Chúng ta

Chế độ nghỉ mát của FPT Software chia theo thâm niên

Thứ sáu, 3/4/2015 | 07:32 GMT+7

Những CBNV có thời gian làm việc liên tục từ 3 năm trở lên sẽ được nghỉ mát 3 ngày và nhận 6 triệu đồng.

Theo quyết định về thời gian nghỉ mát của FPT Software, năm 2015, công ty sẽ áp dụng 3 mức chế độ. Cụ thể, ngoài những CBNV làm việc liên tục từ 3 năm trở lên, các CBNV có thâm niên làm việc liên tục đủ từ 1 đến dưới 3 năm được nghỉ 1 ngày và nhận 3 triệu đồng. CBNV có thâm niên làm việc liên tục dưới 1 năm sẽ không được nghỉ và nhận 1 triệu đồng.

DSCF1098-JPG-4470-1427968290.jpg

FPT Software hiện có hơn 7.300 CBNV đang làm việc.

Với những trường hợp từng gắn bó tại đơn vị, có thời gian ngắt quãng chuyển ra ngoài trước khi quay lại thì thâm niên sẽ được tính kể từ ngày tái tuyển dụng. Những CBNV đang làm việc tại các đơn vị khác trong FPT, nhưng chuyển sang FPT Software sẽ được bảo lưu thâm niên khi có xác nhận của bộ phận nhân sự.

Trưởng Phòng Nhân sự FPT Software Nguyễn Thị Thanh Hà cho biết, chế độ nghỉ mát là một trong những chương trình hoạch định chính sách của đơn vị, hướng đến sự khác biệt trong việc ghi nhận đóng góp của nhân viên. "Chính sách này được điều chỉnh nhằm ghi nhận những đóng góp của CBNV, mà thâm niên là một trong các thước đo quan trọng. FPT Software đang trong đà tăng trưởng hơn 30% mỗi năm, việc công ty có những cán bộ gắn bó lâu năm, với trình độ chuyên môn cao, thấu hiểu văn hóa doanh nghiệp là một yếu rố rất quan trọng đóng góp cho đà tăng trưởng này. Chính họ là những hạt nhân lan tỏa tinh thần FPT đến với thế hệ nhân viên vào sau và công ty muốn ghi nhận những đóng góp này một cách đặc biệt", chị nói.

Theo chị Hà, để nhân viên có thể gắn bó với công ty cần có nhiều yếu tố như cơ hội phát triển, môi trường làm việc, chế độ lương thưởng và phúc lợi. Hiện FPT Software bắt đầu cải tiến chính sách nhân sự nhằm tổng hòa các yếu tố để nâng cao độ gắn kết.

Thống kê của bộ phận Nhân sự đơn vị, hơn 50% nhân viên FPT Software không sử dụng hết ngày nghỉ phép tiêu chuẩn đã được quy định trong năm.

Từ năm 2013, FPT không ban hành quyết định nghỉ mát chung trong toàn tập đoàn mà các đơn vị thành viên sẽ ban hành quyết định nghỉ mát riêng. Theo đó, chế độ và hạn mức sẽ do đơn vị quyết định dựa trên tình hình sản xuất kinh doanh và phần này được tính vào tổng thu nhập của CBNV.

Năm 2015, khối Giáo dục FPT (FE) là đơn vị ban hành chế độ nghỉ mát sớm nhất. Theo đó, tương tự năm 2014, CBNV sẽ được định mức nghỉ mát là 3,5 triệu đồng, vợ hoặc chồng đi cùng được hưởng định mức 3 triệu đồng. Con của CBNV dưới 18 tuổi sẽ được hưởng từ 1,2 triệu đến 3 triệu đồng tùy từng độ tuổi. Thời gian nghỉ mát của FE từ ngày 22 đến 27/6. CBNV trong tiêu chuẩn không đi nghỉ mát theo đoàn sẽ được hưởng 50% chế độ của bản thân. 

FE cũng bổ sung 2 quy định mới là các thành viên trong đoàn phải ở cùng nhau từ 2 đêm trở lên và phải tham gia Gala Dinner. Chủ trương đi nghỉ mát của FE hướng đến mục tiêu: Khuyến khích đi nghỉ mát, xây dựng teambuilding giữa đồng nghiệp với nhau, đi cùng người thân để giao lưu.

Thanh Nga - Hồng Nhung

Ý kiến

()