bất ngờ nhưng tôi cảm thấy vui vì danh sách ghi nhận đóng góp của chị em năm nay đã có đại diện của ngành viễn thông và công nghệ thông tin", chị Hà chia sẻẢnh: Forbes Việt Nam.

Ngoài các phát biểu ở phiên toàn thể, Forbes Vietnam - Women’s Summit còn có các phiên thảo luận như: Nâng tầm phụ nữ - Những bước tiến; nữ doanh nhân thành đạt châu Á chia sẻ góc nhìn về vai trò phụ nữ trong kinh doanh, định nghĩa người phụ nữ hiện đại, sức mạnh nội tại, sự phát triển của phụ nữ nhìn từ những bối cảnh quốc tế; phụ nữ kinh doanh - nuôi dưỡng tinh thần doanh nghiệp của phụ nữ.

Từ 18h là lễ vinh danh những phụ nữ trong danh sách phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam, cùng các chương trình nghệ thuật, giải trí. “Bà Hà là lãnh đạo nữ cấp cao hiếm hoi tại FPT và giới công nghệ Việt Nam”, Forbes Việt Nam số 46, chuyên đề Danh sách 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2017, viết về Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà. Chị Hà là nữ lãnh đạo đầu tiên của ngành Viễn thông cũng như FPT được Forbes Việt Nam tôn vinh trong danh sách này.

Ngay sau khi tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội năm 1994, chị Chu Thanh Hà đầu quân cho FPT và gắn bó liên tục với tập đoàn công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam trong 23 năm qua. “Bằng nỗ lực và phấn đấu cá nhân, chị được bổ nhiệm qua nhiều vị trí lãnh đạo, và vào tháng 10/2012, chị được bầu làm Chủ tịch FPT Telecom, công ty con quan trọng của tập đoàn công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam. FPT Telecom đang cung cấp dịch vụ viễn thông và Internet. Công ty có hơn 7.000 nhân viên, có mặt tại 59 tỉnh thành và mở văn phòng đại diện tại Campuchia và Myanmar”, tờ này viết.

Hai năm gần đây, FPT Telecom phát triển nhanh với số lượng thuê bao tăng trưởng khoảng 40 lần từ dưới 50.000 thuê bao lên gần hai triệu khách hàng, bao gồm cả dịch vụ Internet và Truyền hình. Năm 2016, FPT Telecom đạt doanh thu 6.666 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.010 tỷ đồng. Đây cũng là con số kỷ lục mà FPT Telecom đạt được trong chặng đường 20 năm.

“Chị Hà đánh giá FPT Telecom mạnh về dịch vụ viễn thông cố định, nhưng mục tiêu lớn nhất hiện nay của chị là đưa công ty bước chân vào thị trường viễn thông di động, trở thành một doanh nghiệp viễn thông đầy đủ, đạt tầm quốc tế với cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sáng tạo”, Forbes Việt Nam dẫn lời Chủ tịch FPT Telecom. “Ở phương diện cá nhân, trăn trở của nữ lãnh đạo trẻ này là giúp con gái út 9 tuổi trở thành vận động viên đầu tiên của Việt Nam vươn tới vị trí nhà vô địch trượt băng thế giới”.

>> Từ chuyên viên bán hàng thành 'người phụ nữ quyền lực' ở FPT

Nguyên Văn

Ý kiến

()