Chúng ta

Chạy 20 vòng quanh tòa nhà để thành kỷ lục FISers

Thứ sáu, 3/11/2017 | 10:46 GMT+7

Chủ nhân kỷ lục “Nghìn bước chân người FIS” tuần thứ 2 bật mí bí quyết chạy bộ cho những người bận rộn.

Anh Trần Quang Vinh (FPT IS GMC) đã xuất sắc giành cả 2 giải: Hoàn thành thử thách (47.600 bước) sớm nhất và Số bước chân nhiều nhất (84.189 bước), nhiều hơn gần 5.600 bước chân so với kỷ lục gia tuần 1 là anh Hoàng Đinh Hưng.

Mặc dù là người yêu thích thể thao nhưng do công việc bận bịu, anh Vinh ít có thời gian để chạy bộ. Cũng từng có thời điểm anh chạy liền mạch được 15 km, tuy nhiên sau một thời gian ngừng tập, khả năng chạy bộ của anh lại “trở về vạch xuất phát”.

Đầu tháng 10, sau khi nhận được kết quả khám sức khỏe do công ty tổ chức và nhận thấy cơ thể có những dấu hiệu không tốt về sức khỏe. Bình thường khi đi làm về, anh cũng cảm thấy nhanh mệt mỏi hơn, thần kinh dễ căng thẳng hơn.

Anh cho rằng, nguyên nhân chính là do trong ngày vận động quá ít, ngày đi nhiều nhất chỉ khoảng 3.000 bước chân.

vinh-8395-1509621876.jpg

Anh Trần Quang Vinh, chủ nhân kỷ lục bước chân của thử thách "Nghìn bước chân người FIS" tuần thứ 2.

Vì vậy, anh quyết tâm tập luyện trở lại, đúng lúc Tổng hội FPT IS phát động phong trào “Nghìn bước chân người FIS”. Những ngày đầu, anh chỉ đi bộ, tăng dần số bước chân theo từng ngày. Sau một tuần, khi cơ thể đã vào guồng, anh bắt đầu chạy bộ với cường độ cao.

Không có thời gian đi ra phòng tập thể hình hay công viên, anh Vinh chọn cách chạy bộ xung quanh tòa nhà đang sống. Với chiều dài mỗi vòng gần 200 m, mỗi ngày anh chạy khoảng 20 vòng để đạt được số bước chân kỷ lục ở trên. Với anh Vinh, tập luyện ở đâu không quan trọng, “chỉ cần mình thích thì làm cách nào cũng được cả”, anh nói.

Sau 2 tuần luyện tập, sức khỏe của anh đã có chuyển biến rõ rệt. Mỗi tối về nhà, anh cảm thấy vô cùng sảng khoái, ăn uống được tốt hơn và đặc biệt không còn bị stress khi làm việc căng thẳng.

Kỷ lục gia FISers cũng chia sẻ cách thức luyện tập cho những người quá bận rộn trong công việc. Buổi sáng mọi người có thể dành ra khoảng 15-20 phút để đi bộ nhẹ nhàng, không cần tập nặng. Buổi chiều tan làm sẽ tập nặng hơn, đi bộ hoặc chạy bộ từ 1-1,5 tiếng. 

Phong trào “Nghìn bước chân người FIS” được phát động từ ngày 16/10, nằm trong chuỗi hoạt động “Tháng vì sức khỏe” do Tổng hội FPT IS tổ chức. Theo đó, mỗi người nhà Hệ thống sẽ nhận thử thách thực hiện đi bộ tối thiểu 6.800 bước một ngày. Hoàn thành thử thách tuần (tối thiểu 47.600 bước chân) và thử thách tháng (tối thiểu 204.000 bước chân) sẽ được vinh danh và trao thưởng Kỷ lục FISers.

Cũng trong tháng 10, FPT IS tổ chức một số hoạt động nhằm nâng cao sức khỏe cho nhân viên như: Khám sức khỏe định kỳ; 10 phút tập thể dục giữa giờ; Thử thách plank 2' của cán bộ quản lý; Các giải thi chạy, bi-lắc.

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()