Chúng ta

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ nhiễm sởi

Chủ nhật, 27/4/2014 | 16:48 GMT+7

Khi bị sởi, trẻ mất khá nhiều sức. Do vậy, phụ huynh cần bổ sung các loại vitamin, dưỡng chất để trẻ chống chọi bệnh, trong đó có vitamin A, C...
> Dịch sởi đã diễn ra như thế nào

Theo bác sĩ Lê Thị Hải, GĐ Trung tâm Khám - Tư vấn dinh dưỡng - Viện Dinh Dưỡng, trả lời VTV, cũng như các bệnh khác của trẻ nhỏ, phụ huynh cần đặc biệt lưu ý quan tâm kỹ đến dinh dưỡng bổ sung cho trẻ. Nhất là trẻ nhiễm sởi, cần bổ sung thêm vitamin A.

Vitamin A có nhiều trong lòng đỏ trứng, gan, cá, thịt sữa và các rau củ quả như gấc, cà chua, rau dền... Cùng vói vitamin A, phụ huynh cần chú ý đến kẽm. "Đây là một trong những chất dinh dưỡng giúp cho trẻ ăn ngon miệng hơn và giúp nhanh lành vết thương", TS. Hải cho biết.

Kẽm có nhiều trong các loại thủy hải sản như tôm, cá, lươn... Và nhất là trong giá đỗ. Ngoài ra, trẻ còn cần vitamin C để tăng cường sức đề kháng. Loại vitamin này có nhiều trong các loại rau quả chín như bưởi, chuối, đu đủ...

"Đặc biệt, phụ huynh tuyệt đối không cho trẻ ăn các thực phẩm chế biến sẵn vì chúng đã mất hết chất dinh dưỡng và khoáng chất", bà lưu ý.

Xem chi tiết các loại thực phẩm cần cho trẻ ăn khi bị sởi:

Dy Khoa

Video: Youtube

Ý kiến

()