Chúng ta

'Chảo lửa' trong Hội thao 10 năm ĐH FPT

Thứ hai, 7/11/2016 | 08:32 GMT+7

Như chiều lòng người, thời tiết tại TP HCM chiều 5/11 se lạnh, mưa phùn lất phất như gợi nhớ về mùa thu lịch sử của trường khi lần đầu tiên được cấp giấy phép. Nhưng phía trong Nhà thi đấu Nguyễn Du, tinh thần thầy trò FE 'rực cháy' với các màn đồng diễn và trò chơi tập thể.

Bóng bay, cầu vồng, hoa hướng dương và những gương mặt tươi trẻ tràn về Nhà thi đấu Nguyễn Du như một lễ khai giảng. Những gương mặt thân quen ấy hôm nay được hóa trang thành thổ dân, Bạch Tuyết và Bảy chú lùn. Giữa trung tâm Sài Gòn, một mô hình máy bay dán đặc những logo được “kiệu” từ ngoài đường vào sân nhà thi đấu. Đó là quang cảnh “yên bình” nhất của lễ hội kỷ niệm 10 năm ĐH FPT tại TP HCM bao gồm hai phần Hội thao và Hội diễn cùng ngày. 

"Đội quân" FUG3 tập dượt lần cuối trước khi bước vào Hội thao.

"Đội quân" FUG3 tập dượt lần cuối trước khi bước vào Hội thao.

Gần 1.500 sinh viên và các giảng viên đã cùng thể hiện đồng diễn, tham gia chơi các môn thể thao “không bao giờ có trong Olympic” tại Hội thao 10 năm ĐH FPT tại đầu cầu phía Nam với chủ đề “Cháy bỏng khát vọng đổi thay”. 

Với 8 đội diễu hành của các đơn vị ĐH FPT, Khối Liên kết quốc tế FAI và Cao đẳng Polytechnic, màn đồng diễn đã thể hiện sự đa dạng của các ngành học của Khối giáo dục FPT (FE) và gửi đến thông điệp “ngừng định kiến” về những sinh viên công nghệ. 

“Sinh viên IT không chỉ có mắt cận, đầu to, thân hình gầy nhẳng. Và Khối giáo dục FPT cũng không chỉ đào tạo các kỹ sư phần mềm”, Thu Hà, sinh viên năm 2 của ĐH FPT, nói. 

Quả thực, cách làm “phân thân” các đơn vị của Ban tổ chức cũng phần nào làm nổi bật sự đa dạng ngành đào tạo của Khối giáo dục FPT trong sự kiện đặc biệt này. Đội FUG1 với sinh viên kỹ thuật phần mềm đã chào sân bằng màn nhảy Flash Mob, trong khi các đồng môn FUG2 từ ngành ngôn ngữ, thiết kế đồ họa lấy khẩu hiệu “Trên thông IT, dưới tường Sâu-bít”. Còn FUG3 của các sinh viên ngành tài chính - ngân hàng lại “đầu tư” không tiếc vào mô hình bánh sinh nhật và tập vở khổng lồ để tri ân thầy cô. 

FPoly1 thể hiện sức trẻ với slogan: Tăng trưởng đột phá - Thực học thực nghiệp - Đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp

FPoly1 thể hiện sức trẻ với slogan: Tăng trưởng đột phá - Thực học thực nghiệp - Đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp.

FPoly cũng lần lượt đem tới những màn đồng diễn mang ý nghĩa của sinh viên khối ngành mình. Đặc biệt ấn tượng là FPoly3 của các sinh viên kinh doanh và du lịch khách sạn với biểu tượng Cầu vồng mang ý nghĩa tôn trọng sự khác biệt và mỗi thành viên đóng góp một phần vào khát vọng đổi thay của cả cộng đồng người FE. 

Khối Liên kết quốc tế FAI với địa bàn các trường liên kết trải rộng, các ngành học khá tách biệt lại quyết tâm không chia “bè phái” khi hai đội số 1 và 2 cùng tập hợp và tạo nên màn kết hoành tráng cho màn đồng diễn. 

IMG-3918-JPG-8804-1478436643.jpg

FAI mang đến tiết mục đồng diễn đặc sắc, công phu với màn múa Ấn Độ pha trộn điệu nhảy dân gian Anh và mô hình máy bay "Fairlines 5 người vác".

Đội FAI với các đơn vị FPT Arena, FPT Jetking, FPT Aptech và FPT Greenwich có các nhóm mặc trang phục của Ấn Độ và Anh quốc thể hiện nơi “khai sinh” của các trường liên kết với ĐH FPT. Theo sau là đội quân “tiền hô hậu ủng” và một mô hình máy bay của hãng hàng không Fairlines mang ý nghĩa bay cao, bay xa cho toàn khối. 

Không khí rực nóng hơn khi phần "lễ" kết thúc và phần "hội" bắt đầu với những trò chơi tập thể kéo co, bóng sọt và nhảy bao bố, trong đó bóng sọt là môn dành riêng cho các giảng viên, cán bộ nhân viên của FE. Ban tổ chức Hội thao đã có một ngày "kiệt sức" khi khán giả nhất định tràn xuống sân cổ vũ cho gần, còn các đội thì thi nhau kéo co khi còi còn chưa hụ. 

Theo dõi từ trên khán đài, TS. Trần Tuấn Ngọc, Phó hiệu trường ĐH FPT cho rằng những sự cố ấy không những chẳng sao mà còn làm hội thao thêm phần sôi động và "lộn xộn theo kiểu nhà F thì mới là thành công”.

Giám đốc FAI Dương Trọng Phú Sơn nhận nhiệm vụ đỡ bóng cho đội mình trong phần thi bóng sọt.

Giám đốc FAI Dương Trọng Phú Sơn nhận nhiệm vụ đỡ bóng cho đội mình trong phần thi bóng sọt.

Ba đội FAI, FUG, POLY thi đấu bóng sọt theo thể thức vòng tròn cũng không “kém cạnh” sinh viên. Đội tuyển toàn nữ chân “không dài lắm” nhưng không ngại di chuyển khắp mặt sân thi đấu và liên tục có những pha đụng độ gây “ê hông” đối thủ. 

Phần thi bóng sọt càng hấp dẫn hơn với sự xuất hiện của “nữ hoàng” Thân Thị Thanh. Chị Thanh là cán bộ của ĐH FPT Hà Nội nhưng hiện đang làm việc theo chương trình luân chuyển cán bộ của trường trong 1 tháng, trúng ngay dịp Hội thao nên chị lại được dịp trổ tài ném bóng sọt và là một trong những “cây chốt” mang về chiến thắng tuyệt đối cho đội FUG. 

Một nhân vật khác khiến sinh viên theo dõi liên tục “há miệng” hồi hộp mỗi khi bóng bay tới gần chiếc sọt nhựa là Giám đốc FAI Dương Trọng Phú Sơn vì anh liên tục đoán… nhầm hướng bóng bay. Sau khi để FUG dẫn trước liên tục 7 quả, anh Sơn kinh nghiệm hơn trong việc đoán vị trí ném bóng của đồng nghiệp nhưng đã “quá muộn”. 

TS. Trần Ngọc Tuấn, Phó hiệu trưởng ĐH FPT trao cúp và lưu niệm giải Nhất toàn đoàn Hội thao cho FAI.

TS. Trần Ngọc Tuấn, Phó hiệu trưởng ĐH FPT, trao Cup và lưu niệm giải Nhất toàn đoàn Hội thao cho FAI.

Kết quả Hội thao, FAI giành cup Vàng Nhất toàn đoàn, đồng thời "giật" thêm giải Nhất diễu hành và giải Nhì bóng sọt. FUG2 giành giải Nhì, FUG3 giải Ba và FPoly1 giải Khuyến khích. 

"Hội thao lần này thực sự quá vui, không chỉ vì được vui chơi, thể hiện màu cờ sắc áo của trường mình mà còn được biết thêm về các trường khác, các bạn khác cùng trong khối. Nhìn các thầy cô, cán bộ của trường thi đấu, sinh viên như mình cũng thấy rất phấn khích và thêm yêu mến các thầy cô", Trần Đức Phú, sinh viên năm 2 khoa An toàn thông tin, ĐH FPT, chia sẻ. 

Chiều ngày 5/11, Hội thao kỷ niệm 10 năm Khối giáo dục FPT bước chân vào lĩnh vực đào tạo Đại học đã diễn ra tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, quận 1, TP HCM. Đây cũng là dịp kỷ niệm 17 năm FE với 2 cơ sở đào tạo Aptech đầu tiên tại Hà Nội và TP HCM năm 1999. Liền sau đó, các giảng viên và cán bộ nhân viên FE tiếp tục tham gia Hội diễn vào tối cùng ngày tại Trung tâm hội nghị Metropole. Các tác phẩm mà các đơn vị đem tới Hội diễn gồm Múa Cánh chim khát vọng của FPoly, Nhạc chế Hồn FE của FAI, Mash-up Sài Gòn tôi yêu của FNano và hát múa Cháy bỏng khát vọng của FUG. 

Khối Liên kết quốc tế ĐH FPT (FAI) đã chiến thắng đồng loạt tại cả Hội thao, Hội diễn và giành vé tham dự Hội diễn toàn quốc diễn ra tại Hà Nội vào ngày 25/11. Ngoài ra, cuối Hội diễn, một mạnh thường quân giấu mặt đã quyết định tài trợ vé Hà Nội cho đội FUG để có thêm đại diện HCM tranh tài trong Hội diễn toàn quốc. 

Ngọc Dung

Ảnh: Nhật Trường - Ngọc Dung

Ý kiến

()