Chúng ta

Chi bộ 11 FPT mang xuân yêu thương đến Đăk Lăk

Thứ sáu, 4/1/2019 | 10:32 GMT+7

Những người làm chương trình thiện nguyện "Mùa xuân yêu thương - Nâng bước em đến trường" tin rằng, mọi giúp đỡ về vật chất và tinh thần đều là nguồn động viên to lớn để các em cố gắng học tập, trở thành người có ích cho xã hội.

Chương trình thiện nguyện "Mùa xuân yêu thương- Nâng bước đến trường" được thực hiện từ 24-26/1 đến với buôn EaSang, xã EaHding, huyện CưMgar, tỉnh Đăk Lăk. Người FPT sẽ đến các trường trên địa bàn xã bao gồm một trường mẫu giáo, 2 trường tiểu học, một trường cấp 2 và một trường cấp 3 để tặng quà, học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và tặng quà các cháu mẫu giáo đón Tết. Tổng kinh phí dự trù để thực hiện chương trình là gần 68 triệu đồng. Số tiền đang được vận động quyên góp trong và ngoài chi bộ 11. Chi bộ 11 FPT hiện có 33 Đảng viên.

Thien-nguyen-4005-1546510286.jpg

Chung tay vì cộng đồng là một trong những truyền thống của người FPT. Hằng năm, người FPT thực hiện hàng trăm chương trình thiện nguyện đến các vùng khó khăn. 

Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo FPT Telecom - chị Trần Hạnh Dung (Ban tổ chức) cho biết, chương trình hy vọng sẽ mang đến cho các em mùa xuân mới ấm áp vui tươi. “Tôi tin rằng mọi sự giúp đỡ về vật chất và tinh thần là nguồn động viên to lớn để các em cố gắng học tập, trở thành người có ích cho xã hội”.

Trước đó, chi bộ 11 FPT đã khảo sát các trường học từ mẫu giáo, tiểu học đến trường cấp 2, 3 ở Buôn EaSang, xã EaHding, huyện CưMgar, tỉnh Đăk Lăk. Nhìn thấy sự chênh lệnh rất lớn giữa đời sống của khu vực thành thị với khu vực nông thôn, vùng cao. Các em nhỏ tại những vùng xa xôi hẻo lánh chịu nhiều thiệt thòi về đời sống và giáo dục, nhất là các em nhỏ đang ở độ tuổi cắp sách đến trường. Không được tham gia các buổi ngoại khóa, các lớp kỹ năng sống hay nghệ thuật như các bạn nhỏ thành thị, tại buôn EaSang, ngoài giờ học, các em phải lên nương rẫy giúp ba mẹ, làm các công việc nặng nhọc vượt quá độ tuổi của mình. Nhưng với sự hiếu học, các em vẫn luôn cố gắng nỗ lực từng ngày để mong thay đổi vận mệnh cuộc đời, mong có được một tương lai tươi sáng hơn sau này.

Hiện Chi bộ 11 kêu gọi sự đóng góp ủng hộ của anh chị em trong chi bộ, và bất kỳ sự quan tâm, giúp đỡ từ các tấm lòng của mạnh thường quân.

Mọi sự ủng hộ về tài chính, xin gửi về:

Trần Hạnh Dung: Số TK: 01562418001 tại Ngân hàng TPBank - TP HCM.

Xuân Phương

Ý kiến

()